โทรศัพท์ (Phone)  |   วันที่ : 26 กันยายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในเดือนกันยายน หลังจากที่ Apple เปิดตัวสินค้าตัวใหม่ล่าสุด ทีมวิเคราะห์ของ Picodi.com ตัดสินใจเปรียบเทียบเงินเดือนโดยเฉลี่ยในประเทศกับราคาของ iPhone 11 Pro (รุ่น 64GB) เพื่อนับจำนวนวันทำงานสำหรับซื้อ iPhone เครื่องใหม่สักเครื่อง

ราคาอย่างเป็นทางการของ iPhone 11 Pro (64GB) ในประเทศไทยคือ 35,900 บาท และเงินเดือนโดยเฉลี่ยในประเทศ จากสำนักงานสถิติกลาง คือ 11,118 บาท ทางสถิติแล้วคนไทยจะต้องทำงานเป็นเวลา 67.8 วัน เพื่อซื้อ iPhone ของปีนี้ (ไม่รวมถึงค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิต) ในปีที่แล้วต้องทำงานเป็นจำนวน 41.9 วัน ซึ่งในปีนี้ต้องทำงานเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนถึง 25.9 วัน

กลุ่มประเทศที่ทำงานเพียงไม่กี่วันก็สามารถซื้อ iPhone เครื่องใหม่ได้ คือ สวิตเซอร์แลนด์ สหรัฐอเมริกา และ ลักเซมเบิร์ก ซึ่งอัตราส่วนของราคา iPhone ต่อเงินเดือนโดยเฉลี่ยนั้นเป็นที่น่าสนใจที่สุด จากสถิติชาวสวิสสามารเก็บเงินไว้สำหรับซื้อ iPhone 11 Pro จำนวน 4.8 วัน ชาวอเมริกัน 5.8 วัน และชาวลักเซมเบิร์ก 6.7 วัน

และสถิติในทางกลับกันนั้นคือ ประเทศไทย ซึ่งชาวไทยต้องนั้นต้องใช้เวลาทำงานถึง 67.8 วัน สำหรับซื้อ iPhone เครื่องใหม่ ในประเทศอย่างเช่น อินเดีย หรือ เม็กซิโก แก็ดเจ็ตใหม่นั้นมีมูลค่าเท่ากับจำนวนวันทำงาน 66.7 วัน และ 54.2 วัน ตามลำดับ

โดยดัชนีชี้วัด iPhone 2019 คำนวณจากราคา iPhone 11 Pro (64GB) ที่ประกาศต่อสาธารณะจาก Apple ในประเทศนั้นๆหรือเว็บไซต์ผู้ขายที่ได้รับอนุญาต ข้อมูลเงินเดือนโดยเฉลี่ยมาจากกระทรวงอย่างเป็นทางการของประเทศหรือเว็บไซต์สำนักงานสถิติ เราได้แบ่งค่าจ้างรายเดือนเป็นจำนวน 21 วันของการทำงานเฉลี่ยในหนึ่งเดือน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่