สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 30 กันยายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : นอกจากความแรงของ Huawei Nova 5T ที่ถูกขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Kirin 980 ยังมีอีกจุดเด่นที่วัย Gen Z ทั้งหลายจะตกหลุมรักอย่างแน่นอน นั้นก็คือการใช้งานกล้องถ่ายรูป ด้วยสเปคกล้องที่พกมาแบบจุใจ มีกล้อง AI รวมถึง 5 เลนส์ ช่วยเติมเต็มความสนุกสนานให้กับหนุ่มสาววัย Gen Z ได้อย่างลงตัว พร้อมกับราคาคุยกันสบายๆ เพียง 10,990 บาทเท่านั้น

ส่วนเหตุผลที่ Gen Z จะชื่นชอบการถ่ายรูปจาก Huawei Nova 5T เป็นพิเศษ เป็นเพราะว่า Huawei Nova 5T เป็นสมาร์ทโฟนที่พร้อมใช้งานการถ่ายภาพทุกสถานการณ์ ด้วยกล้องหลัง 4 กล้องประกอบไปด้วย เลนส์หลัก Sony IMX586 48MP, เลนส์ Super Wide Angle 16MP, เลนส์ Depth 2MP และเลนส์ Macro 2MP ในขณะที่กล้องหน้าก็มีความละเอียดสูงถึง 32 ล้านพิกเซล และทุกเลนส์ยังมีการทำงานร่วมกับ AI อีกด้วย

บอกแต่สเปคไปแล้วใครจะเชื่อ เดียวทางเราจะทำการรีวิวให้เห็นกันชัดๆ ไปเลยดีกว่าว่า Huawei Nova 5T สามารถใช้ถ่ายภาพได้ทุกสถานการณ์จริงๆ และภาพที่ออกมาจะมีความสวยงามถูกใจวัย Gen Z ขนาดไหน ?

พก Huawei Nova 5T ไปสถานที่เดียว แต่ได้ภาพสวยหลากหลายแนว

อย่างที่บอกไปข้างต้น Huawei Nova 5T มาพร้อมกล้องรวมถึง 5 เลนส์ ทำให้การถ่ายภาพในสถานการณ์ไหนๆ ก็ออกมาสวยถูกใจวัย Gen Z อย่างแน่นอน โดยแต่ละเลนส์ก็มีประสิทธิภาพในการทำงานที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานถ่ายภาพออกมาสวยอย่างง่ายดาย สามารถนำไปเที่ยวแค่สถานที่เดียว แต่กลับได้ภาพและมุมที่แตกต่างที่สวยงาม เหมือนไปเที่ยวมาแล้วหลายที่

ถ่ายภาพทิวทัศน์ ด้วยโหมด 48MP AI Ultra Clarity

เมื่อออกไปเที่ยวในสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ วัย Gen Z อย่างเราต้องไม่พลาดเก็บภาพบรรยากาศสวยๆ ไว้อยู่แล้ว ซึ่ง Huawei Nova 5T ก็พร้อมตอบโจทย์ในจุดนี้จากโหมดกล้อง 48MP AI Ultra Clarity ซึ่งระบบนี้จะเหมาะสมกับการถ่ายทิวทัศน์สวยๆ ด้วยการทำงานร่วมกันระหว่างกล้องเลนส์หลัก Sony IMX586 ความละเอียด 48MP กับระบบ Image Semantic Segmentation ที่มี AI ในการประมวล โดยการทำงานทุกอย่างเป็นระบบอัตโนมัติ เพียงแค่กดชัตเตอร์ก็ได้ภาพที่สวยงามออกมา

สำหรับระบบ Image Semantic Segmentation มีความสามารถในการแยก Layer หรือชั้นองค์ประกอบในภาพด้วยระบบ AI อย่างเช่นในภาพตามด้านล่างที่ทางเราไปถ่ายมา ซึ่งระบบจะมีการวิเคราะห์แยกในแต่ละส่วน ไล่มาตั้งแต่ คน, ถนน, รถ, ท่องฟ้า จากนั้นระบบจะนำภาพมารวมกัน พร้อมปรับแต่งภาพให้สวยเป็นธรรมชาติมากขึ้นแบบอัตโนมัติ โดยภาพที่ออกมาจะมีความสวยงามคมชัดเป็นพิเศษ

ถ่ายมุมกว้างเก็บรายละเอียดมากขึ้น 117 องศา

งานมุมกว้างก็มาเช่นกัน ด้วยเลนส์ Super Wide Angle ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ทำให้ถ่ายรูปในมุมกว้างได้ถึง 117 องศา และภาพที่ออกมายังมีความคมชัดเป็นพิเศษ เนื่องจากมีระบบ Partition Optimization ที่ช่วยให้กล้องเลนส์หลักมีส่วนช่วยในการประมวลผล ซึ่งโหมดมุมกว้างจะเป็นการเปิดมิติใหม่ในการถ่ายภาพอีกรูปแบบหนึ่ง โดยภาพที่ออกมาจะเก็บรายละเอียดรอบข้างได้กว้างขึ้น และภาพจะมีความคมชัดระดับสูง

ในสถานการณ์จริง หากต้องการถ่ายภาพในมุมกว้างเก็บรายละเอียดได้หมด จะต้องเดินถอยหลังออกไปเพื่อให้เห็นทุกสิ่งในมุมกว้าง ซึ่งในแต่ละสถานที่มักจะมีพื้นที่จำกัด ทำให้อดเก็บภาพมุมกว้างแบบสวยๆ แต่ด้วยประสิทธิภาพของเลนส์ Super Wide Angle บน Huawei Nova 5T ทำให้ตอบโจทย์ในจุดนี้ได้อย่างดี ไม่ว่ายืนอยู่มุมไหนก็ถ่ายจากมุมนั้นได้เลย เพียงใช้งานโหมดมุมกว้าง ก็สามารถถ่ายภาพสวยๆ งามๆ ในแบบฉบับมุมกว้างได้ทันที ชนิดที่ว่าไม่ต้องเดินถอยหลังออกไปไหนไกลๆ

มุมแคบก็สวยงามจากเลนส์ Macro

ใช้ Huawei Nova 5T ถ่ายภาพมุมกว้างสวยงามไปแล้ว มุมแคบก็ทำได้ดีเช่นกัน ด้วยความสามารถของเลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ทำให้ภาพถ่ายระยะใกล้มีควาสมบูรณ์มากขึ้น สามารถถ่ายระยะใกล้ได้ถึง 4 เซนติเมตร ซึ่งภาพที่ออกมาจะมีความสวยงามเผยรายละเอียดได้สวยงาม เมื่อผสมกับระบบ Partition Optimization ที่มีการประมวลภาพร่วมกับเลนส์หลัก ก็ยิ่งทำให้ภาพมีความคมชัดมากยิ่งขึ้น

Portrait หน้าสวยฉากหลังเนียน โพสต์ลงโซเชียลอย่างมั่นใจ

เรียกว่าวัย Gen Z อยู่คู่กับการถ่ายภาพแนว Portrait อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ไม่ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนก็ต้องมีภาพหน้าชัดหลังเบลอติดอยู่ในเครื่อง เตรียมโพสต์ลงโซเชียลอยู่แน่ๆ ซึ่งก็ตรงประเด็น กับ Huawei Nova 5T ที่ให้ความสนใจกับภาพแนว Portrait เป็นอย่างมาก เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานของวัย Gen Z

โดยกล้องหลังจะถูกเสริมความเนียนด้วยเลนส์ Portrait ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ช่วยในการเบลอพื้นหลังที่เนียนสมบูรณ์ ในขณะที่กล้องหน้าก็มี ความละเอียดสูงถึง 32 ล้านพิกเซล พร้อมกับทำงานร่วมกับซอฟแวร์ในการเบลอพื้นหลัง ทำให้ความเนียนแทบไม่ต่างจากกล้องหลัง

 

 

 

ดูได้จากภาพที่นำ Huawei Nova 5T ไปถ่ายจริงๆ ก็พบว่าภาพแนว Portrait มีความเนียนสวยงามอย่างเป็นธรรมชาติ และยังสามารถเพิ่มความสนุกลงไปได้อีก ด้วยลูกเล่นเอฟเฟคการเบลอเช่น ปรับความเบลอ, วงกลม, หัวใจ, การหมุน, แผ่นดีสก์ ที่สำคัญใบหน้าของผู้ถูกถ่าย ก็มีความโดดเด่นในหน้าสวยเนียนสมบูรณ์แบบ เพราะมีระบบปรับใบหน้าสวยได้ถึง 10 ระดับ แบบนี้จะโพสต์ลงโซเชียลเมื่อไหร่ ก็มั่นใจได้เสมอ

 

HDR+ ถ่ายย้อนแสงได้ดี

ช่วงไปเที่ยวบางครั้งกำลังได้มุมสวยๆ แต่แสงสว่างในตอนนั้นอาจไม่ค่อยเป็นใจ จะลองถ่ายก็ดันเป็นมุมย้อนแสง ทำให้ภาพดูมืดๆ ไม่สวยเอาเสียเลย แต่ Huawei Nova 5T มาพร้อมกับระบบ HDR+ ทำให้ไม่มีปัญหากับการถ่ายภาพย้อนแสง และโชว์รายละเอียดออกมาให้เห็นชัดได้ดีในบริเวณที่มืด

การทำงานของระบบ AI

อยากจะบอกว่าการรีวิวกล้องถ่ายรูปของ Huawei Nova 5T ทางด้านบนทั้งหมด เป็นการเปิดใช้โหมดต่างๆ และผู้ใช้งานเพียงแค่กดชัตเตอร์เท่านั้น แต่ภาพที่ออกมากลับมีความสวยงามเป็นอย่างมาก ราวกับมืออาชีพมาถ่ายเอง ซึ่งตรงนี้ต้องยกความดีความชอบให้กับระบบ AI ไปเต็มๆ เพราะขนเทคโนโลยีต่างๆ มาช่วยให้การถ่ายภาพสวยๆ เป็นเรื่องที่ง่ายในทันตา

โดยระบบต่างๆ จะมีทั้ง AI Camera ที่ค่อยจำจดซีน และปรับแต่งภาพในสถานการณ์ต่างๆ ได้แบบอัตโนมัติ, Image Semantic Segmentation แบ่งชั้นในภาพเป็นส่วนต่างๆ พร้อมปรับความสมดุลให้สวยงาม, AIS ระบบกันสั่นช่วยในโหมดถ่ายรูปตอนกลางคืน, ระบบควบคุมความเร็วชัตเตอร์ Auto Exposure Lock และระบบออโต้โฟกัส ซึ่งทั้งหมดเป็นผลงานของระบบ AI ทั้งสิ้น

แบบนี้ชัดเจนว่า Huawei Nova 5T เป็นสมาร์ทโฟนที่ตอบโจทย์คนยุค Gen Z ได้อย่างลงตัว เพราะมีการใช้งานรวดเร็วทันใจ และยังมีการใช้งานกล้องถ่ายรูปที่สวยงาม เพิ่มความสนุกสนานให้กับคนยุคนี้ได้อย่างดี พร้อมกับราคาสุดโดนใจ 10,990 บาทเท่านั้น

ทั้งนี้หากใครที่กังวลว่าซื้อ Huawei Nova 5T ไปแล้ว อยู่ดีๆ เกิดไม่สามารถใช้งาน Google Service ได้ ทาง Huawei ก็มีการรับประกันคืนเงินให้เต็มจำนวน 100% ในระยะเวลา 2 ปีเน้นๆ นับตั้งแต่วันที่ซื้อ

**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่