สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 9 สิงหาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เปิดตัวมาทั้งในไทย และต่างประเทศเป็นที่เรียบร้อย กับ Samsung Galaxy Note 10 Series ที่มาพร้อมดีไซน์แปลกใหม่ และฟีเจอร์ที่โดดเด่นอย่าง S-Pen Air Action สามารถเปลี่ยนปากกา S-Pen เป็นรีโมตสั่งการ

นอกจากนี้ยังอีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจคือ ทาง Samsung ตัดสินใจนำช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรออก ทั้งที่ก่อนหน้าพวกเขามั่นใจว่าสิ่งนี้เป็นสิ่งที่จำเป็นบนสมาร์ทโฟน ซึ่งในงานเปิดตัว Samsung Galaxy Note 10 Series ทาง Samsung ก็ให้เหตุผลดังต่อไปนี้

1. เพื่อเพิ่มเนื้อที่ให้ใส่แบตเตอรี่้ได้มากขึ้น 100mAh นั้นหมายความว่า หากยังมีหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร Samsung Galaxy Note 10 จะมีแบตฯ เพียง 3,400mAh และ Samsung Galaxy Note 10+ จะมีแบตเตอรี่เพียง 4,200mAh

2. หน้าจอจะมีขนาดที่กว้างขึ้น สังเกตจากความหนาระหว่างตัวเครื่องกับหน้าจอ ทั้งส่วนบนและล่าง ของ Samsung Galaxy Note 10 Series ทั้ง 2 รุ่น จะมีความบางเอามากๆ

3. เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบ Haptic Vibration

ทำให้หลังจากนี้สมาร์ทโฟนซีรี่ย์ท็อปๆ จาก Samsung อย่าง Galaxy S และ Galaxy Note ในรุ่นถัดๆ ไป ถูกคาดการณ์กันว่าจะถูกตัดหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรทั้งหมด ซึ่งการทำแบบนี้เหมือนเป็นการกลื่นน้ำลายตัวเอง จากที่เคยปล่อยวิดีโอกัดแซะ iPhone ของ Apple ในเรื่องของการตัดช่องหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรออกไป

โดยล่าสุด Samsung ได้ทำการเก็บหลักฐาน ด้วยการลบวิดีโอที่เคยกัดแซะ iPhone จากช่องหลักเป็นที่เรียบร้อย แต่ยังสามารถหาดูได้ที่ช่องของ Samsung ประเทศมาเลเซีย

ที่จริงการตัดช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรออกไป ก็ไม่ได้ทำให้ Samsung Galaxy Note 10 Seires ดูแย่ขนาดนั้น เพราะพวกเขาก็ทดแทนด้วยสิ่งที่เพิ่มเติมขึ้นมาจาก 3 ข้อทางด้านบน และยังแถมหูฟัง AKG แบบ USB Type-C มาให้อีกด้วย

แหล่งที่มา : GSMarena, Phonearena

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่