องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 2 สิงหาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple ประกาศผลรายงานทางการเงินประจำไตรมาสที่สามปีงบประมาณ 2019 สิ้นสุดเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2019 บริษัทประกาศรายได้ประจำไตรมาสที่ 53.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเพิ่มขึ้น 1 เปอร์เซนต์เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน พร้อมรายได้สุทธิประจำไตรมาส 2.18 เหรียญสหรัฐต่อหุ้นปรับลด ซึ่งลดลง 7 เปอร์เซนต์ ยอดขายในต่างประเทศถือเป็น 59 เปอร์เซนต์ของรายได้ประจำไตรมาส

“นับเป็นผลประกอบการประจำไตรมาสเดือนมิถุนายนที่ดีที่สุด อันเป็นผลมาจากรายได้จากธุรกิจบริการซึ่งสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ การเติบโตอย่างต่อเนื่องของอุปกรณ์สำหรับสวมใส่ ยอดการเติบโตที่แข็งแกร่งของ iPad, Mac และ แนวโน้มที่ดีขึ้นอย่างมากของ iPhone” Tim Cook CEO ของ Apple กล่าว “ผลประกอบการครั้งนี้มีความโดดเด่นในทุกภูมิภาค และเรามีความเชื่อมั่นในอนาคต ช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในทุกแพลตฟอร์ม บริการใหม่ๆ และผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ”

“ผลประกอบการมีการเติบโตไปในทิศทางที่ดีเมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสเดือนมีนาคม ทำให้เรามีกระแสเงินสดที่ 11.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ” Luca Maestri CFO ของ Apple กล่าว “นอกจากนี้เรายังได้จ่ายคืนเงินลงทุนให้แก่นักลงทุนมากกว่า 21 พันล้านเหรียญสหรัฐ รวมถึงอนุมัติวงเงินในการซื้อหุ้นคืนจำนวนกว่า 88 ล้านหุ้น เป็นจำนวนเงิน 17 พันล้านเหรียญสหรัฐ และจ่ายเงินปันผลกว่า 3.6 พันล้านเหรียญสหรัฐอีกด้วย”

Apple ได้ประเมินผลประกอบการประจำไตรมาสที่สี่ ประจำปีงบประมาณ 2019 ดังนี้

  • รายได้อยู่ระหว่าง 61 พันล้านเหรียญสหรัฐ ถึง 64 พันล้านเหรียญสหรัฐ
  • กำไรขั้นต้นอยู่ระหว่าง 37.5 เปอร์เซนต์ ถึง 38.5 เปอร์เซนต์
  • ค่าใช้จ่ายในการดำเนินการอยู่ระหว่าง 8.7 พันล้านเหรียญสหรัฐถึง 8.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ
  • รายได้/(ค่าใช้จ่ายอื่นๆ) 200 ล้านเหรียญสหรัฐ
  • อัตราภาษี 16.5 เปอร์เซนต์

คณะกรรมการบริหารของ Apple ได้ประกาศเงินสดปันผลหุ้นสามัญของบริษัทที่ 0.77 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น โดยเงินปันผลจะจ่ายไปยังผู้ถือหุ้น ในวันที่ 15 สิงหาคม 2019 โดยที่ผู้ถือหุ้นจะต้องมีสถานะการถือครองหุ้นเมื่อสิ้นสุดวันทำการของวันที่ 12 สิงหาคม 2019

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.apple.com วันที่ : 2 สิงหาคม 2562

มือถือออกใหม่