สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 9 สิงหาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นที่ทราบกันแน่นอนว่า Samsung Galaxy Note 10/Note 10+ ได้ตัดปุ่ม Bixby ออกไปแล้วเรียบร้อย โดยฟังก์ชันดังกล่าวได้เข้ามาอยู่ร่วมกับปุ่ม Power แทน ซึ่งเราสามารถกดปุ่ม Power ค้างไว้เพื่อเรียกให้งานผู้ช่วยอัจฉริยะได้ อย่างไรก็ตาม ต้องมีผู้ใช้งานที่ต้องการใช้ปุ่มนี้เป็นปุ่มปิดเครื่องเสียมากกว่า ซึ่งทาง Samsung ก็ให้เราสามารถปรับแต่งการใช้งานของปุ่ม Power ได้เช่นกัน

จากภาพบันทึกหน้าจอของ Galaxy Note 10 เราสามารถตั้งค่าปุ่ม Power ได้ 2 อย่าง ได้แก่ การกดปุ่ม 2 ครั้งเพื่อเรียกใช้งานแอพพลิเคชั่นต่างๆ และการกดปุ่มแล้วค้างไว้เพื่อใช้งาน Bixby หรือเมนูปิดเครื่อง

ทั้งนี้ เมื่อเราเลือกกดปุ่ม Power เป็นการเรียกเมนูปิดเครื่อง แทนการเรียก Bixby ก็จะไม่มีปัญหาอะไร แต่หากใครที่เลือกใช้ Bixby ขึ้นมาเป็นอับดับแรก ปุ่มการเรียกเมนูปิดเครื่องก็จะสามารถเข้าถึงได้ที่ฟังก์ชันการตั้งค่าด่วน (ปัดลงที่หน้าจอส่วนบน และคลิกที่สัญลักษณ์ปิดเครื่อง)


ภาพตัวอย่างปุ่มเรียกเมนูปิดเครื่องใน Galaxy Tab S5e

อย่างไรก็ตาม ตัวเลือกการใช้งานปุ่ม Power ของ Samsung ก็ยังมีไม่มากนัก แต่ก็คาดการณ์ว่าเมื่อได้อัปเดทเป็น Android Q แล้ว ปุ่มดังกล่าวก็น่าจะปรับแต่งได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

สำหรับใครที่จองและซื้อ Galaxy Note 10/Note 10+ มาแล้ว หากไม่ได้ใช้งาน Bixby ก็อย่าลืมเข้าไปปรับแต่งปุ่ม Power กันด้วย เพื่อให้ใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่