องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 28 สิงหาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Ampverse บริษัทให้บริการด้านธุรกิจเกมมิ่งและอีสปอร์ตแบบครบวงจรเปิดตัวอย่างเป็นทางการในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมสนับสนุนและพัฒนาเหล่านักกีฬาเกมมิ่งแถวหน้าสู่โอกาสในการร่วมงานกับแบรนด์ชั้นนำ, ผู้พัฒนาเกม และกลุ่มเอเจนซี่ในวงการกีฬาอีสปอร์ตอีกมายมาย

ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นหนึ่งในระบบอีโคซิสเต็มส์ของอุตสาหกรรมเกมมิ่งที่มีการขับเคลื่อนมากที่สุดทั่วโลก โดยภายในปีนี้ตลาดเกมมิ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เติบโตถึง 22 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นมูลค่าถึง 4.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งถือเป็นภูมิภาคที่ตลาดเกมมิ่งเติบโตเร็วที่สุดในโลก นอกจากนี้จำนวนเกมเมอร์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นถึง 400 ล้านคน ภายในปี 2564

โดยมีจำนวนผู้เล่นมากกว่า 250 ล้านคน ซึ่งจากจำนวนเกมเมอร์ดังกล่าวเป็นผู้เล่นเกมผ่านอุปกรณ์มือถือเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

บริษัทจัดหาอินฟลูเอนเซอร์และสื่อเอ็นเตอร์เทนเมนต์เริ่มก่อตั้งโดยกลุ่มผู้นำธุรกิจที่มีบทบาทโด่ดเด่นที่สุดในภูมิภาค โดยมีความเชี่ยวชาญและความรู้ทั้งในด้านสื่อโฆษณา, วงการอีสปอร์ต และเกมมิ่ง ซึ่งบริษัทแอมเวิร์สจัดตั้งขึ้นโดยผู้ร่วมก่อตั้ง คุณเฟอร์ดินานด์ กูเทียร์เรซ, คุณชาลส์ เบลลี่, คุณแมทเทียส เบเออร์ และคุณสุรศักดิ์ วินิจ ผู้บริหารเหล่านี้จะทำหน้าที่เป็นผู้นำบริหารจัดการโดยมีผู้ให้คำปรึกษาด้านกลยุทธ์อย่างคุณร็อบ กิลบี้ อดีตกรรมการผู้จัดการ วอล์ต ดิสนีย์ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ผู้บริหารแอมเวิร์สที่ประจำอยู่ที่ประเทศไทยนำทีมโดย คุณเฟอร์ดินานด์ กูเทียร์เรซ ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร แอมเวิร์ส ซึ่งก่อนหน้านี้เคยดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการบริหาร ฮาวาส มีเดีย ประเทศไทย และหัวหน้าฝ่ายการตลาด Twitch ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และคุณแมทเทียส เบเออร์ ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายคอนเทนต์ ผู้ที่คร่ำหวอดในวงการเกมและอีสปอร์ตโลกมาช้านาน ซึ่งก่อนหน้านี้เคยดำรงตำแหน่งอดีตผู้อำนวยการฝ่ายคอนเทนต์ Twitch โดยรับผิดชอบทุกอย่างในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งคุณสุรศักดิ์ วินิจ หรือ คุณยุ่น เข้าดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายคอนเทนต์ ด้วยประสบการ์ณการทำงานทางด้านอุตสาหกรรมเกมมิ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กว่า 17 ปี อีกทั้งเคยเป็นผู้นำทางธุรกิจให้กับ Twitch เดินหน้าสู่ความสำเร็จในขณะดำรงตำแหน่งผู้จัดการประจำประเทศไทย

ในขณะที่คุณชาลส์ เบลลี่ ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการบริหารฝ่ายการตลาดและการขาย แอมเวิร์ส โดยประจำอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยดำรงตำแหน่งผู้บริหาร ยูนิเวอร์แซล มิวสิก กรุป และดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก RhythmOne แพลตฟอร์มสำหรับอินฟลูเอนเซอร์และ Adtech

ธุรกิจแอมเวิร์สจะดำเนินงานภายใต้สามหน่วยงานที่แตกต่างกันซึ่งออกแบบมาเพื่อยกระดับและส่งเสริมเกมมิ่งคอมมูนิตี้และอีสปอร์ต พร้อมทั้งสร้างความน่าสนใจและนำเสนอสื่อเอ็นเตอร์เทนเมนต์รูปแบบใหม่ร่วมกับแบรนด์ต่างๆ

  • Ampverse Influence – ฐานข้อมูลโปรไฟล์นักกีฬาอีสปอร์ตที่โด่งดังโดยมีผู้ติดตามมากกว่า 10 ล้านคนพร้อมยอดวิวต่อเดือนมากกว่า 500 ล้านวิว
  • Ampverse Talent – ทำหน้าที่เป็นตัวแทนในการดูแลเรื่องผลประโยชน์เชิงพาณิชย์สำหรับเกมเมอร์ระดับแนวหน้าและนักกีฬาอีสปอร์ตที่มาพร้อมพรสวรรค์ โดยบริหารจัดการและพัฒนาทักษะเพื่อให้เหล่านักกีฬาและคอนเท้นท์ครีเอเตอร์ค้นพบศักยภาพที่แท้จริงของตัวเอง
  • Ampverse Publishing – สตูดิโอที่มุ่งเน้นเพื่อสร้างสรรค์รูปแบบคอนเทนต์ที่ไม่เหมือนใครและสร้างทรัพย์สินทางปัญญาร่วมกับแบรนด์

คณเฟอร์ดินานด์ กูเทียร์เรซ ประธานกรรมการบริหาร แอมเวิร์ส กล่าวถึงโอกาสในการเติบโตของแอมเวิร์สในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ว่า “ปัจจุบันอิทธิพลของวงการเกมมิ่งมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ระดับการลงทุนของแบรนด์ต่างๆในวงการเกมอีสปอร์ตนั้นยังคงมีช่องว่างในการเชื่อมต่อถึงกันเป็นอย่างมาก โดยแอมเวิร์สเองได้เล็งเห็นถึงปัญหาต่างๆเหล่านี้และมีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ที่จะช่วยพัฒนาศักยภาพของผู้เล่น รวมถึงอีโคซิสเต็มส์ของวงการอีสปอร์ตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้ก้าวไกลไปอีกขั้น โดยแอมเวิร์สจะเป็นสื่อกลางที่จะช่วยชี้แนะแนวทางในการสร้างคอนเทนต์ที่มีคุณภาพให้กับแบรนด์ต่างๆ เพื่อให้แบรนด์สามารถส่งสารไปยังเหล่าเกมเมอร์ได้อย่างตรงเป้าหมาย”

“โดยในขณะนี้แอมเวิร์สเองได้ก้าวเข้ามามีบทบาทสำคัญในการเป็นศูนย์รวมของเหล่าเกมเมอร์และแบรนด์ชั้นนำต่างๆ เราจึงมีความตั้งใจที่จะขยายธุรกิจออกไปให้ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคอย่างต่อเนื่องภายในอนาคตอันใกล้นี้” คุณเฟอร์ดินานด์ กล่าวเพิ่มเติม

แอมเวิร์สกำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยและประเทศสิงคโปร์ โดยมีเป้าหมายที่จะขยายเครือข่ายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มขึ้นอีกในเร็วๆนี้ ภายหลังจากบริษัทปิดการระดมทุนจากนักลงทุนทางด้านเกมมิ่งและสื่อบันเทิงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่