โน๊ตบุ๊ค (Notebook)  |   วันที่ : 22 กันยายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Lenovo เปิดตัวแล็ปท็อปตระกูล Yoga 4 รุ่นใหม่ C940, S740, C740 และ C640 ที่งาน Tech Life 2019 โดยแล็ปท็อประดับพรีเมี่ยมตระกูล Yoga ของเลอโนโว มีระบบการประมวลผลที่ทรงพลัง รูปลักษณ์สวยงามทันสมัย และความบันเทิงเต็มรูปแบบทั้งภาพและเสียง

Lenovo ร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อนำเสนอเทคโนโลยีอันชาญฉลาดให้แก่ผู้บริโภค ผลลัพธ์ที่ได้จึงเป็นนวัตกรรมที่สร้างสรรค์ มีประโยชน์ และสามารถนำไปต่อยอดได้ในอนาคต เลอโนโวเชื่อว่าหนึ่งในเป้าหมายสำคัญของบริษัท คือการพัฒนาเทคโนโลยีที่สามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้ ซึ่งเทคโนโลยีนั้นต้องสามารถช่วยสร้างสังคมดิจิทัลที่ครอบคลุม น่าเชื่อถือ และยั่งยืนมากขึ้นสำหรับทุกคน ไม่ว่าจะอยู่ ณ ที่ใดได้ด้วย

เพิ่มขีดจำกัดของความอัจฉริยะ ด้วยการผสาน AI เข้ากับแล็ปท็อป Yoga

Yoga S740 และ C940 ขนาด 14 นิ้วรุ่นใหม่ มาพร้อมฟีเจอร์อัจฉริยะพิเศษ สามารถปรับให้เข้ากับความต้องการด้านประสิทธิภาพของผู้ใช้ได้ เช่น Super Resolution เพิ่มความละเอียดของวิดีโอที่เปิดใน Windows Media Player ได้สูงสุดถึงระดับ FHD 1080p และ Q-Control ซึ่งมีศักยภาพในการเพิ่มระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ของเครื่อง นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Modern Standby ที่ช่วยให้เครื่องสามารถทำงานเบื้องหลัง เช่น รับอีเมลขณะอยู่ในโหมดสลีป (Sleep Mode) ได้ และปลุกจากโหมดสลีปได้อย่างรวดเร็วเหมือนสมาร์ทโฟน

Lenovo Yoga C940 ขนาด 14 นิ้ว เป็นแล็ปท็อป 2-in-1 ที่ให้นิยามใหม่ของคำว่าประสิทธิภาพและการออกแบบที่ชาญฉลาดยิ่งขึ้น ด้วยตัวเครื่องโลหะล้วนเงางาม โดดเด่นไม่แพ้ฟีเจอร์อัจฉริยะ เช่น TrueBlock Privacy Shutter ระบบการยืนยันบุคคลตัวจริงทางไบโอเมทริกซ์ของ Windows Hello ปากกาดิจิทัลอัจฉริยะ Garaged Pen ที่ชาร์จแบตได้เมื่อเสียบกลับไปในตัวเครื่อง และซอฟแวร์ Windows Ink ที่ติดตั้งมากับตัวเครื่อง เปิดใช้งานฟีเจอร์พิเศษ Q-Control ได้โดยการกด Function-Q เพื่อเปลี่ยนให้เครื่องอยู่ในโหมด Intelligent Cooling ปรับประสิทธิภาพแบตเตอรี่อัตโนมัติและยืดอายุการใช้งานให้เหมาะสมกับการงานปัจจุบัน ยิ่งไปกว่านั้น Yoga C940 ยังมีการปรับปรุงพัฒนาอายุการใช้งานแบตเตอรี่ให้สูงถึง 17.5 ชั่วโมง ในโหมดแสดงผลแบบ FHD และสูงสุด 10.5 ชั่วโมง ในโหมดแสดงผลแบบ UHD

โปรเซสเซอร์ Intel Core i7 Gen 10 ยกระดับคุณภาพของวิดีโอบน Windows Media Player ให้เป็น Super Resolution เพื่อภาพที่คมชัดสมจริงยิ่งขึ้นบนหน้าจอ 4K HDR (ตัวเลือกเสริม) แล็ปท็อประดับเรือธงนี้รองรับ Wi-Fi 6 ที่รวดเร็ว ระบบ Dolby Vision และระบบ Dolby Atmos เสริมพลังเสียงให้ลำโพงซาวด์บาร์ที่ได้รับการออกแบบใหม่ เพื่อเสียงที่สมจริงในทุกโหมดของการใช้งาน รอยบากของกล้องทำให้ผู้ใช้สามารถเปิดฝาตัวเครื่อง ที่เป็นอลูมิเนียมขัดมันได้ง่ายขึ้น โดยตัวเครื่องจะมาในสี Iron Gray และ Mica

Lenovo Yoga S740 ขนาด 14 นิ้ว ออกแบบมาเพื่อความสะดวกสบาย และช่วยประหยัดเวลาของผู้ใช้ในชีวิตประจำวัน ตัวเครื่องเป็นอลูมิเนียมเงางาม คู่กับคีย์บอร์ดสีเข้ากัน ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ชั้นเยี่ยมอย่าง Intel Core ที่สามารถอัพเกรดได้ถึง Gen 10 ล็อกอินเข้าเครื่องด้วยกล้องระบบอินฟราเรด (IR) และเซ็นเซอร์ TOF (Time-of-Flight) พกพาสะดวกด้วยน้ำหนักที่บางเบาเพียง 1.4 กก. จุดที่หนาที่สุดวัดได้ที่ 18.1 มม. ผู้ใช้สามารถเลือกหน้าจอเป็นแบบ 4K VESA400 HDR ขนาด 14 นิ้วได้ ซึ่งมีระบบ Dolby Vision ช่วยมอบเสียงอันน่าทึ่ง รวมไปถึงตัวเลือกเสริมอื่น ๆ อาทิ NVIDIA GeForce GPUs และระบบ Eye Care ที่ได้รับการอัพเกรด เพื่อช่วยลดอาการปวดตาของผู้ใช้จากการปล่อยแสงสีฟ้าของหน้าจอ

ฟีเจอร์อัจฉริยะเพิ่มเติมยังมี กล้อง IR ที่ตรวจจับได้เมื่อผู้ใช้ลุกออกจากตัวเครื่อง แล้วล็อกหน้าจอให้อัตโนมัติ อีกทั้งหากผู้ใช้กำลังรับชมวิดีโออยู่แล้วลุกออกจากตัวเครื่อง หลังจากนั้นเพียงไม่กี่นาทีเครื่องจะทำการหยุดวิดีโอชั่วคราว และจะเล่นวีดีโอต่อโดยอัตโนมัติเมื่อผู้ใช้กลับมา นอกจากนี้ระหว่างการวิดีโอคอล เครื่องก็สามารถเบลอพื้นหลังให้ได้อีกด้วย

หากต้องการประหยัดการใช้งานแบตเตอรี่ของเครื่อง ผู้ใช้สามารถไปที่ฟีเจอร์ Q-Control เพื่อเปิดใช้งานโหมด Intelligent Cooling ซึ่งออกแบบมาปรับประสิทธิภาพและยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่โดยอัตโนมัติ ตามความต้องการการใช้งานเครื่องของผู้ใช้ Yoga S740 ขนาด 14 นิ้วมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุด 14 ชั่วโมง ด้วยระบบ RapidCharge (มาพร้อมหน้าจอ FHD ที่เป็นตัวเลือกเสริม) ช่วยเพิ่มความละเอียดของวิดีโอให้สูงถึง FHD 1080 เมื่อเปิดใน Windows Media Player

Lenovo Yoga C940 ขนาด 15 นิ้วใหม่ เป็นแล็ปท็อป 2-in-1 ที่มีรายละเอียดการออกแบบที่โดเด่น เช่น เว็บแคมที่มีรอยบากบนฝาเพื่อการยึดเกาะที่ดีกว่า ปากกาดิจิทัลอัจฉริยะ Garaged Pen TrueBlock Privacy Shutter และ Windows Hello ระบบการยืนยันบุคคลตัวจริงทางไบโอเมทริกซ์ โดยการตรวจสอบลายนิ้วมือเพื่อความปลอดภัย นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับประสิทธิภาพขั้นเหนือกว่าด้วยระบบการเชื่อมต่อความเร็วสูง Wi-Fi 6 ขุมพลังโปรเซสเซอร์ Intel Core Gen 9 ที่จะช่วยให้การตัดต่อวิดีโอหรือภาพถ่ายเป็นไปได้อย่างรวดเร็วขึ้น รวมถึงจอตัวเลือกเสริม VESA400 มุมกว้างขอบจอบางเฉียบ ให้ความคมชัดสูงระดับ 4K และให้ค่าความสว่างมากที่สุดถึง 500 nits

ทั้งนี้มาพร้อมนวัตรกรรมลำโพงซาวด์บาร์และ Dolby Atmos ที่ให้พลังเสียงสมจริงในทุกขณะการใช้งาน ไม่ว่าจะใช้งานเครื่องในโหมดแล็ปท็อปหรือแท็บเล็ตก็ตาม รวมถึงเทคโนโลยี Dolby Vision ที่จะทำให้หน้าจอมีสีสันที่สดใสกว่าที่เคย ตลอดจนแบคลิทคีย์บอร์ดที่มีแผงแป้นตัวเลขมาให้ นอกจากนี้ Yoga C940 ยังมีแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้ยาวนานสูงสุดถึง 12 ชั่วโมง (ในตัวเลือก FHD) เพื่อช่วยมอบความบันเทิงสูงสุดให้แก่ผู้ใช้อย่างต่อเนื่อง

Lenovo Yoga S740 ขนาด 15 นิ้ว มาพร้อมกับขุมพลัง Intel Core i9 Gen 9 และ NVIDIA GeForce GTX1650 GPU ที่ทรงพลังมากยิ่งขึ้น โดยวัสดุตัวเครื่องผลิตจากอลูมิเนียมเกรดสูง ทำให้มีความบางและน้ำหนักเบา แต่ยังสามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมถึงยังมีสเปคที่สามารถเทียบเท่าได้กับการใช้งานในระดับโรงภาพยนตร์ ด้วยหน้าจอ FHD HDR ขนาด 15 นิ้ว อันคมชัด ที่มาพร้อมกับระบบ Dolby Vision ที่ให้ค่าความสว่างได้สูงสุดถึง 500 nits อีกทั้งยังมาพร้อมกับลูกเล่นอื่น ๆ อาทิ ระบบ TrueBlock Privacy Shutter สำหรับการปิดกล้องหน้าเพื่อป้องกันความปลอดภัยระดับสูง ตลอดจนยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้สามารถพกพาไปได้อย่างทุกที่ ทุกเวลา นอกจากนี้ยังสามารถรับชมหรือรับฟังความบันเทิงในระดับสูงสุดด้วยระบบเสียงจาก Dolby Atmos ที่มาพร้อมกับระบบ Smart Amp ที่ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับความบันเทิงในรูปแบบของเสียงที่มีความบางเฉียบและสะดวกต่อการใช้งานเป็นอย่างมาก

Lenovo Yoga C740 ขนาด 14 และ 15 นิ้ว ตัวเครื่องผลิตจากโลหะทั้งหมดทำให้ตัวเครื่องมีความบางและเบา และมาพร้อมสองเฉดสี ได้แก่ สี Mica และ Iron Grey โดยตัวเครื่องถูกออกแบบมาให้สามารถสลับโหมดการใช้งานได้อย่างลื่นไหล ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนจากโหมดแล็ปท็อปเป็นโหมดแท็ปเล็ต หรือการสลับโหมดไปมาได้อย่างไม่มีสะดุด นอกจากนี้ไม่เพียงแต่ตัวเครื่องที่มีความบางและเบาเท่านั้น C740 ยังมาพร้อมกับดีไซน์สวยหรู อาทิ ตัวคีย์บอร์ดที่มาในเฉดสีเดียวกับตัวเครื่อง รวมถึงฟีเจอร์อัจฉริยะต่าง ๆ ที่จะช่วยตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างครบครันอย่าง ระบบ TrueBlock Privacy Shutter ที่ชาญฉลาด และระบบการล็อกอินด้วยการสแกนลายนิ้วมือเพื่อความปลอดภัยขั้นสูงสุด เป็นต้น

ประหยัดเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ด้วยระบบ RapidCharge บนแล็ปท็อปทั้งสองรุ่น โดยในรุ่นขนาด 15 นิ้ว จะสามารถใช้งานได้ยาวนานสูงสุดถึง 13 ชั่วโมง และสำหรับขนาด 14 นิ้ว จะสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องสูงสุดถึง 15 ชั่วโมง ด้วยประสิทธิภาพของขุมพลัง Intel Core i7 Gen 10 รวมถึงระบบเสียงอันทรงพลังอย่าง Dolby Atmos ผู้ใช้จะเพลิดเพลินกับความบันเทิงระดับโรงภาพยนต์ได้ในทุกช่วงเวลา ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอขนาด 15 นิ้ว ที่มาพร้อมกับจอสัมผัสแบบ FHD VESA400 HDR ที่ให้ค่าความสว่างได้สูงสุดถึง 500 nits พร้อมระบบภาพอันคมชัดอย่าง Dolby Vision หรือ หากเป็นหน้าจอสัมผัสแบบ IPS (In-Plane Switching) คุณภาพระดับ FHD บนหน้าจอขนาด 14 นิ้ว ที่มีน้ำหนักเบากว่า ผู้ใช้ก็จะสามารถเพลิดเพลินไปกับความสนุกขั้นสุดยอดทั้งในระบบภาพและเสียงได้อย่างน่าจดจำ

Lenovo Yoga C640 ขนาด 13 นิ้ว แล็ปท็อปผสานนขุมพลัง Intel Core i7 Gen 10 เข้ากับดีไซน์กระทัดรัดแบบ 2-in-1 ให้ความรู้สึกทันสมัยโฉบเฉี่ยว Lenovo Yoga C640 ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานทุกรูปแบบทั้งตั้งโต๊ะหรือพกพา อีกทั้งยังสามารถเปลี่ยนโหมดใช้งานได้หลากหลายด้วยข้อต่อบานพับที่สามารถปรับได้ถึง 360 องศา ตอบโจทย์ทั้งการทำงานและความบันเทิงอย่างลงตัว นอกจากนี้ยังมาพร้อมตัวเลือกการเชื่อมต่อแบบ ultra-fast 4G LTE (การเชื่อมต่อ Wi-Fi รองรับตัวเลือกแบบ Wi-Fi 6) ช่วยให้ผู้ใช้งานไม่ต้องเปิดใช้งาน hotspot และ Wi-Fi สาธารณะที่ไม่มีระบบตรวจสอบความปลอดภัยขณะเดินทาง แถมแบตเตอรี่ก็สามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 20 ชั่วโมง ด้วยประสิทธิภาพการทำงานของ CPU ที่เร็วเร็วและลื่นไหล

สัมผัสความบันเทิงอย่างเต็มอิ่มด้วยหน้าจอมุมมองกว้างแบบ wide-angle ความละเอียดแบบ FHD และลำโพงหูฟังระบบเสียง Dolby Atmos แล็ปท็อป Lenovo Yoga C640 ทั้งรุ่น LTE และ Wi-Fi ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Windows 10 Home OS พร้อมด้วยตัวเลือกปากกาเสริม Lenovo Digital Pen สำหรับวาดภาพหรือเขียนข้อความโน้ตต่าง ๆ

แล็ปท็อปตระกูล Yoga ใหม่ทั้งหมด จะมีวางจำหน่ายในประเทศไทยเร็ว ๆ นี้ ดูข้อมูลเพิ่มได้ที่ www.lenovo.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่