แท็บเล็ต (Tablet)  |   วันที่ : 15 สิงหาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ทาง Samsung ให้ความสำคัญภายในงานเปิดตัว Galaxy Note 10 Series คือแอพพลิเคชั่น PlayGalaxy Link ที่จะเป็นการเชื่อมต่อการเล่นเกมบนอุปกรณ์อื่น เชื่อมเข้าเล่นบนสมาร์ทโฟนแทนนั่นเอง ซึ่งทาง Samsung ได้ปล่อยวิดีโอตัวอย่างเล็กๆ น้อยๆ แล้วผ่านทาง Youtube ของตัวเอง โดยจะมีการเปิดให้ใช้จริงในเร็วๆ นี้

เว็บไซต์ TechCrunch รายงานว่าบริการ PlayGalaxy Link สามารถเปิดให้ดาวน์โหลดผ่านระบบปฏิบัติการ Android และ Windows ในช่วงต้นเดือนกันยายนนี้ ทั้งยังให้โหลดกันแบบฟรีๆ อีกด้วย ทั้งนี้ เทคโนโลยีดังกล่าวมาจากบริษัทสตาร์ทอัพอย่าง Parsec ที่ช่วยให้การเชื่อมต่อมีความล่าช้าที่ต่ำมากๆ

อีกทางที่ช่วยให้เราเล่นเกมจาก PC มาที่สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตได้นั้นคือการใช้แอพพลิเคชั่น Steam Link ที่ก็มีอยู่ในสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy ใน Galaxy Store แล้วเช่นกัน อย่างไรก็ตาม PlayGalaxy Link ไม่จำเป็นต้องให้อุปกรณ์ทั้ง 2 อยู่ใน Wi-Fi วงเดียวกัน เพราะเรายังสามารถใช้งานได้แม้กำลังเปิดข้อมูลมือถืออยู่ก็ตาม

นอกจากนี้ เราเชื่อว่าสมาร์ทโฟนอีกหลายแบรนด์ที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับทั้ง Google และ Microsoft ก็น่าจะได้ใช้ฟีเจอร์ในอนาคตด้วยเช่นกัน เพราะทั้ง 2 บริษัทยักษ์ใหญ่ได้เริ่มเข้ามาสู่ธุรกิจการสตรีมมิ่งเกมผ่านคลาวด์กันแล้ว ซึ่ง PlayGalaxy Link คือก้าวแรกของเทคโนโลยีนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่