เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 23 สิงหาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สายลุยงานต้องชอบแน่ๆ สำหรับ Samsung DeX โฉมใหม่ ที่มารอบนี้เพิ่มอิสระในการทำงานได้แบบเต็มที่ สามารถเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ได้ทันที เพียงใช้สาย USB Type-C (แนะนำ 3.0) ในการเชื่อมต่อ ไม่ว่าจะเป็น Windows หรือ Mac ก็เชื่อมต่อได้ทั้งหมด เรียกว่าผลิกโฉม Samsung DeX แบบเดิมที่ต้องพึ่งอุปกรณ์เสริม และสามารถเชื่อมต่อได้เฉพาะหน้าจอมอนิเตอร์เท่านั้น (ตอนนี้สามารถใช้ได้กับ Samsung Galaxy Note 10 Series)

การเชื่อมต่อที่แสนจะง่ายดาย

Samsung DeX โฉมใหม่ไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เสริมอีกต่อไป เพราะหลังจากนี้สามารถเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ได้โดยตรง เพียงแค่ใช้สาย USB Type-C (Type-C กับ Type-A หรือ Type-C กับ Type-C ก็ได้) ถือว่าเพิ่มความสะดวกสบายเป็นอย่างมาก

 

ในส่วนเครื่องคอมพิวเตอร์ จะต้องดาวน์โหลดโปรแกรมที่ชื่อว่า Samsung DeX มาติดตั้งเสียก่อน เพื่อให้อุปกรณ์ทั้ง 2 อย่างสามารถทำงานร่วมกันได้ ที่สำคัญสามารถใช้ได้ทั้ง Windows หรือ Mac โดยเข้าไปโหลดโปรแกรม Samsung DeX ได้ที่ https://www.samsung.com/th/apps/samsung-dex/

 

เหมือนรวมร่างระหว่างสมาร์ทโฟน และคอมพิวเตอร์

ที่ผ่านมา Samsung DeX คือการนำสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy ไปเชื่อมต่อกับหน้าจอมอนิเตอร์ ซึ่งเหมือนการขยายหน้าจอสมาร์ทโฟนให้ดูใหญ่ขึ้นเท่านั้น แต่ Samsung DeX แบบใหม่ทำให้ทุกอย่างเป็นเรื่องง่าย เหมือนเป็นการรวมร่างระหว่างคอมพิวเตอร์ และสมาร์ทโฟน สามารถทำงานทั้ง 2 อย่างได้พร้อมกัน แถมใช้งานคีย์บอร์ด และเมาส์ของคอมพิวเตอร์ได้อีกด้วย

 

ทั้ง 2 หน้าต่าง ใช้พร้อมกันได้ในหน้าจอเดียว

ในหน้าจอคอมพิวเตอร์ จะสามารถใช้งานหน้าต่างของ Samsung DeX และหน้าต่างของคอมพิวเตอร์ไปพร้อมๆ กันได้ ซึ่งการทำงานเหมือนเป็น Multi Windows ทำให้เพิ่มอิสระในการทำงานมากขึ้น ไม่ว่าจะดูหนังฟังเพลง, ทำงาน, ดูการแจ้งเตือน หรือเล่นแชทกับเพื่อน โดยการใช้งานจริงไม่จำเป็นต้องหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมา เพราะทุกอย่างอยู่ในหน้าจอเดียวกันทั้งหมด จากตรงนี้น่าค่อนข้างตอบโจทย์ผู้ใช้ที่ชอบทำงานอะไรหลายๆ อย่างในหน้าจอเดียว

ลาก & วาง ไฟล์ได้ทันที

การโอนย้ายไฟล์ก็มีความรวดเร็ว และใช้งานได้อย่างอิสระมากขึ้น เพราะ Samsung DeX โฉมใหม่จะอนุญาติให้โอนย้ายไฟล์ด้วยวิธีการ ลาก & วาง หรือ Drag & Drop ซึ่งเป็นวิธีที่มีความสะดวก และมีความรวดเร็วสูงทีเดียว ที่สำคัญไฟล์จะมีความปลอดภัยระดับสูง เพราะมีระบบ Samsung KNOX ค่อยดูแลความปลอดภัยให้อยู่แล้ว 

เล่นเกมสะดวก จอใหญ่ ใช้เมาส์คีย์บอร์ดได้เลย

Samsung DeX จะช่วยให้เล่นเกมมือถือได้สะดวก และเพิ่มอรรถรสในการเล่นมากขึ้น เพราะจะได้เล่นอยู่ในหน้าจอขนาดใหญ่ พร้อมกับการควบคุมที่แสนง่ายจากเมาส์กับคีย์บอร์ดของเครื่องคอมพิวเตอร์ ในขณะเดียวกันก็ยังใช้งานสมาร์ทโฟนได้ตามปกติ

 

ทั้งหมดก็เป็นความสามารถใหม่ของ Samsung DeX ที่ให้อิสระในการใช้งานค่อนข้างสูงมีเดียว ใครที่อยากลองสัมผัสประสบการณ์ Samsung DeX แบบครบทุกฟีเจอร์ที่ว่า ก็สามารถหาซื้อ Samsung Galaxy Note 10 Series มาใช้งานกันได้ตอนนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่