แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 5 สิงหาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สิ้นสุดการรอคอย สำหรับ LINE OpenChat หรือเดิมคือ ‘LINE SQUARE’ ที่มีการปรับเปลี่ยน อัพเดทครั้งใหญ่ พัฒนาฟีเจอร์ใหม่ในห้องแชท พร้อมปรับหน้าตาให้สวยงาม เข้าใจง่าย ตอบโจทย์การใช้งานทั้งฝั่งผู้ใช้และแอดมินมากยิ่งขึ้น โดยมุ่งเน้นให้ความสำคัญต่อ ‘การเปิดกว้าง’ในตัวแพลตฟอร์มและ ‘ความสะดวกสบาย’ ของผู้ใช้เป็นหลัก แต่ยังคงคอนเซปต์การเป็นห้องแชทใหญ่ ให้คุณได้พูดคุย แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ความคิดเห็นกับเพื่อนใหม่ที่มีความชอบเหมือนกัน โดยไม่จำเป็นต้องเปิดเผยตัวตน

ส่วนที่พัฒนาเพิ่มเติมสู่การเป็น LINE OpenChat

1. เพิ่มช่องทางการเข้าถึง

ผู้ใช้งานจะสามารถเข้า LINE OpenChat ได้สะดวกมากขึ้นผ่าน 4 ช่องทางในแอปฯ LINE ไม่ว่าจะเป็นแท็บหน้าหลัก, แท็บแชท, แท็บไทม์ไลน์ และแท็บ Wallet จากที่ก่อนหน้านี้สามารถเข้าได้เพียง 2 ช่องทางเท่านั้น คือ แท็บไทม์ไลน์ และแท็บ Wallet

2. เข้าห้องแชทง่ายในคลิกเดียว

จากเดิมที่ต้องเข้าร่วมสแควร์ที่สนใจก่อน แล้วจึงกดเข้าร่วมห้องแชทที่ต้องการในสแควร์นั้นๆ ได้ แต่สำหรับ LINE OpenChat ผู้ใช้งานสามารถเข้าร่วมห้องแชทในแต่ละโอเพนแชทได้ง่ายๆ เพียงกดคลิกเข้าโอเพนแชทแล้วเลือกเข้าห้องแชทที่สนใจได้เลย เรียกได้ว่า คลิกเดียวก็สามารถเข้าแชทที่ต้องการได้ทันที

3. เพิ่มรูปแบบการเข้าร่วมห้องแชท และสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา

แอดมินสามารถตั้งค่ารูปแบบการเข้าร่วมในแต่ละห้องแชทได้ถึง 3 รูปแบบตามแต่จุดประสงค์การใช้งานหรือความต้องการของแอดมิน อีกทั้งยังสามารถปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลาอีกด้วย ซึ่งการเข้าร่วมทั้ง 3รูปแบบมีดังนี้

  • รูปแบบที่ 1 : สาธารณะ (Public) โอเพนแชทสาธารณะเปิดกว้างให้สมาชิกทุกคนสามารถเข้าร่วมโอเพนแชทได้ทันทีหลังจากกดเข้าร่วม
  • รูปแบบที่ 2 : ใช้รหัสเข้าร่วม (Room Code) สร้างความพิเศษให้ห้องแชท โดยการตั้งค่าให้เฉพาะสมาชิกที่กรอกรหัสถูกต้องเข้าร่วมโอเพนแชทได้เท่านั้น
  • รูปแบบที่ 3 : ขอสิทธิ์การเข้าร่วมจากผู้ดูแล (Approval) เพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับโอเพนแชทมากขึ้น โดยสมาชิกจะสามารถเข้าร่วมโอเพนแชทได้ต่อเมื่อตอบคำถามหรือส่งข้อความให้แอดมิน เพื่อให้แอดมินพิจารณาก่อนอนุมัติให้เข้าร่วมเท่านั้น

4. แต่งตั้งแอดมินร่วมได้ง่ายขึ้น ผ่านหน้าโปรไฟล์

แอดมินสามารถแต่งตั้งหรือถอดถอนแอดมินร่วมได้ง่ายมากขึ้น เพียงกดคลิกที่ไอคอนรูปมงกุฎในหน้าโปรไฟล์ของสมาชิกที่ต้องการแต่งตั้งหรือถอดถอนได้ทันที

5. 'แชทเมนู'ตัวช่วยจัดการห้องแชทไว้ในที่เดียว

ในโอเพนแชท รูปภาพ แชทลิสต์ และฟีเจอร์สำหรับจัดการข้อมูลทั้งหมด จะถูกย้ายไปรวมไว้ใน 'แชทเมนู' โดยปุ่มไอคอนจะอยู่ที่มุมขวาบนในหน้าแชท ช่วยให้สมาชิกใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ หรือค้นหาข้อมูลในแชทได้ โดยไม่ต้องออกจากหน้าแชทเลย

ผู้ใช้สามารถเข้าใช้งานและทำความรู้จัก LINE OpenChat มาเม้าท์อินๆ ฟินทุกเรื่องกับเพื่อนใหม่คอเดียวกันได้เลยวันนี้!​ เพียงอัพเดตแอปฯ LINE ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด (iOS 9.12 และ Andriod 9.13 ขึ้นไป) แล้วเข้าไปเม้าท์สนุกๆ กันได้เลย!

ดูรายละเอียดการใช้งาน LINE OpenChat เข้า LINE OpenChat คลิก!

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่