สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 11 กันยายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : ถึงเวลาของ realme 5 Pro สมาร์ทโฟนกระแสดี ที่จะถูกมาเปรียบเทียบกับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ กันบ้าง โดยจุดเด่นของ realme 5 Pro จะที่เรื่องของราคา เพราะมีราคาเริ่มต้นที่ 7,999 บาท แต่ฟีเจอร์การใช้งานก็มีครบไม้ครบเหมือนกับกับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ในราคาพอกัน โดยวันนี้จะขอจับ Huawei Nova 5T และ Vivo S1 มาเปรียบเทียบกับ realme 5 Pro ให้เห็นกัน

หน้าจอแสดงผล

ในเรื่องของหน้าแสดงผล realme 5 Pro จะมีความโดดเด่นกว่าในเรื่องความแข็งแกร่ง เนื่องจากมีการครอบทับด้วยกระจก Gorilla Glass 3+ ทำให้มั่นใจในเรื่องเกิดรอยขีดขวนได้ยาก ในขณะที่ Huawei Nova 5T และ Vivo S1 หน้าจอแสดงผลจะไม่ถูกเคลือบด้วยกระจก Gorilla Glass มาด้วย ส่วนเรื่องความกว้าง และความละเอียดของทั้ง 3 รุ่นจะมีขนาดพอๆ กัน โดยมีความกว้างประมาณ 6.3 นิ้ว และมีความละเอียดระดับ FHD+ ทั้งหมด

สเปคภายใน

ว่ากันตามตรงว่า realme 5 Pro ยังใช้ขุมพลังระดับกลางอย่าง Snapdragon 712 AIE หากนำไปเปรียบเทียบกับ Kirin 980 ของ Huawei Nova 5T ต้องบอกว่า realme 5 Pro มีประสิทธิภาพในการทำงานที่เป็นรองพอสมควร แต่หากมองถึงเรื่องการใช้งานทั่วไปก็อาจไม่ต้องใช้ขุมพลังระดับท็อปขนาดนั้น เพราะการใช้งานแอพฯ โซเชียลดูหนังฟังเพลง ชิปเซ็ต Snapdragon 712 AIE ก็ถือว่าเพียงพอแล้ว

ส่วนด้านการเล่นเกมอย่างเกม ROV และ PUBG Mobile เครื่อง realme 5 Pro ก็สามารถเล่นได้เช่นกัน และยังทำเฟรมเรตในระดับสูงได้ด้วย หากต้องการใช้เล่นเกมทั้ง 2 เกมที่ว่ามา ก็ไม่จำเป็นต้องพึ่งชิปเซ็ตแรงระดับขนาดนั้น

กล้องถ่ายรูป

การใช้งานกล้องถ่ายรูป realme 5 Pro ก็จัดเลนส์กล้องมาให้อย่างครบเครื่อง ด้วยเลนส์หลัก Sony IMX586 ความละเอียด 48MP, เลนส์ Ultra Wide Angle ความละเอียด 8MP, เลนส์ Portrait ความละเอียด 2MP เลนส์ Macro ความละเอียด 2MP และมีกล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล แน่นอนว่าฟีเจอร์การใช้งานต่างๆ ก็มีพร้อมให้ใช้ทั้งหมด ซึ่ง realme 5 Pro สามารถใช้ถ่ายภาพได้อย่างชัดเจนจากกล้องความละเอียด 48 ล้านพิกเซล เปิดโหมดมุมกว้าง 119 องศา ถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอได้เนียน และถ่ายภาพระยะใกล้ได้ถึง 4 เซนติเมตร

หากนำ realme 5 Pro ไปเทียบกับ Huawei Nova 5T ในเรื่องของกล้องถ่ายรูป ก็ต้องบอกว่าการใช้งาน และฟีเจอร์ต่างๆ แทบจะไม่ต่างกัน ส่วน Vivo S1 เป็นรองในเรื่องกล้องถ่ายรูปทุกด้าน มีกล้องหลังเพียง 3 เลนส์ และกล้องหน้าความละเอียด 32 ล้านพิกเซลเท่านั้น

แบตเตอรี่

ขนาดแบตเตอรี่ของ realme 5 Pro จะมีขนาด 4,035mAh ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่า Huawei Nova 5T ที่มีขนาด 3,750mAh และแม้ว่าจะมีขนาดที่เล็กกว่า Vivo S1 ที่มีขนาด 4,500mAh แต่ realme 5 Pro จะได้เปรียบตรงรองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว VOOC Flash Charge 3.0 กำลังไฟ 20W ใช้เวลาในการชาร์จเพียง 1.38 ชั่วโมง ก็ได้แบตเตอรี่เต็ม 100%

สรุปสเปค

จากที่ว่าทั้งหมด realme 5 Pro อาจจะเป็นรอง Huawei Nova 5T อยู่หน่อยๆ แต่หากมองถึงเรื่องของราคาที่ถูกที่สุด ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 7,999 บาท และการใช้งานพื้นฐานที่ไม่จำเป็นต้องใช้ชิปเซ็ตเบอร์แรงขนาดนั้น แบบนี้คงบอกได้ว่า realme 5 Pro ยังเป็นหนึ่งในตัวเลือกสมาร์ทโฟนราคาต่ำกว่า 1 หมื่นบาท ที่คุ้มค่าทุกตารางนิ้ว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่