เทคโนโลยีภายในบ้าน (Home and Living)  |   วันที่ : 14 กันยายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

LG เผยวิสัยทัศน์ของการขับเคลื่อนสู่อนาคตด้วย AI พร้อมแนวคิด ทุกที่คือบ้าน โดย ดร. ไอพี ปาร์ค ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยี แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ได้เน้นย้ำถึงการสานต่อ สามกลยุทธ์สำคัญด้านเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ของแอลจี คือ “พัฒนา-เชื่อมต่อ-เปิดรับ” ขยายมิติแห่งการเชื่อมต่อให้ครอบคลุมทุกแง่มุมของการใช้ชีวิตที่ไม่ได้จำกัดเพียงแค่ในบ้าน พร้อมนำเสนอเทคโนโลยีอัจฉริยะที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตอย่างรอบด้านยิ่งขึ้น ในงาน IFA 2019 งานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำระดับโลก ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา

LG ยังได้โชว์วิวัฒนาการของแอพพลิเคชั่น LG ThinQ ที่ก้าวล้ำไปอีกขั้นกับการควบคุมอุปกรณ์สมาร์ทโฮมผ่านโทรศัพท์มือถือที่ได้รับการพัฒนาให้ครอบคลุมระบบ AI ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มาพร้อมเทคโนโลยี AI, Wi-Fi และ IoT ภายใต้แพลตฟอร์มเดียวกัน และเทคโนโลยี Vision Pack ที่ประมวลผลจากข้อมูลภาพผ่านทางเซนเซอร์โดยเชื่อมต่อกับฐานข้อมูลในระบบคลาวด์

โดยดร. ไอพี ปาร์ค ได้สาธิตการทำงานของ LG Styler นวัตกรรมล้ำสมัยเพื่อการดูแลเสื้อผ้าให้เรียบและสะอาด ที่ได้รับการพัฒนาให้มาพร้อมเทคโนโลยี Vision Pack ในการตรวจจับลักษณะของเสื้อผ้าแต่ละชิ้นและให้คำแนะนำในการดูแลรักษาได้อย่างเหมาะสม รวมทั้งเทคโนโลยี LG ThinQ Fit นวัตกรรมที่ได้รับการต่อยอดจากแนวคิด Smart Mirror มาพร้อมกล้องสามมิติที่สามารถวัดขนาดตัว (ไซส์) ของผู้ใช้งานได้อย่างแม่นยำ และแสดงภาพจำลองขณะสวมเสื้อผ้าแต่ละสไตล์ในแบบเสมือนจริง นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ครอบคลุมทั้งกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และกลุ่มโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ เพื่อความบันเทิงภายในบ้านอย่างสมบูรณ์แบบ

ทีวี LG SIGNATURE OLED 8K และทีวี LG NanoCell 8K

เริ่มต้นด้วยนวัตกรรมสุดก้าวล้ำ ครั้งแรกของโลกกับ OLED 8K ทีวี ขนาด 88 นิ้ว และ NanoCell 8K ทีวี ขนาด 75 นิ้ว โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศออสเตรเลีย เยอรมนี ฝรั่งเศส สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา ภายในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งทีวี OLED ที่มีความละเอียดระดับ 8K Ultra HD (7,680 x 4,320) นี้ถือเป็นจอ OLED ขนาดใหญ่ที่สุดของแอลจี มีจำนวนเม็ดพิเซลถึง 33 ล้านพิกเซล มากกว่าทีวี Full HD ถึง 16 เท่า มอบภาพคมชัดที่สุดทุกรายละเอียดแบบ 8K อย่างแท้จริง พร้อมระบบลำโพงในตัวที่มีพลังเสียง 80 วัตต์ และยังเป็นทีวีที่ครองรางวัลจาก iF Design และ Red Dot ด้วยดีไซน์เรียบหรูบนขาตั้งอลูมิเนียม และจอแบบไร้ขอบ สามารถเติมเต็มความทันสมัยได้ในทุกสไตล์การตกแต่ง

ส่วน LG NanoCell 8K ทีวีเป็น LED ทีวีที่มีความคมชัดระดับ 8K เริ่มวางจำหน่ายพร้อมทีวี LG OLED 8K มาพร้อมอนุภาคนาโนเซลล์ที่มอบภาพ สีสัน คอนทราสต์ และรายละเอียดสวยสมจริงคมชัดทุกมุมมอง พร้อมการจัดวางหลอดไฟแบบ Full Array Local Dimming Pro ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับความละเอียดระดับ 8K โดยเฉพาะ ควบคุมมิติความดำได้อย่างมีมิติสมจริง มอบคอนทราสต์ที่เห็นรายละเอียดในฉากมืดและฉากสว่างชัดเจน ภาพจึงสวยโดดเด่นกว่าที่เคย

ทีวีทั้งสองรุ่นยังมาพร้อมเทคโนโลยี 8K upscaling ที่สามารถยกระดับภาพ 4K (3,840 x 2,160) และภาพ Full HD (1,920 x 1,080) ให้มีความคมชัดใกล้เคียงระดับ 8K ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดสัญญาณรบกวนภาพ เสริมการทำงานด้วยชิปประมวลผลอัจฉริยะใหม่ล่าสุด α (Alpha) 9 Gen 2 8K Intelligent Processor ที่ช่วยยกระดับภาพและเสียงให้เหมาะสมตามคอนเทนต์ที่รับชมอย่างอัจฉริยะด้วยเทคโลยี Deep Learning รวมทั้งปรับความสว่างของหน้าจอให้เหมาะกับสภาพแสงของห้องได้ตลอดการใช้งาน

เครื่องซักผ้าฝาหน้าพร้อมเทคโนโลยี AI DD

LG ยังได้เปิดตัวนวัตกรรมการทำความสะอาดผ้าล้ำสมัยครั้งใหม่ สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ด้วยเครื่องซักผ้าฝาหน้าที่ขับเคลื่อนโดย AI ผ่านเทคโนโลยี Direct Drive กรรมสิทธิ์ของแอลจี หรือเรียกว่าเทคโนโลยี AI DD โดดเด่นด้วยคุณสมบัติในการทำความสะอาดผ้าได้อย่างล้ำลึกและอ่อนโยนในขณะเดียวกัน จากการประมวลผลน้ำหนักและประเภทของผ้าในแต่ละถังซักได้อย่างแม่นยำ ผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลบิ๊กดาต้าด้านพฤติกรรมการใช้งานและการตั้งค่าเครื่องซักผ้าของผู้บริโภค จึงนำเสนอรูปแบบการซักผ้าที่เหมาะสมที่สุด เพื่อประสิทธิภาพในการซักผ้าที่รวดเร็วคงความสะอาดอย่างเหนือชั้น และเพิ่มระดับการถนอมเนื้อผ้ามากขึ้นกว่าระบบเดิมถึง 18 เปอร์เซ็นต์

เครื่องซักผ้ารุ่นใหม่นี้ยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งฟังก์ชั่น TurboWash 360 ที่สามารถทำงานด้วยโปรแกรมซักผ้าที่ใช้เวลาทั้งหมดเพียง 39 นาที โดยยังคงประสิทธิภาพในการทำความสะอาดผ้าไว้เท่าเดิม โดยจะมีการใช้ 3D Multi Spray ที่ทำให้ผ้าสะอาดเร็วยิ่งขึ้นผ่านการทำงานของสเปรย์น้ำ 4 ทิศทางในเวลาเดียว เพื่อประสิทธิภาพในการซักและชะล้างคราบสกปรกที่เพิ่มขึ้น ผู้ใช้งานยังสามารถสั่งงานเครื่องซักผ้ารุ่นใหม่นี้ด้วยเสียง ผ่านลำโพง AI (เฉพาะบางประเทศ) พร้อมควบคุมและตรวจสอบการทำงานผ่านแอพพลิเคชั่น LG ThinQ ได้อีกด้วย

จอมอนิเตอร์ประสิทธิภาพสูง LG UltraGear สำหรับคอเกมตัวจริง

LG ยังเอาใจคอเกมทั่วโลกด้วยจอมอนิเตอร์สำหรับเล่นเกมรุ่นใหม่ล่าสุด LG UltraGear 27GN750 ขนาด 27 นิ้ว หน้าจอ IPS รองรับเทคโนโลยี NVIDIA G-SYNC โดดเด่นด้วยความรวดเร็วในการตอบสนองเพียง 1 มิลลิวินาที (Gray-to-Gray) จัดเต็มประสิทธิภาพด้วยอัตราการรีเฟรชภาพที่ 240Hz ซึ่งเร็วที่สุดในไลน์อัพ เอาใจเกมเมอร์พันธุ์แท้ด้วยสมรรถนะที่เหนือชั้นทั้งการประมวลผลที่รวดเร็วทันใจ และภาพคมชัดสีสันสมจริงระดับ Full HD โดยมีกำหนดวางจำหน่ายในตลาดยุโรปและอเมริกาเหนือภายในไตรมาสที่สี่ของปีนี้

สามารถดูข้อมูลได้ที่ www.lg.com/th

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่