เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 31 กรกฎาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Google ได้อัปเดทระบบปฏิบัติการสำหรับยานยตร์อย่าง Android Auto เพื่อให้รองรับการใช้งานที่สะดวกสบายกับผู้ใช้งานมากขึ้น และมีการเปลี่ยนหน้าตา UI ให้เหมาะสมกว่าเดิม

ในส่วนเริ่มต้นการใช้งาน หน้าตาต่างๆ จะเหมือนในสมาร์ทโฟนที่มีแอพพลิเคชั่นให้เลือกใช้มากมาย โดยหากแอพไหนใช้บ่อยที่สุด ก็จะอยู่ในส่วนบนด้วย ทั้งนี้ ก็ยังมีผู้ช่วยอย่าง Google Assistant ที่จะให้ข้อมูลข่าวสารหรือปฏิทิน ที่เราต้องการทราบได้ทันทีเพื่อไม่ให้สายตาของเราโฟกัสไปที่อื่นนอกจากถนนตรงหน้า

 

หนึ่งในฟีเจอร์ที่สำคัญ คือ การเชื่อมต่อแบบต่อเนื่องโดยอัตโนมัติ เช่นเมื่ออุปกรณ์ของเราเชื่อมต่อ Android Auto อยู่ ระบบก็จะสามารถเล่นเพลงต่อจากเดิมได้ทันที โดยแอพพลิเคชั่นที่ใช้ฟีเจอร์นี้ได้ จะต้องรองรับกับ Android Auto ด้วย หรือหากเราเคยถามทางใน Google Maps มาแล้ว ระบบก็จะเปิดใช้งานแอพฯ นำทางให้เราทันทีเมื่อเราเชื่อมต่ออุปกรณ์

 

สำหรับ Android Auto ในตอนนี้ได้เปลี่ยนแปลงหน้าตา UI สำหรับการแสดงผลบนหน้าจอที่กว้าง จากเดิมที่จะเป็นการยืดเมื่อให้หน้าหลักเต็มจอ แต่ในอัปเดทใหม่จะเป็นการใช้พื้นที่ให้เหมาะสมมากขึ้น

สุดท้ายนี้ หากรถยนต์ของใครที่รองรับระบบ Android Auto ก็จะได้รับการอัปเดทอัตโนมัติในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า โดยการอัปเดทจะไม่เกี่ยวข้องกับแอพฯ Android Auto บนสมาร์ทโฟนของเรา

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่