โน๊ตบุ๊ค (Notebook)  |   วันที่ : 25 สิงหาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

MSI ตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านการผลิตโน้ตบุ๊กสำหรับสายคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการใช้งานในด้านการสร้างคอนเทนต์และความคิดสร้างสรรค์ โดยได้มีการนำ CPU Intel 10th Generation ตัวล่าสุด มาใช้กับโน้ตบุ๊กเป็นครั้งแรกของโลก โดยโน้ตบุ๊กสำหรับครีเอเตอร์ซีรีส์ใหม่ล่าสุดนี้ จะเปิดตัวครั้งแรกกับทาง Intel ในงาน IFA ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-11 กันยายน โดยในซีรี่ส์ใหม่นี้นั้น จะมีชื่อว่า MSI Prestige 14 และ 15 ซึ่งมาพร้อมกับประสิทธิภาพและฟีเจอร์ใหม่ๆอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแกนประมวลผลที่มากถึง 6 คอร์ จาก CPU Intel 10th Generation ตัวล่าสุด, หน้าจอแสดงผลแบบ True Pixel เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่จะช่วยให้เหล่าครีเอเตอร์ได้เติมเต็มประสบการณ์ในด้านการสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างเต็มที่มากยิ่งขึ้น

โน้ตบุ๊กผู้นำเทรนด์แห่งยุคครีเอเตอร์ พร้อมขับเคลื่อนโดยขุมพลังที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดในตอนนี้
ในฐานะที่เป็นโน้ตบุ๊กซีรี่ส์ครีเอเตอร์ ที่เน้นการใช้งานในด้านการสร้างสรรค์ผลงานและมีการอัพเกรดในด้านซอฟต์แวร์มาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีส่วนสำคัญที่การมุ่งเน้นไปที่การสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีความยืดหยุ่นในการพกพาเพื่อไม่ให้มาเป็นอุปสรรคของความคิดสร้างสรรค์ที่เกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา จึงออกมาเป็น MSI โน้ตบุ๊กซีรี่ส์ล่าสุดอย่าง Prestige และ Modern นี้ โดยในส่วนของซีรี่ส์ Prestige นั้น เป็นครั้งแรกของโลกที่ได้มีการติดตั้ง CPU Intel 10th Generation ตัวล่าสุดเอาไว้ ซึ่งมาพร้อมกับแกนประมวลผลจำนวน 6 คอร์ด้วยกัน ทำให้ประสิทธิภาพในการประมวลผลนั้นเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนหน้าถึง 50% โดยสิ่งนี้จะช่วยให้การสร้างสรรค์ผลงานมีความราบรื่นมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะในด้านการทำงานแบบหลายๆโปรแกรมพร้อมกันที่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด

ประสิทธิภาพในการประมวลผลขณะทำงาน เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่เหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์ให้ความสำคัญเมื่อยามต้องเลือกอุปกรณ์คู่ใจ โดยหน่วยประมวลผล Intel Core i7 10th Generation ตัวล่าสุดนั้น ได้มีการปรับปรุงด้านการประมวลผลข้อมูลให้มีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น รวมถึงสามารถประมวลผลในรูปแบบการทำงานหลายๆโปรแกรมพร้อมกันได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ทำให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างสรรค์ผลงานทั้งในรูปแบบ 2D และ 3D ที่ต้องมีการใช้งานโปรแกรมหลายๆตัวพร้อมกันได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยรวมแล้วเป็นคุณสมบัติที่เหมาะสมกับเหล่า ยูทูปเบอร์, ช่างภาพ, อนิเมเตอร์ และนักดนตรีมากเลยทีเดียว

โดยประสิทธิภาพในการทำงานของโปรแกรมในหมวดตกแต่งหรือแก้ไขภาพอย่าง Photoshop นั้น มีประสิทธิภาพในการทำงานในบางฟังก์ชั่นสูงขึ้นถึง 40% เลยทีเดียวเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน
ในขณะที่การใช้งานโปรแกรม Premier โดยการประมวลผลผ่านการ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 16 Series ซึ่งโน้ตบุ๊ก MSI Prestige ตัวล่าสุดนี้สามารถให้ประสิทธิภาพในการแสดงผลขณะตัดต่อวีดีโอความละเอียด 4K ได้ราบรื่นกว่าเดิมอย่างมาก โดยเฉพาะในรุ่น Prestige 15 ที่มาพร้อมความเร็วที่มากขึ้นถึง 4 เท่าเลยทีเดียว

สู่โลกแห่งความสมจริง กับหน้าจอแสดงผลแบบ True Pixel เติมเต็มประสบการณ์ในด้านภาพได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ผู้คนมักเชื่อในสิ่งที่เห็น ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับนักออกแบบ ก็คงจะเป็นความคมชัดรวมถึงความแม่นยำของสีในระดับที่สูงที่สุด ทำให้ผลงานที่ออกมานั้น สื่อถึงความคิดของผู้สร้างสรรค์ได้อย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพ และด้วยหน้าจอแสดงผลแบบ True Pixel ของ MSI Prestige ซึ่งมีความละเอียดสูงสุดถึงระดับ 4K UHD, พร้อมการตั้งค่าสีด้วยฟีเจอร์ True Color เพื่อให้สีสันมีความแม่นยำตรงกับความเป็นจริงมากที่สุด ขยายขอบเขตการแสดงผลของสีให้กว้างขึ้นด้วยมาตรฐาน 100% AdobeRGB เพื่อการแสดงผลของสีที่มีมิติมากขึ้นกว่าเดิม เพิ่มเติมด้วยมาตรฐานความแม่นยำของสีที่เป็นที่ยอมรับกันในอุตสาหกรรมชั้นนำอย่าง Delta-Eเพื่อเสริมประสิทธิภาพให้หน้าจอ True Pixel มีการแสดงผลที่ดีมากยิ่งขึ้น ในซีรีส์ Prestige 14 และ 15 นี้ยังคงมาพร้อมหน้าจอที่มีขอบบางแบบ Thin-Bezel ซึ่งมีส่วนช่วยให้หน้าจอ True Pixel ตัวใหม่นั้น มีสัดส่วนที่เหมาะสมต่อร่างกายของผู้ใช้งานถึงประมาณ 90% เลยทีเดียว

Prestige Series การันตีด้านประสิทธิภาพ มากับภาพลักษณ์ที่ดูทันสมัย พร้อมการออกแบบที่ใส่ใจในด้านความคล่องตัว

ด้วยการออกแบบที่เน้นให้ตัวเครื่องมีความบางและมีน้ำหนักเบา สองสิ่งนี้ช่วยให้ผู้ใช้งาน MSI Prestige เสมือนกับได้รับโบนัสแบบฟรีๆสำหรับโอกาสที่จะพกพาโน้ตบุ๊กไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวกสบาย เพื่อให้เข้ากับการทำงานในปัจจุบันที่ต้องปรับเปลี่ยนการรูปแบบการทำงานให้ทันตามยุคสมัย ด้วยการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงทั้งหมดในการผลิตมาผนวกรวมกันได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นตัวเครื่องที่ทำจากอลูมิเนียมเคลือบพื้นผิวด้วยเนื้อทรายขัดละเอียด มีขนาดกระทัดรัดทั้งรุ่น Prestige 14 และ 15 น้ำหนักเบาอย่างน่าเหลือเชื่อแค่เพียง 1.2 และ 1.6 กิโลกรัมเท่านั้น
เพื่อมอบประสบการณ์ในการสร้างสรรค์ที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งาน ทาง MSI ได้นำเสนอซีรี่ส์ Prestige นี้ในฐานะผู้ช่วยชั้นดีของเหล่าครีเอเตอร์ โดย MSI ได้คำนึงถึงประโยชน์ของผู้ใช้งาน เริ่มตั้งแต่กระบวนการออกแบบที่ได้ถูกคำนวนมาอย่างดีเพื่อให้เข้ากับหลักสรีรศาสตร์, แป้นพิมพ์ที่สามารถตอบสนองการใช้งานได้ไวขึ้น นอกจากนี้บานพับของหน้าจอยังสามารถกางออกได้กว้างถึง 180 องศา เพื่อที่ว่าจะได้ผลตอบรับที่ดีที่สุดในการนำเสนอผลงานนั่นเอง

ตัวเครื่องมาพร้อมกับดีไซน์ที่มากมายหลากหลายสี เป็นตัวเลือกสำหรับผู้ที่ใช้งานที่จะได้เลือกสิ่งที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของตนเองมากที่สุด เพื่อให้สมกับชื่อซีรี่ส์ Prestige ที่แสดงออกถึงความมีระดับของการเป็นผู้นำในด้านความคิดสร้างสรรค์ และจากการออกแบบที่พิถีพิถันนั้น ตัวเครื่องสี Carbon Gray ของ Prestige 14 และ 15 มีตกแต่งรายละเอียดบริเวณขอบด้วยเทคโนโลยี diamond-cutting สีฟ้าสดใส เสริมให้เห็นถึงจิตวิญญาณของผู้ใช้งานที่มีความเป็นครีเอเตอร์ผสมกับกับความเป็นบิสเนสยูเซอร์ได้อย่างชัดเจน

แบตเตอรี่ยาวนานถึง 16 ชั่วโมงเพื่อตอบสนองการใช้งานด้านความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่มีขีดจำกัด
เหล่าผู้ใช้งานและเหล่าครีเอเตอร์ ไม่เพียงแต่จะได้รับประสิทธิภาพในการทำงานและขนาดหน้าจอที่เพิ่มขึ้นเท่านั้น แต่ยังรวมถึงระยะเวลาในการใช้งานของแบตเตอรี่ที่ยาวนานสูงสุดถึง 16 ชั่วโมง 

ในส่วนของการเชื่อมต่อ ทั้ง Prestige 14 และ 15 มาพร้อมกับพอร์ต Thunderbolt 3 เสริมประสิทธิภาพในความเร็วของการโอนถ่ายข้อมูลด้วยการประมวลผลจาก CPU Intel Core 10th Generation ตัวล่าสุด ซึ่งทำให้พอร์ตการเชื่อมต่อสารพัดประโยชน์นี้มีความรวดเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลมากยิ่งขึ้นกว่ารุ่นก่อน และที่สำคัญนั้น ยังมาพร้อมกับมาตรฐาน Wi-Fi 6 ตัวใหม่ล่าสุด สำหรับการเชื่อมต่อสัญญาณแบบไร้สายที่เร็วกว่ามาตรฐานก่อนหน้าถึง 3 เท่าตัว

Modern 14 Series มีดีที่บาง - เบา เข้ากับการใช้งานในทุกสถานการณ์

สำหรับผู้ที่มีไลฟ์สไตล์ที่ต้องการพกพาอุปกรณ์ออกไปใช้งานนอกสถานที่ ซีรี่ส์ Modern 14 ตัวล่าสุดนี้สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี ด้วยตัวเครื่องกระทัดรัดขนาด 14 นิ้ว น้ำหนักเบา 1.19 กิโลกรัม ถึงแม้ว่าจะมีขนาดเล็กและเบา แต่ประสิทธิภาพนั้นต้องบอกว่าเอาเรื่องเลยทีเดียว ทั้งในด้านการใช้งานและการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ก็ได้ทำได้ดีไม่มีที่ติ มาพร้อมการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานสูงสุดถึง 10 ชั่วโมง ช่วยให้ผู้ใช้งานได้มีเวลาจัดการกับความคิดสร้างสรรค์มากยิ่งขึ้นโดยไม่ต้องกังวลถึงข้อจำกัด

ในฐานะที่เป็นผู้นำในด้านการผลิตโน้ตบุ๊กที่มีประสิทธิภาพในการใช้งานด้านคอนเทนต์ครีเอเตอร์มากที่สุดในปัจจุบัน ทำให้มั่นใจได้เลยว่า MSI Prestige และ Modern series ตัวใหม่ล่าสุดนี้ จะมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งานอย่างแน่นอน

การวางจำหน่ายในประเทศไทยที่ได้รับการเปิดเผยมา ณ ตอนนี้จะมีเพียงรุ่น Prestige 14 และ 15 ส่วน Modern 14 นั้นยังไม่มีการเปิดเผยวางจำหน่ายในประเทศไทย

สามารถติดตามความเคลื่อนได้ที่ https://msi.gm/2u6kGeX

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่