เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 5 สิงหาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Intel ได้เปิดตัวระบบประมวลผลตัวใหม่อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ ซึ่งเป็นระบบที่รวม Intel Core เจนเนอเรชั่น 10 ตัวใหม่ทั้ง 11 ตัวเข้าด้วยกัน ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานอันยอดเยี่ยมในโน้ตบุ๊ก 2-in-1 ระบบประมวลผลดังกล่าว นำปัญญาประดิษฐ์ประสิทธิภาพสูง (AI) มาไว้ในพีซี พร้อมระบบกราฟิก Intel Iris Plus ใหม่ เพื่อความบันเทิงอันล้ำเลิศ และเปิดใช้งานการเชื่อมต่อที่ดีที่สุด ด้วย Intel Wi-Fi 6 (Gig +) และ Thunderbolt 3 ระบบทั้งหลายนั้นถูกคาดหวังจากเหล่าผู้ผลิตพีซีให้พร้อมสำหรับช่วงเทศกาลวันหยุด

“โปรเซสเซอร์ Intel Core เจนเนอเรชั่น 10 นั้นจะเปลี่ยนกระบวนทัศน์ใหม่เพื่อมุ่งสู่ความเป็นผู้นำในแพลตฟอร์มพีซีมือถือ ด้วย AI ในขอบเขตที่กว้างขวางเป็นครั้งแรกบนพีซี สถาปัตยกรรมกราฟิกใหม่ล่าสุด พร้อมด้วยสุดยอด Wi-Fi 6 (Gig +) และ Thunderbolt 3 - ทั้งหมดรวมเข้ากับ SoC ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณเทคโนโลยีกระบวนการผลิตระดับ 10nm และการออกแบบสถาปัตยกรรมของ Intel ที่ทำให้เราได้เปิดประตู ก้าวสู่ประสบการณ์และนวัตกรรมใหม่ๆ สำหรับโน้ตบุ๊ก” Chris Walker รองประธาน บริษัท Intel และผู้จัดการทั่วไป ฝ่าย Mobility Client Platforms ใน Client Computing Group

ทำไมจึงมีความสำคัญ: โปรเซสเซอร์ Intel Core เจนเนอเรชั่น 10 เป็นพื้นฐานสำคัญในพัฒนาการของ Intel เพื่อเปิดทางให้แพลตฟอร์มพีซีมีประสิทธิภาพการทำงานที่แข็งแกร่ง และเหมาะสมกับการใช้งานหลายโปรแกรมพร้อมๆ กัน ด้วยความเป็นผู้นำด้านประสิทธิภาพในทุกหน่วยของระบบคอมพิวเตอร์ นอกเหนือจากประสิทธิภาพและความสามารถในการตอบสนองที่เพิ่มขึ้นแล้ว ไม่ว่าจะเป็น AI กราฟิก การเชื่อมต่อ และ I/O ก็ได้รับการปรับให้เหมาะสมบน SoC เพื่อโซลูชันที่มาพร้อมกับชุดที่เต็มไปด้วยฟีเจอร์คุณสมบัติมากมายสำหรับ OEM ในการสร้างโน้ตบุ๊กสำหรับการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการดูหนังฟังเพลง เล่นเกม หรือสร้างสรรค์สิ่งต่างๆมากมาย

ประสิทธิภาพการทำงานอันชาญฉลาด: โปรเซสเซอร์ Intel Core เจนเนอเรชั่น 10 เป็นระบบประมวลผลที่สร้างขึ้นเป็นครั้งแรกโดยมีจุดประสงค์เพื่อรองรับ AI บนโน้ตบุ๊กแบบเบาบางและ 2-in-1 โดยระบบประมวลผลเหล่านี้มีประสิทธิภาพอันชาญฉลาดซึ่งจำเป็นสำหรับแอปพลิเคชันแบบ AI-infused ที่ทันสมัย พร้อมด้วยคุณสมบัติและความสามารถต่างๆ ได้แก่:

  • Intel Deep Learning Boost ชุดคำสั่งเฉพาะใหม่ที่ทำหน้าที่ช่วยกระตุ้นให้โครงข่ายประสามเทียมบน CPU ทำงานเร็วขึ้น เพื่อการตอบสนองสูงสุดในสถานการณ์ต่างๆ เช่น การแต่งภาพอัตโนมัติ การจัดทำดัชนีภาพถ่าย และเอฟเฟกต์ภาพเหมือนจริง
  • GPU ขนาดกว่า 1 เทราฟล็อป เพื่อรองรับแอปพลิเคชันที่ต้องใช้ความสามารถในการประมวลผลในอัตราที่สูงอย่างต่อเนื่อง เช่น การตัดแต่งวิดีโอ การวิเคราะห์ และการเพิ่มความละเอียดวิดีโอแบบเรียลไทม์
  • Intel Gaussian & Neural Accelerator (GNA) ทำหน้าที่เป็นกลไกเฉพาะเพื่อรองรับปริมาณงานของโปรแกรมที่ปฏิบัติการอยู่เบื้องหลัง เช่น การประมวลผลเสียง และการลดเสียงรบกวนด้วยพลังงานที่ต่ำเป็นพิเศษ ทั้งนี้เพื่อยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่

ระบบกราฟิกใหม่เพื่อความบันเทิงอันล้ำเลิศ: ด้วยประสิทธิภาพระบบกราฟิกที่เพิ่มเป็นสองเท่านั้น โปรเซสเซอร์ Intel Core เจนเนอเรชั่น 10 มีระบบกราฟิก Intel Iris Plus ที่ช่วยให้การเล่นเกมได้ถึงระดับ 1080p และการสร้างสรรค์คอนเทนต์ในระดับสูง เช่น การตัดต่อวิดีโอ 4K การใช้ฟิลเตอร์วิดีโอแบบด่วน และการประมวลผลภาพถ่ายที่มีความละเอียดสูงในทุกที่ รวมถึง:

  • เป็น GPU ตัวแรกจาก Intel ที่รองรับมาตรฐานการแสดงผล Adaptive Sync ของ VESA ซึ่งช่วยให้ประสบการณ์การเล่นเกมเป็นไปอย่างราบรื่นยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเกมอย่างเช่น Dirt Rally 2.0 และ Fortnite
  • ด้วยความเป็นสถาปัตยกรรมกราฟิก Gen11 ของ Intel ระบบดังกล่าวยังเป็น GPU แบบบูรณาการตัวแรกในวงการที่รวม Variable Rate Shading เพื่อประสิทธิภาพในการเรนเดอร์ที่ดียิ่งขึ้น
  • ด้วยการรองรับสเปค BT.2020 สามารถชมวิดีโอ 4K HDR ได้ในจำนวนพันล้านสี

ที่สุดแห่งการเชื่อมต่อ: การรวมบอร์ดที่เพิ่มขึ้นช่วยให้ผู้ผลิตพีซีคิดค้นนวัตกรรมในรูปแบบการออกแบบสุดเพรียวบาง ด้วยการเชื่อมต่อ Intel Wi-Fi 6 (Gig+) และมากถึงสี่พอร์ต Thunderbolt 3 ซึ่งเป็นตัวเชื่อมต่อ USB-C ที่เร็วที่สุดและใช้งานได้หลากหลายที่สุด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่