สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 6 สิงหาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : หากพูดถึงสมาร์ทโฟนในยุคนี้ เรื่องความคุ้มค่าต้องมาเป็นที่ 1 เพราะต้องใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ หน้าจอใหญ่ สเปคแรง เล่นเกมได้ในราคาที่โดนใจ โดยตอนนี้ก็มีตัวเลือกหนึ่งที่มาแรงสุดๆ อย่าง OPPO K3 ที่กำลังเปิดพรีออเดอร์อยู่จนถึงวันที่ 7 สิงหาคมนี้ ที่มาพร้อมกับหน้าจอเต็มขอบ เห็นได้เต็มตาแบบ Panoramic Screen กว้าง 6.5 นิ้ว ควบคู่กับขุมพลังเทียบเคียงตัวท็อปอย่าง Snapdragon 710 ช่วยให้ทุกสัมผัสไหลลื่นแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน และเทคโนโลยี VOOC Flash Charge 3.0 ที่มีความเร็วแรงในการชาร์จและความปลอดภัยขั้นสูงแบบที่ไม่เหมือนใคร

เล่นเกมได้ลื่นเสมือนขุมพลังระดับท็อปด้วย Snapdragon 710

หากใครที่เป็นสายเกมเมอร์คงจะทราบถึงประสิทธิภาพความแรงของหน่วยประมวลผลของ Qualcomm Snapdragon 710 Octa Core เป็นอย่างดีแน่นอน เพราะเป็นขุมพลังที่เน้นประหยัดพลังงานด้วยสถาปัตยกรรมขนาด 10 นาโนเมตร และความฉลาดล้ำในการประมวลผลด้าน AI ด้วย AI Engine โดย OPPO K3 ได้เลือกใช้ขุมพลังรุ่นนี้ ควบคู่กับ RAM 8GB และหน่วยความจำภายใน 128GB ช่วยให้มีพื้นที่ในการใช้งานแอพพลิเคชั่นแบบเหลือเฟือ เล่นเกมได้ไหลลื่น และประหยัดพลังงานมากกว่าเดิม โดยเราจะทดสอบการเล่นเกม ROV มาให้ชมกันว่า Snapdragon 710 ใน OPPO K3 นั้นแรงของจริง !

เฟรมเรทไม่มีตกแม้ปรับกราฟิกระดับสูงสุด!

เราทดสอบ OPPO K3 ด้วยการเล่นเกม ROV ในโหมด 5 VS 5 ที่ปรับกราฟิกและเฟรมเรทระดับสูงสุดเท่าที่จะปรับได้ โดยเมื่อเข้ามาในเกมตั้งแต่เริ่มแรกจะเห็นว่าเฟรมเรทจะวิ่งอยู่ที่ประมาณ 59-60fps ซึ่งเฟรมเรทระดับนี้จะคงที่ไปเรื่อยๆ ไม่มีสะดุด แม้ว่าจะอยู่ในช่วงที่ตีป้อมกันอย่างชุลมุนในช่วงท้ายเกมก็ตาม ทั้งนี้ นอกจากเฟรมเรทจะนิ่งๆ ทั้งเกมแล้ว ความไหลลื่นในการสัมผัสบนหน้าจอก็ยังมีความสมูทและไหลลื่นมากอีกด้วยเช่นกัน


ปรับกราฟิกระดับสูงสุด


ช่วงต้นเกมเฟรมเรทวิ่งที่ 59fps


ช่วงกลางของเกม เฟรมเรทวิ่งที่ 60fps

ช่วงท้ายเกมเฟรมเรทก็ยังคงวิ่งที่ 60fps

สำหรับความไหลลื่นที่เล่นไปข้างต้นใน OPPO K3 ต้องขอบคุณฟีเจอร์ Hyper Boost 2.0 ที่มาเพื่อช่วยจัดสรรทรัพยากรของเครื่องให้ดีขึ้นอย่างอัจฉริยะ ทำให้แอพพลิเชชั่นต่างๆ ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ขณะเดียวกัน การที่เราจะเล่นเกมให้ลื่นนั้น อีกฟีเจอร์ที่ขาดไปไม่ได้เลยคือ Game Boost 2.0 ที่เน้นการเพิ่มความเร็วแรงให้ระบบเพื่อเล่นเกมได้ไม่มีสะดุด ควบคู่กับ Frame Boost ที่ทำให้เฟรมเรทคงที่ตลอดทั้งเกมตามที่เราพูดถึงข้างต้น และ Touch Boost ที่ช่วยให้การสัมผัสบนหน้าจอเป็นแบบเรียลไทม์จริงๆ และไม่มีความล่าช้าเกิดขึ้น

เล่นได้เต็มตาและคมชัดด้วยหน้าจอ Panoramic Screen ขนาด 6.5 นิ้ว

ข้อดีที่สำคัญอีกข้อหนึ่งที่ทำให้ OPPO K3 มีความสามารถรอบด้าน ก็คือ หน้าจอ Panoramic Screen ชนิด AMOLED ที่กว้างถึง 6.5 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2340 x 1080 พิกเซล) พร้อมด้วยสัดส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องสูงถึง 91.1% ช่วยให้เราเล่นเกมได้เปรียบกว่าคนอื่นๆ เพราะยิ่งจอใหญ่ ก็ยิ่งเห็นได้มากกว่าเดิม เก็บภาพได้ครบทุกมุมมองทุกเหตุการณ์สำคัญระหว่างเล่น และจากการที่ใช้หน้าจอแบบ AMOLED ยิ่งทำให้มีความคมชัดสูง สีสด และได้สัมผัสถึงความลื่นไหลลื่นมากกว่าหน้าจอแบบอื่นๆ

ปลอดภัยแบบหายห่วงด้วย VOOC Flash Charge 3.0 เล่นไปชาร์จไปยังได้!

เรียกว่าเป็นเทคโนโลยีที่เมื่อเอ่ยถึง OPPO เมื่อไหร่ก็ต้องนึกถึง VOOC Flash Charge แน่นอน ซึ่งตอนนี้ได้ดำเนินมาที่เวอร์ชัน 3.0 กันแล้ว โดยทาง OPPO ได้พัฒนาประสิทธิภาพต่างๆ ระหว่างการชาร์จให้ดียิ่งขึ้น เริ่มด้วยความปลอดภัย 5 ขั้นตอน ตั้งแต่ตัวอะแดปเตอร์ที่มีการติดตั้งเซ็นเซอร์วัดแรงดันไฟฟ้าและกระแสไฟฟ้าไว้ ป้องกันการโอเวอร์โหลดทั้งในอะแดปเตอร์และสายชาร์จ จนไปถึงความปลอดภัยที่อยู่ในแบตเตอรี่ในเครื่อง ทั้งยังช่วยป้องกันความร้อนไม่ให้สูงจนเกินไป

ซึ่งข้อดีของ VOOC Flash Charge 3.0 ที่กล่าวมาทุกอย่างอยู่ใน OPPO K3 ทั้งหมด โดยเราสามารถเล่นเกมไปชาร์จไปได้แบบไม่ต้องกังวลว่าเครื่องจะร้อนเกินไป แถมยังคงความชาร์จเร็วแบบไม่มีตกอีกด้วย เพราะจากที่เราทดสอบตั้งแต่ก่อนชาร์จแบตเตอรี่ที่ 45% จนเริ่มชาร์จควบคู่กับการเล่นเกม ROV ไป 1 รอบ (ประมาณ 25 นาที) และเมื่อจบเกม เรากลับมาดูเปอเซ็นต์แบตเตอรี่ของ OPPO K3 นั้นอยู่ที่ 80% เลยทีเดียว ถือว่ารวดเร็วมากๆ สมชื่อ VOOC Flash Charge 3.0 ขณะเดียวกันระหว่างที่เล่น เราแทบไม่รู้สึกถึงความร้อนของตัวเครื่องเลย เพียงแค่พออุ่นๆ เหมือนกับการเล่นเกมอย่างเดียวเท่านั้น เรียกว่าต้องชื่นชม OPPO สำหรับเทคโนโลยีนี้จริงๆ

 
เปอเซ็นต์แบตเตอรี่ก่อน (ซ้าย) และหลัง (ขวา) เล่นเกมขณะชาร์จไปด้วย (เล่นรอบที่ 1)


เปอร์เซ็นต์แบตเตอรี่ขณะเล่น ROV (รอบที่ 2)

เรียกว่าห้ามพลาดเด็ดขาดสำหรับ OPPO K3 ที่มีความคุ้มค่าขั้นสุดแบบนี้ โดยกำลังเปิดพรีออเดอร์ตั้งแต่วันนี้ ถึง 7 สิงหาคมนี้ มีตัวเลือกทั้งหมด 2 สี ได้แก่ สี Pearl White และ Jade Black สนนราคาแบบสบายกระเป๋า 9,990 บาท ผ่านทาง 

OPPO Official https://buynow.oppo.in.th/k3 
DTAC https://bit.ly/2MQZpRx
Lazada https://bit.ly/2KpWaPe
Shopee https://bit.ly/31wvwtD
JD Central https://bit.ly/2MRGG8j

**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่