แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 28 สิงหาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในยุคที่เทคโนโลยีก้าวไปไวมาก หลายคนต่างมีความกังวลในเรื่องความปลอดภัยของข้อมูล โดยเฉพาะกับสมาร์ทโฟน ซึ่งรวบรวมเอาข้อมูลสำคัญต่างๆ ของผู้ใช้งานไว้ในนั้น สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จึงมีฟังก์ชั่นความปลอดภัยอย่างการสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอเพิ่มขึ้นมา นอกจากการปกป้องข้อมูลภายในแล้ว การป้องกันตัวเครื่องภายนอกก็สำคัญ โดยเฉพาะกับหน้าจอจอโค้งแบบ Samsung Galaxy Note 10 และ Note 10 Plus รุ่นท็อปของค่าย ยิ่งต้องหาฟิล์มดีมีคุณภาพมาติดเพื่อป้องกันความเสียหายของหน้าจอ

แต่สำหรับเครื่องรุ่นนี้เหมือนกับรุ่น S10 และ S10+ ทีมีฟิล์มใสๆ ติดมากับหน้าจอของเครื่องอยู่แล้ว ซึ่งสามารถใช้งานได้ดีในระยะหนึ่ง เพราะตระกูล Note ก็ต้องถูกออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานได้ดีกับปากกานั่นเอง แต่ฟิล์มที่มาพร้อมเครื่องจะเป็นฟิล์มแบบใส ซึ่งป้องกันได้แค่รอยขีดข่วนเท่านั้น ในส่วนของความแข็งแรงของหน้าจอก็ไม่ต้องพูดถึงเลย คนที่ต้องการจะใช้งานฟิล์มที่ติดมาให้นี้ เรียกได้ว่าต้องทะนุถนอมกันพอสมควรเลยทีเดียว แต่ถ้าสมบุกสมบันอย่างที่ทั่วไปใช้กัน คงต้องขอเพิ่มการปกป้องให้เครื่อง Note 10/Note 10+ ที่เรารักหน่อยแล้วกัน จึงขอแนะนำ FOCUS 3D UV NANO GLASS ฟิล์มกระจกกาวยูวีสำหรับ Note 10 และ Note 10 Plus ที่ตอบโจทย์ความต้องการได้เป็นอย่างดี

FOCUS 3D UV NANO GLASS ฟิล์มกระจกกาวยูวีสำหรับ Note 10 และ Note 10 Plus เป็นกระจกกันรอยขอบโค้ง 3D แบบใสไร้ขอบสี สามารถติดได้เต็มจอถึงขอบเครื่อง ตัวกระจกมีความใส มองเห็นหน้าจอได้อย่างชัด มีความแข็งแกร่งทนทานตามมาตรฐานระดับ 9H Hardness จึงมั่นใจได้ในเรื่องของการปกป้องหน้าจอ ทั้งจากรอยขีดข่วนจากของแข็ง และการตกกระทบกระแทก

 

ส่วนคนที่กังวลว่า กระจกกันรอยยูวีโฟกัสเป็นแบบเต็มจอนั้น จะมีผลในเรื่องการสแกนลายนิ้วมือหรือไม่ ต้องบอกเลยว่าไม่มีปัญหา สามารถกดใช้งานได้ปกติ แต่แค่ไม่ต้องกดย้ำๆ หรือใช้น้ำหนักนิ้วมากกว่าปกติ

นอกจากนี้การใช้งานทัชสกรีนก็ลื่น โดยเฉพาะการใช้งานกับปากกาอัจฉริยะอย่าง S Pen ก็ไม่สะดุดทุกการสัมผัสจอ ก็สามารถใช้งานได้ครบทุกฟังก์ชัน และด้วยกาว UV คุณภาพดีจึงทำให้ติดแน่นสนิท ขอบไม่ลอย ฝุ่นไม่เข้า ไม่ทำลายหน้าจอสมาร์ทโฟน ที่ดีไปกว่านั้นคือไม่ดันเคส จึงสามารถเลือกใส่เคสได้หลากหลายแบบตามความชอบของคุณ

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • ฟิล์มกระจกกาวยูวีด้านหน้า
  • ฟิล์มใสด้านหลังเครื่อง
  • ผ้าเช็ดหน้าจอ
  • Cleaning Wipe
  • สติ๊กเกอร์เก็บฝุ่น
  • สติ๊กเกอร์ปิดพอร์ต
  • กาวใส
  • เครื่องฉายแสง UV (ราคา 99 บาท แถมฟรี เมื่อสั่งซื้อฟิล์มกระจกกาวยูวีผ่านเว็บไซต์ Focusshield.com)

การติดตั้งสามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวของคุณเอง หรือหากไม่มั่นใจจะให้ทางร้านเป็นผู้ติดให้ก็ได้ โดยทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

  1. เช็ดหน้าจอสมาร์ทโฟนให้สะอาดด้วยแผ่นกระดาษ Cleaning Wipe หากมีเศษฝุ่นหลงเหลืออยู่ ให้นำสติ๊กเกอร์ใช้แปะเก็บฝุ่นอีกรอบ
  2. นำเทปกาวแปะปิดบริเวณพอร์ตต่างๆ เพื่อป้องกันกาวไหลลงไป
  3. นำฟิล์มกระจกมาเทียบดูก่อนว่าจะติดตรงไหนจึงจะพอดี จากนั้นหยดกาวลงบนหน้าจอสมาร์ทโฟนในแนวยาวแบบพอเหมาะ
  4. วางฟิล์มกระจกลงให้พอดีกับตัวเครื่อง กาวที่หยอดไว้จะวิ่งกระจายออกไปตามทิศทางต่างๆ ของหน้าจอ หากกาวน้อยเกินไป ให้แตะๆ กาวที่พลาสติก เพื่อนำไปแปะเพิ่มตรงที่กาวไปไม่ถึง และหากติดไม่พอดี สามารถขยับฟิล์มเพื่อติดกลับไปใหม่ได้
  5. เก็บทำความสะอาดคราบกาวที่ล้นออกมารอบๆ ขอบกระจกให้เรียบร้อย เพราะเมื่อเข้าเครื่องฉาย UV กาวจะแข็งตัว
  6. นำไปฉายแสงด้วยเครื่องฉาย UV กดบริเวณสแกนนิ้วไว้ประมาณ 30 วินาที หากมีกาวล้นออกมาให้เช็ดทำความสะอาดให้เรียบร้อย จากนั้นฉายแสงต่ออีก 4 นาที
  7. ฉายแสงด้วยเครื่องฉาย UV บริเวณอื่นๆ ให้ทั่ว โดยใช้ระยะเวลาประมาณ 40-50 วินาที
  8. เช็ดขอบเครื่องด้วย Cleaning Wipe นำสติ๊กเกอร์ที่ปิดพอร์ตต่างๆ ออก และเช็ดทำความสะอาด เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อย

สำหรับการใช้งานสแกนนิ้วครั้งแรกหลังจากติดฟิล์ม อาจต้องใช้ระยะเวลาซักพักเพื่อให้กาวแห้งสนิท จึงจะสแกนได้อย่างปกติ แต่แนะนำว่าควรตั้งค่าการสแกนลายนิ้วมือของเครื่องใหม่อีกครั้งไปเลย

Focus 3D UV Nano Glass ฟิล์มกระจกกันรอยกาวยูวี สำหรับ Note 10 และ Note10+ มีวางขายที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ในราคา 1,390 บาท พร้อมรับประกัน 180 วัน สั่งซื้อได้ที่
รุ่น Note 10 : https://bit.ly/2lhuT7P
รุ่น Note 10+ : https://bit.ly/2liQ61c

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่