สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 5 กันยายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : เปิดตัวมาด้วยความตื่นตาตื่นใจ สำหรับ Huawei Nova 5T สมาร์ทโฟนรุ่นกลาง ราคา 10,990 บาท ซึ่งจุดที่ทุกคนต่างให้ความสนใจนั้นคือ สเปคที่ถูกจับใส่มาแบบไม่กั๊ก คุ้มค่าเกินจะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นกลาง ทั้งขุมพลังระดับท็อป Kirin 980 และกล้องรวมถึง 5 เลนส์ เมื่อนำไปวัดกับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ บอกเลยว่า Huawei Nova 5T คือตัวเลือกที่น่าสนใจมากที่สุดในตอนนี้

เปรียบเทียบชิปเซ็ต

นี้คือสิ่งที่ทุกคนต่างเทใจให้กับ Huawei Nova 5T เพราะภายในถูกขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง Kirin 980 แบบ 7 นาโนเมตร และมีชิป NPU คู่ ทำให้มีประสิทธิภาพในการทำงานระดับสูง และมีระบบ AI ที่ชาญฉลาดอย่างมาก ไม่พอแค่นั้นยังมีระบบ GPU Turbo 3.0 ที่ทำให้การเล่นเกมมีความไหลลื่น และทำเฟรมเรตได้นิ่งตลอดเวลาการเล่นเกม ก็คิดเอาว่า Huawei Nova 5T จะคุ้มค่าขนาดไหนกับราคาเพียง 10,990 บาทเท่านั้น

เมื่อนำ Huawei Nova 5T ไปเทียบชิปเซ็ตกับสมาร์ทโฟนในค่ายอื่นๆ เรียกได้เลยว่าสามารถแบกน้ำหนักขึ้นไปเทียบกับรุ่นที่สูงกว่าได้เลย อย่างเช่น Samsung Galaxy A80, Samsung Galaxy A70, Vivo V15 Pro และ OPPO Reno ซึ่งทั้งหมดยังใช้ชิปเซ็ตระดับกลาง และไม่มีชิปเซ็ตของค่ายไหนเลยที่เป็นแบบสถาปัตยกรรม 7 นาโนเมตร แต่กลับมีราคาที่สูงกว่า

เปรียบเทียบกล้องถ่ายรูป

Huawei Nova 5T พกความโดดเด่นในเรื่องกล้องถ่ายรูปมาเน้นๆ เพราะมีกล้องหน้า และกล้องหลังรวมกันถึง 5 เลนส์ โดยแบ่งเป็นกล้องหลัง 4 เลนส์ ประกอบไปด้วยเลนส์หลัก Sony IMX586 ความละเอียด 48MP, เลนส์ Super Wide Angle ความละเอียด 16MP, Depth Camera ความละเอียด 2MP และ Macro Camera ความละเอียด 2MP ส่วนกล้องหน้าก็มีความละเอียดสูงถึง 32MP ทั้งนี้กล้องทั้งหมดยังมีการทำงานร่วมกับ AI ช่วยในการปรับแต่งภาพ ให้มีความสวยงามมากขึ้นอีกด้วย

จากที่ว่ามาส่งผลให้ Huawei Nova 5T เป็นสมาร์ทโฟนที่ตอบโจทย์ในการถ่ายรูปรอบด้าน และแบ่งการทำงานของแต่ละเลนส์ได้ลงตัว ซึ่งมีฟีเจอร์ที่โดดเด่นอย่างเช่น 48MP Ultra Clear ที่ทำให้ที่ความละเอียดสูงสุด มีความคมชัด และสวยงามมากยิ่งขึ้น ต่อมาเป็นความพิเศษจากเลนส์ Super Wide Angle ที่ทำให้ถ่ายภาพมุมกว้างถึง 117 องศา และภาพยังมีความคมชัดด้วยความละเอียดระดับ 16 ล้านพิกเซล

ส่วนเลนส์ Depth และ Macro จะช่วยในเรื่องของการเบลอพื้นหลัง และสามารถถ่ายรูประยะใกล้ถึง 4 เซนติเมตรตามลำดับ นอกจากนี้ยังมีโหมด Night Mode สำหรับการถ่ายรูปตอนกลางคืน มีระบบกันสั่น AIS กับ EIS และสามารถดันค่า ISO ได้สูงถึง 102400 เท่ากับกลับกล้อง DSLR บางรุ่นเลยทีเดียว

หากมองไปยังสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ในราคาพอๆ กันหรือราคาสูงกว่า ในเรื่องกล้องถ่ายรูปของ Huawei Nova 5T ค่อนข้างกินขาดมากพอสมควร เพราะบางรุ่นยังไม่มีความละเอียดระดับ 48 ล้านพิกเซล ไม่มีเลนส์ Macro และเลนส์ Ultra Wide ยังมีความละเอียดที่น้อยกว่า ที่สำคัญยังไม่มีค่ายไหนให้กล้องรวมถึง 5 เลนส์เลย

  • Huawei Nova 5T = กล้องหลัง 48+16+2+2 MP กล้องหน้า 32 MP
  • Samsung Galaxy A80 = กล้อง 48+8+ 3 มิติ
  • Samsung Galaxy A70 = กล้องหลัง 32+8+5 MP
  • Vivo V15 Pro = กล้องหลัง 48+8+5 MP กล้องหน้า 32 MP
  • OPPO Reno = กล้องหลัง 48+5 MP กล้องหน้า 16 MP

แบตเตอรี่ และการประหยัดพลังงาน

เรื่องของขนาดแบตเตอรี่ Huawei Nova 5T อาจจะไม่ได้มีขนาดใหญ่มากมายที่ขนาด 3,750mAh แต่อย่างลืมว่าภายในถูกขับเคลื่อนด้วย Kirin 980 ชิปเซ็ต สถาปัตยกรรม 7 นาโนเมตร และมีชิป NPU 2 ตัว ทำให้มีการประหยัดพลังงานขั้นสูง และมีการจัดการพลังงานที่สมบูรณ์แบบด้วยระบบ AI แสนอัจฉริยะ ทำให้ไม่ต้องพึ่งแบตเตอรี่ขนาดใหญ่เหมือนกับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ

ตารางเปรียบเทียบสเปค

เปรียบเทียบราคา

เรื่องของราคา Huawei Nova 5T สามารถแบกน้ำหนักขึ้นไปเปรียบเทียบราคากับสมาร์ทโฟนที่มีราคาสูงกว่าได้เลย เพราะมีสเปคที่ค่อนข้างสูงเกินราคา

ว่ากันตรงๆ Huawei Nova 5T สามารถขึ้นไปเปรียบเทียบสเปคกับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ที่มีราคาสูงกว่าได้แบบไม่มีอาย จะมีจุดอ่อนแค่เพียงหน้าจอแสดงผลที่เป็นแบบ LCD เท่านั้น แต่หากมองสมาร์ทโฟนที่มีราคาในระดับเดียวกัน ก็ถือว่า Huawei Nova 5T เป็นต่อในหลายๆ ด้าน ซึ่งใครมีงบช่วงกลางๆ และกำลังมองหาสมาร์ทโฟนที่ครบเครื่องขนาดนี้ ก็ไม่ควรพลาด Huawei Nova 5T เป็นอย่างยิ่ง

**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่