องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 2 กันยายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Sea (ประเทศไทย) ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตแพลตฟอร์ม อาทิ Garena , Shopee และ AirPay ประกาศจัด โครงการประกวดออกแบบบอร์ดเกม ‘ของขวัญจากพ่อ’ ปีที่ 3 ภายใต้หัวข้อ ‘ร่วมพัฒนา รักษ์ป่าอย่างยั่งยืน’ ซึ่งเปิดให้ผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการได้ถึงวันที่ 8 กันยายน 2562 โดยรายชื่อทีมผู้เข้ารอบทั้ง 10 ทีมจะถูกประกาศในวันที่ 13 กันยายน 2562

ในปีนี้ โครงการประกวดบอร์ดเกมของขวัญจากพ่อฯ มุ่งใช้บอร์ดเกมเป็นสื่อการเรียนรู้ที่น้อมนำแนวพระราชดำริและคำสอนของพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร มาถ่ายทอดสู่เยาวชนคนรุ่นใหม่ผ่านกลไกของเกมที่มีความสนุกเพลิดเพลิน (Gamification) โดยผลงานที่ถูกคัดเลือกยังจะได้รับการพัฒนาเป็นบอร์ดเกมและบอร์ดเกมดิจิทัล เพื่อกระจายแนวคิดการอนุรักษ์ ฟื้นฟู และบริหารจัดการทรัพยากรป่าไม้อย่างยั่งยืน ออกไปสู่สังคมในวงกว้างอีกด้วย

โครงการของขอวัญจากพ่อฯ ไม่เพียงมุ่งให้ความรู้แก่ผู้เล่น แต่ยังมุ่งสร้างเสริมทักษะให้แก่ผู้ร่วมโครงการ โดยมีการจัด ‘เวิร์คช้อปออกแบบบอร์ดเกม’ และ ‘Board Game Play Test’ เพื่อสร้างเสริมทักษะในการนำหลักการเกมมิฟิเคชั่น หรือกลไกของเกมที่มีจุดเด่นด้านความสนุกและความสามารถในการสร้างแรงจูงใจ มาปรับใช้ในการพัฒนาสื่อการเรียนรู้ โดยผู้เข้าแข่งขันจะได้รับการเทรนด์จากผู้คร่ำหวอดในวงการบอร์ดเกมของประเทศไทยอย่าง คุณวัฒนชัย ตรีเดชา ครีเอทีฟแห่ง TVmunk ผู้ผลิตรายการบอร์ดเกมไนท์ คุณสราวดี ผดุงศิริเศรษฐ์ ผู้ก่อตั้งร้านบอร์ดเกม ร้านลานละเล่น คุณพีรัช ษรานุรักษ์ ตัวแทนจากทีม Wizards of Learning หนึ่งในผู้พัฒนาบอร์ดเกม Pizza Master และคุณแดนไท สุขกำเนิด นักออกแบบบอร์ดเกมรุ่นใหม่ไฟแรง

ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้แล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 8 กันยายน 2562 ทางเว็บไซต์โครงการฯ www.seathailand.com/giftsfromdad

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่