เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 12 สิงหาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกได้ว่าเป็นประเด็นไฮไลท์เลยก็ว่าได้ เพราะกล้องถ่ายภาพของสมาร์ทโฟนต่อไปนี้จะมีความละเอียดเหมือนกับกล้อง DSLR ระดับโปรแล้ว กับความละเอียดมากถึง 108MP ที่ทางแบรนด์ชั้นนำอย่าง Samsung กับ Xiaomi ร่วมกับพัฒนา จึงมีความเป็นไปได้ว่าทั้งสองแบรนด์ในอนาคตจะมีสมาร์ทโฟนที่มีกล้องความละเอียดสูงในเร็วๆ นี้

เซ็นเซอร์มีชื่อเรียก Samsung ISOCELL Bright HMX ขนาดเซ็นเซอร์ 1/1.33 นิ้ว ความละเอียดสูงสุด 12032×9024 พิกเซล กับจุดพิกเซลขนาด 0.8 μm ชูจุดเด่นเก็บแสงได้มากขึ้นเมื่อเทียบพิกเซลต่อจุด ด้วยเทคโนโลยี Tetracell โดยแต่ละพิกเซลจะรวมกัน 4 จุดให้ภาพที่สว่างมีความละเอียดสูงถึง 27MP นอกจากนี้เซ็นเซอร์ยังมีความอัจฉริยะ ปรับสภาพแสงให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อม โดยเรียกว่า Smart-ISO นอกจากนี้หากคุณอยู่ในสภาวะแวดล้อมแสงน้อย ตัวเซ็นเซอร์ก็จะปรับ ISO ให้เช่นกัน ซึ่งจะช่วยลดจุดรบกวน และให้ภาพที่สว่างขึ้น

การบันทึกวิดีโอพัฒนาด้วยเช่นกัน ซึ่งมีความละเอียดมากถึง 6K หรือ 6016 x 3384 พิกเซล ที่ 30 เฟรมต่อวินาที อย่างไรก็ตามเซ็นเซอร์ดังกล่าวเข้าสู่การผลิตแล้ว มีข่าวลือระบุว่ารุ่นแรกที่จะได้ใช้คือ Xiaomi Mi MIX 4 ที่จะเปิดตัวปลายปีนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่