เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 25 สิงหาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Intel เปิดตัวตระกูลโปรเซสเซอร์ Intel Core เจนเนอเรชั่น 10 สำหรับอุปกรณ์แบบพกพาที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพที่ก้าวไปอีกขั้น

Intel ได้เปิดตัว Intel Core เจนเนอเรชั่น 10 โปรเซสเซอร์สำหรับอุปกรณ์แบบพกพารุ่นใหม่เพิ่มอีก 8 รุ่นย่อย โปรเซสเซอร์สำหรับคอมพิวเตอร์พกพา (หรือโค้ดเนมเดิม คือ “Comet Lake) ออกแบบมาเพื่อให้มอบประสิทธิผลและประสิทธิภาพที่มากขึ้นให้ตอบโจทย์ความต้องการ สามารถประมวลผลได้หลายอย่างและมัลติเธรด ที่ยังคงเหมาะกับแล็ปท็อปที่บางและมีน้ำหนักเบา และเป็นแล็ปท็อปแบบ 2 in 1 อีกทั้งยังช่วยให้แบตเตอรี่ใช้งานได้นานขึ้น

Intel Corporation ได้เปิดตัว Intel Core เจนเนอเรชั่น 10 โปรเซสเซอร์สำหรับอุปกรณ์แบบพกพารุ่นใหม่เพิ่มอีก 8 รุ่นย่อยในเดือนสิงหาคม 2562 โปรเซสเซอร์สำหรับคอมพิวเตอร์พกพา (หรือโค้ดเนมเดิม คือ “Comet Lake) ออกแบบมาเพื่อให้มอบประสิทธิผลและประสิทธิภาพที่มากขึ้นให้ตอบโจทย์ความต้องการ สามารถประมวลผลได้หลายอย่างและมัลติเธรด ที่ยังคงเหมาะกับแล็ปท็อปที่บางและมีน้ำหนักเบา และเป็นแล็ปท็อปแบบ 2 in 1

โปรเซสเซอร์ชุดนี้เปี่ยมไปด้วยขุมพลังการทำงานที่มอบประสิทธิภาพการทำงานเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า กลุ่มผลิตภัณฑ์ชุดนี้จะประกอบไปด้วย โปรเซสเซอร์ 6 คอร์ตัวแรกในซีรีส์ U ของ Intel ความถี่ซีพียูที่เร็วขึ้น อินเทอร์เฟซหน่วยความจำที่เร็วขึ้น และการเชื่อมต่อที่รวดเร็วเป็นพิเศษด้วยเราเตอร์ Intel Wi-Fi 62 (Gig+) ทำให้สามารถเชื่อมต่อรวดเร็วและตอบสนองฉับไวเป็นพิเศษ และเทคโนโลยี Thunderbolt 3 เป็น USB-C ที่เร็วที่สุด ตระกูลโปรเซสเซอร์ Intel Core เจนเนอเรชั่น 10 จะเข้าสู่ตลาดในช่วงเทศกาลวันหยุดนี้ พร้อมการออกแบบเพิ่มเติมอีกกว่า 90 รายการ

“Intel Core เจนเนอเรชั่น 10 โปรเซสเซอร์สำหรับอุปกรณ์แบบพกพาของเรานำเสนอชุดโปรเซสเซอร์ระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมให้แก่ลูกค้า ซึ่งเป็นโปรเซสเซอร์ชุดใหม่ที่มอบทั้งประสิทธิภาพ ฟีเจอร์ ขุมพลัง และการออกแบบที่ได้ตามความต้องการของลูกค้าโดยเฉพาะ เริ่มตั้งแต่มัลติทาสกิ้งไปจนถึงการทำคอนเทนต์ต่างๆ ในชีวิตประจำวัน รุ่นย่อยต่างๆ ที่เพิ่มเข้ามาล่าสุดในตระกูลเพิ่มกำลังการผลิตให้ก้าวไปอีกขั้น นอกจากนี้แล้วยังมาพร้อมกับแพลตฟอร์มการเชื่อมต่อที่ดีที่สุดด้วย Wi-Fi 6 (Gig +) และพอร์ตเทคโนโลยี Thunderbolt 3 ที่ทุกคนต่างเฝ้ารอ” นายคริส วอร์คเกอร์ รองประธาน บริษัท Intel และผู้จัดการทั่วไปฝ่าย Mobility Client Platforms ใน Client Computing Group

ด้วยเทคโนโลยีและลิขสิทธิ์ชั้นนำระดับโลกของ Intel ทำให้ตระกูลโปรเซสเซอร์ Intel Core เจนเนอเรชั่น 10 ส่งมอบแพลตฟอร์มที่เหมาะสำหรับเวิร์กโหลดสามารถตอบสนองความต้องการและประสบการณ์การใช้งานที่หลากหลาย โปรเซสเซอร์เจน 10 ของ Intel ยกระดับประสิทธิภาพให้ทำงานแบบโหนดเดียวกันได้ด้วยเทคโนโลยีการผลิตระดับ 14nm ของ Intel ที่เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานโดยรวมสูงสุด 16% และผลผลิตการทำงานและการทำงานแบบมัลติทาสกิ้งบน Microsoft Office 365 ที่เพิ่มมากขึ้นกว่า 41% เมื่อทำการเทียบกับรุ่นก่อนหน้า โดยที่ไม่ทำให้อายุการใช้งานแบตเตอรี่ลดลง นอกจากนี้ยังได้รวมเอาการเชื่อมต่อไร้สายที่ดีที่สุดด้วย Intel WiFi6 (Gig +) และพอร์ตที่เร็วและอเนกประสงค์ที่สุด อย่างเทคโนโลยี Thunderbolt 3
Intel ได้เปิดตัวตระกูลโปรเซสเซอร์ Intel Core เจน 10 เป็นครั้งแรก เมื่อต้นเดือนนี้ ด้วยกระบวนการผลิต 10 นาโนเมตร และนำปัญญาประดิษฐ์ (AI) ประสิทธิภาพสูงมาสู่พีซีเป็นครั้งแรก ประสิทธิภาพกราฟิกที่พัฒนาอย่างก้าวกระโดด และการเชื่อมต่อที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน โปรเซสเซอร์ที่เพิ่งเปิดตัวในวันนี้นำเสนอแพลตฟอร์มการเชื่อมต่อชั้นนำเดียวกัน ในขณะที่เพิ่มตระกูลด้วยโปรเซสเซอร์เพื่อขยายประสิทธิภาพการทำงานและความถี่เพื่อรองรับเวิร์คโหลดสมัยใหม่ และยังมาช่วยเติมเต็มตระกูลโปรเซสเซอร์ให้ลงตัวมากยิ่งขึ้น พร้อมช่วยเสริมการทำงานซึ่งกันและกัน เป็นทางเลือกให้กับผู้ใช้งานสามารถนำไปใช้ได้เหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุดและให้นิยามใหม่กับประสบการณ์การใช้โน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ๆ

รายละเอียดฟีเจอร์ใหม่

ชิป Intel เจน 10 ตัวใหม่ล่าสุด จะมีตั้งแต่ Core i3 จนถึง Core i7

  • จำนวนคอร์สูงสุด 6 คอร์ 12 เธร็ด
  • ความถี่เทอร์โบสูงสุด 4.9 GHz
  • แคช 12 MB (เทคโนโลยี SmartCache)
  • รหัส U คอนฟิกเพิ่มพลังประมวลผลได้ถึง 25 วัตต์
  • สำหรับรหัส Y แบบ 4 คอร์ กินไฟต่ำสุด 4.5 วัตต์ ใช้ระบบระบายความร้อนแบบไร้พัดลม (Fanless)
  • ความถี่พื้นฐานสำหรับกราฟิกสูงสุด 1.15 MHz
  • หน่วยความจำแรมประเภท LPDDR4x, LPDDR3, DDR4 อัตราการส่งข้อมูลสูงสุด 2266 MT/s

โมบายล์โปรเซสเซอร์ InteI Core เจน 10 โดดเด่นด้วยเราเตอร์ Intel Wi-Fi 62 (Gig+) บนมาตรฐานใหม่อย่าง WPA3 ทำให้สามารถเชื่อมต่อรวดเร็วและตอบสนองได้ไวขึ้นเกือบสามเท่า ดาวน์โหลดไฟล์และการตอบสนองทั้งบ้านดียิ่งขึ้น โปรเซสเซอร์นี้รองรับเทคโนโลยี Thunderbolt 3 แต่ละสายมีความเร็วในการดาวน์โหลด 40 Gb/s และสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่อพ่วงได้สูงสุดถึง 4 พอร์ต ด็อก จอภาพ โดยใช้สายเส้นเดียวด้วยความเร็วสูงพิเศษ

โปรเซสเซอร์ชุดใหม่นี้จะขยายจำนวนการออกแบบที่ปรับให้เหมาะกับเทคโนโลยี Intel Adaptix Technology ที่ทำให้แล็ปท็อปตอบสนองได้รวดเร็ว ตื่นจากโหมดสลีปในเวลาอันสั้นและรองรับระบบสั่งการด้วยเสียงในพีซีได้หลายเสียง ชุดเครื่องมือซอฟต์แวร์ Intel Adaptix และ Intel Dynamic Tuning ช่วยให้ OEM ปรับแต่งระบบที่ติดตั้งโปรเซสเซอร์ InteI Core เจน 10 เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประสิทธิภาพสูงสุดได้ ตั้งแต่ 8% ถึง 12% ในระบบทั่วไป ในการออกแบบที่เลือกสรรแล้ว เทคโนโลยี Intel Dynamic Tuning นำเสนออัลกอริธึม AI-based pre-trained เป็นครั้งแรกเพื่อคาดการณ์ปริมาณเวิร์คโหลดและทำงานได้เร็วขึ้นเมื่อต้องการการตอบสนองและขยายเวลาการเทอร์โบเวิร์คโหลดให้นานขึ้น

ข้อมูลเพิ่มเติมติดตามได้ที่ www.intel.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่