ฮาร์ดดิส (Hard disk)  |   วันที่ : 8 กันยายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Western Digital ประกาศเดินหน้าเร่งพัฒนาฮาร์ดดิสก์ชนิดบรรจุจานแม่เหล็ก 9 แผ่น และยกระดับเทคโนโลยีการบันทึกโดยใช้พลังงานเข้าช่วย เพื่อที่จะเพิ่มความหนาแน่นในการจัดเก็บข้อมูลและทำให้ฮาร์ดดิสก์มีความจุที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าดาต้าเซ็นเตอร์ในทำเรื่องคุ้มค่าในการเป็นเจ้าของ เวสเทริน์ ดิจิตอล จะทดลองนำ Ultrastar DC HC550 CMR HDD ขนาดความจุ 18TB และ Ultrastar DC HC650 SMR HDD ขนาด 20TB ไปใช้กับลูกค้าที่คัดเลือกไว้ภายในสิ้นปี 2562 และคาดว่าจะมีเร่งการผลิตให้เพิ่มมากขึ้นในช่วงครึ่งแรกของปี 2563

การเพิ่มจำนวนและความพร้อมในการจัดจำหน่ายฮาร์ดดิสก์แบบ SMR ขนาด 20TB ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีนั้นได้เปิดให้ดูตัวอย่างเมื่อเดือนมิถุนายน 2562 โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวรองรับระบบนิเวศ และการนำฮาร์ดดิสก์แบบ SMR มาใช้ของวงการไอทีที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เวสเทิร์น ดิจิตอล ประมาณการว่ากว่า ร้อยละ 50 ของฮาร์ดดิสก์ความจุขนาดเอกซะไบต์ที่ได้ถูกจำหน่าย จะอยู่ในรูปแบบ SMR ภายในปี 25662

“ที่ดร็อปบ็อกซ์ เรากำลังมองหาวิธีที่จะยกระดับศูนย์ข้อมูลให้ทำงานได้อย่างทรงพลังและมีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง” อาคิล คุปตะ รองประธานฝ่ายวิศวกรรม บริษัท ดร็อปบ็อกซ์ กล่าวและเพิ่มเติมอีกว่า “พวกเราตั้งตารอที่จะเห็นฮาร์ดดิสก์แบบ SMR ที่สามารถขยายความจุไปถึงขนาด 20TB ซึ่งพื้นที่ความจุที่เยอะมากขึ้นจะช่วยเสริมให้การทำงานร่วมกันและส่งมอบคุณค่าในระยะยาวให้กับลูกค้าของเรา”

Western Digital จะนำเสนอสินค้าในกลุ่มฮาร์ดดิสก์ระดับองค์กรที่ครบวงจรและมีเอกลักษณ์ ด้วยการทำให้เกิดประสิทธิภาพและคุ้มค่าในทุกขนาดความจุทั้ง Ultrastar DC HC330 ขนาด 10TB ฮาร์ดดิสก์ชนิดบรรจุจานแม่เหล็ก 6 แผ่นที่ใช้เทคโนโลยีอัดอากาศ รวมถึงฮาร์ดดิสก์อื่นๆ ที่ใช้เทคโนโลยีก๊าซฮีเลียมอัดอากาศอย่าง Ultrastar DC HC530 ขนาด 14TB ชนิดบรรจุจานแม่เหล็ก 8 แผ่น และ Ultrastar DC HC650 ขนาด 20TB ชนิดบรรจุจานแม่เหล็ก 9 แผ่น การดำเนินการที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ จึงส่งผลต่อการเพิ่มขนาดความจุและส่วนแบ่งตลาดโดยส่วนใหญ่ของ Ultrastar DC HC530 HDD3 ซึ่งในอุตสาหกรรมจะมีแต่ฮาร์ดดิสก์แบบ CMR ชนิดบรรจุจานแม่เหล็ก 8 แผ่นเท่านั้น ตามผลวิจัยของบริษัท TRENDFOCUS พบว่าฮาร์ดดิสก์ขนาด 14TB จะยังคงเป็นขนาดความจุที่มีบทบาทอยู่ในตลาดไปตลอดครึ่งปีแรกของปี 2563

“เวสเทิร์น ดิจิตอล ยังคงเดินหน้าคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะทำให้การจัดเก็บข้อมูลมีประสิทธิภาพและสามารถใช้งานได้ตามวัตถุประสงค์ได้อย่างคุ้มค่ากับการลงทุน พร้อมการผสมผสานสิ่งที่ดีที่สุดทั้งในเรื่องการเพิ่มความหนาแน่นในการจัดเก็บข้อมูลในระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม นวัตกรรมเครื่องกล และความก้าวล้ำของวัสดุ” คริสโตเฟอร์ เบอร์กีย์ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปดูแลสินค้ากลุ่มดาต้าเซอร์ ของเวสเทิร์น ดิจิตอล กล่าวว่า “การต่อยอดความสำเร็จของการนำเทคโนโลยีการบันทึกข้อมูลที่นำเอาพลังงานเข้าช่วยและนำออกสู่ตลาดประกอบกับความเชี่ยวชาญในการออกแบบเชิงกลของเรา ทำให้เวสเทิร์น ดิจิตอล สามารถส่งมอบแพลตฟอร์มฮาร์ดดิสก์ที่สามารถรองรับการขยายได้ และการเพิ่มพื้นที่ความจุตั้งแต่ 14TB ถึง 18TB ให้กับลูกค้าได้”

จอห์น เฉิน รองประธานของบริษัท TRENDFOCUS กล่าว “เนื่องจากข้อมูลยังคงไหลเข้าสู่ดาต้าเซ็นเตอร์อย่างต่อเนื่อง จึงทำให้เกิดต้องการที่จะเพิ่มพื้นที่จัดเก็บที่มีความหมายซึ่งจะทำให้เกิดความคุ้มค่าในการเป็นเจ้าของมากยิ่งขึ้น เวสเทิร์น ดิจตอล ได้เลือกความจุขนาด 10TB 14TB และ 18TB บนแพลตฟอร์มจานแม่เหล็กตั้งแต่ 6, 8 และ 9 แผ่น เป็นการแบ่งส่วนเพื่อให้เพียงพอต่อเวิร์คโหลดที่ซับซ้อนมากขึ้นซึ่งจะกระตุ้นให้เกิดการเติบโตของไฮเปอร์สเกลในอนาคต”

ริค คัทซิพาล ผู้จัดการสายผลิตภัณฑ์ กลุ่มดาต้าเซ็นเตอร์โซลูชัน ที่บอร์ดคอม (Broadcom) กล่าวว่า “เรายังคงเดินหน้าทำงานร่วมกับเวสเทิร์น ดิจิตอล ที่จะส่งมอบฮาร์ดดิสก์ความจุสูงที่ใช้เทคโนโลยี Host-managed SMR และฮาร์ดดิสก์ CMR แบบดั้งเดิมให้ครอบคลุมทั้งระบบนิเวศ Broadcom เป็นซัพพลายเออร์ชั้นนำทางด้านโครงสร้างพื้นฐานการจัดเก็บข้อมูลระดับองค์กร เป้าหมายของเราคือทำให้ลูกค้าสามารถออกแบบโครงสร้างพื้นฐานที่ตรงกับลูกค้าที่สุดซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงและช่วยลดต้นทุนโดยรวมของระบบ เวสเทิร์น ดิจิตอล และ Broadcom จะช่วยให้ลูกค้าได้ประโยชน์ทั้งจากลดเวลาในการนําสินค้าเข้าสู่ตลาดและความคุ้มค่าในการเป็นเจ้าของมาให้กับคนรุ่นต่อๆ ไป”

การจัดจำหน่าย

  • Ultrastar DC HC330 ขนาด 10TB และ Ultrastar DC HC530 ขนาด 14TB ของเวสเทิร์น ดิจิตอล วางจำหน่ายแล้ว และจะทดลองนำ Ultrastar DC HC650 SMR ขนาด 20TB
  • Ultrastar DC HC550 CMR HDD ขนาด 18TB และ 16TB ที่มีไปใช้กับลูกค้าที่คัดเลือกไว้ภายในสิ้นปี 2562 โดยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการตรวจสอบพร้อมความจุอื่นๆ จะจัดจำหน่ายในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2563

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่