องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 10 กันยายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

TikTok แพลตฟอร์มชั้นนำระดับโลกสำหรับสร้างสรรค์วิดีโอขนาดสั้นบนโทรศัพท์มือถือ โดย คุณสุรยศ เอี่ยมละอออ หัวหน้าฝ่ายแบรนด์มาร์เก็ตติ้ง ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ คุณธนพล อาภาสิทธินันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายพาร์ทเนอร์ชิพส์ ขึ้นกล่าวบรรยายที่งาน DAAT Day 2019 เผยเทรนด์ของกลุ่มคนมิลเลนเนียล เจนวาย (Gen Y) และเจนซี (Gen Z) ในการรับชมวิดีโอออนไลน์ และความสำเร็จของ TikTok ในฐานะแพลตฟอร์มที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ได้แสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ ในรูปแบบวิดีโอขนาดสั้นซึ่งเป็นเทรนด์คอนเทนท์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงทั่วโลก พร้อมกันนี้ TikTok ได้เปิดโอกาส ให้กับนักการตลาดและนักโฆษณาสามารถสร้างการเติบโตให้กับแบรนด์ในรูปแบบ ที่หลายหลายบนแพลตฟอร์ม

ภายในงาน คุณสุรยศ พูดถึงพฤติกรรมของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในเมืองไทยเฉลี่ยที่ 4.2 ชั่วโมงต่อวันต่อคนซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยของคนในภูมิภาคอาเซียนที่ใช้เวลาบนอินเทอร์เน็ตเพียงแค่ 3.6 ชั่วโมงต่อวันต่อคน ขณะเดียวกันกลุ่มผู้ใช้ช่วงอายุระหว่าง 13-36 ปี ใช้เวลาบนโลกออนไลน์มากถึง 10 ชั่วโมงต่อวัน แต่ก็มีความสนใจในสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่สั้นลง ด้วยเหตุนี้เอง TikTok จึงตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้ได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นแพลตฟอร์มวิดีโอขนาดสั้นนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงจากผู้ใช้ทุกเพศ ทุกวัยทั่วโลก รวมทั้งเป็นพื้นที่สำหรับครีเอเตอร์ของ TikTok ในการถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์และเชื่อมต่อกับผู้คนทั่วโลกเกิดเป็นออนไลน์คอมมูนิตี้ เวลาเพียงไม่ถึง 2 ปี TikTok ขึ้นแท่นเป็นแอปพลิเคชั่นที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดทั้งใน Google Play และ iOS ทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทย

งาน DAAT Day 2019 ถือเป็นครั้งแรกที่ TikTok ได้นำเสนอโซลูชั่นเครื่องมือการทำตลาด ให้กับนักการตลาด นักโฆษณา แบรนด์ และกลุ่มคนในวงการดิจิทัล โดยคุณธนพลได้ชี้ให้เห็นถึง การเติบโตของ TikTok ในฐานะแพลตฟอร์มที่แบรนด์ควรใช้เพื่อเข้าถึงและสร้างการมีส่วนร่วมของกลุ่มเป้าหมาย เนื่องจาก TikTok มีกลุ่มผู้ใช้ที่หลากหลายและกว้างขวาง นอกจากนี้คุณธนพลยังอธิบายเสริมอีกว่า TikTok สามารถนำเสนอรูปแบบโฆษณาหลากหลายรูปแบบ ให้กับแบรนด์ได้เลือกใช้ตามความต้องการในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย อาทิ In-feed Ads, Brand Takeover หรือ เอฟเฟคและสติกเกอร์ที่ทำพิเศาเพื่อแบรนด์นั้นๆ โดยเฉพาะ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่