สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 25 สิงหาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลายคนอาจงงว่า ไม่เล็กคืออะไร เพราะสมาร์ทโฟน Redmi Note รุ่นก่อนๆ ได้ถูกจัดอยู่ในรุ่นเล็ก ด้วยสเปกและราคาที่ย่อมเยาว์ ทว่ารุ่นใหม่ล่าสุดมีการเผยทีเซอร์สเปกเบื้องต้นและภาพของตัวเครื่อง เริ่มจากเฉดสีจะมีสีเขียวสดใส คล้ายกับเขียวน้ำทะเลโทนสว่าง ด้านหลังของตัวเครื่องมีเซ็นเซอร์กล้องทั้งหมด 3 เลนส์ ส่วนของเลนส์หลักมีความละเอียด 64MP และความละเอียดของภาพสูงสุด 9248×6936 พิกเซล คาดว่ารูรับแสงจะมีขนาดกว้างถึง f/1.7

ส่วนหน่วยประมวลผลขับเคลื่อนโดยชิปเซ็ต MediaTek Helio G90T มีผลคะแนนทดสอบจากเว็บไซต์ชื่อดัง AnTuTu Benchmark อยู่ที่ 283,333 คะแนน ซึ่งความแรงมากกว่า Snapdragon 710 แต่ยังไม่แรงเท่า Kirin 810 จุดเด่นที่น่าสนใจคือ เทคโนโลยี HyperEngine technology ที่จะทำการบริหารทรัพยากรภายในเครื่องได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้ง CPU/GPU และเชื่อมต่อ Dual-WiFi ได้พร้อมกัน 2.4GHz+5GHz ให้คุณเล่นเกมได้ไม่ติดขัด

นอกจากนี้มีระบบระบายความร้อนด้วยท่อเย็น Liquid cooling ลดความร้อนได้ประมาณ 4 องศาเซลเซียส - 6 องศาเซลเซียส ทำให้ไม่ส่งผลต่อระบบทับสกรีน, แบตเตอรี่ และประสิทธิภาพการประมวลผลต่างๆ อย่างไรก็ตามสมาร์ทโฟน Redmi Note 8 / 8 Pro จะเปิดตัววันที่ 29 สิงหาคม พร้อมชิปเซ็ตข้างต้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่