ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 16 ตุลาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung เป็นหนึ่งในผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ของโลก ที่เปิดตัวสมาร์ทโฟนออกมาหลายรุ่นมาก พวกเขาจึงปรับแผนอัพเดทเพื่อให้ Samsung Galaxy มีความปลอดภัยในการใช้งาน โดย Samsung ได้แบ่งแผนการอัพเดทออกเป็นสามแผน บางแผนนั้นได้รับการอัพเดททุกๆ เดือนเลยทีเดียว

เรามาดูกันว่า สมาร์ทโฟน Samsung Galaxy แต่ละรุ่น จะได้รับอัพเดทแพทช์ความปลอดภัยกันอย่างไรบ้าง

จากลิสต์ด้านบนจะเห็นได้ว่าส่วนมากเป็นสมาร์ทโฟนที่เพิ่งวางจำหน่ายได้ไม่นาน เป็นรุ่นที่ขายดี หรือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นท็อป ทาง Samsung จึงให้สมาร์ทโฟนเหล่านี้มีการอัพเดทแพทช์รักษาความปลอดภัยในทุกเดือนนั่นเอง

สำหรับแผนการอัพเดทนี้ จะเป็นของสมาร์ทโฟนรุ่นกลาง รวมถึง Galaxy Tab และสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปในอดีตอย่าง S7 Series ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2016 แต่ก็ยังคงได้รับการอัพเดทอยู่ ซึ่งก็ถือว่าเป็นข้อดีของ Samsung ที่ยังอัพเดทแพทช์รักษาความปลอดภัยให้อยู่ตลอด

  • สมาร์ทโฟนที่จะได้รับการอัพเดททั่วไป สมาร์ทโฟนในกลุ่มนี้จะได้รับการอัพเดทแพทช์รักษาความปลอดภัยแบบทั่วไป โดยมีรุ่นที่จะได้รับการอัพเดท ดังนี้

แผนการอัพเดทนี้ จะเป็นของสมาร์ทโฟนที่เปิดตัวในช่วงปี 2016 และ 2017 โดยจะยังได้รับการอัพเดทแพทช์ความปลอดภัยอยู่แต่จะไม่บ่อยเท่ากับสองแผนการอัพเดทก่อนหน้า

แผนการอัพเดททั้งหมดนั้นอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคตเมื่อมีสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ เปิดตัวขึ้นมา ซึ่งดูจากภาพรวมทั้งหมดแล้วก็บอกได้เลยว่า Samsung มีกำหนดการอัพเดทชัดเจน ซึ่งเป็นผลดีกับผู้ใช้สมาร์ทโฟน Samsung Galaxy เพราะนอกจากผู้ใช้งานจะมั่นใจได้ว่าสมาร์ทโฟนของตนเองจะได้รับการอัพเดทอย่างต่อเนื่องแล้ว ยังมั่นใจได้ว่าสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy จะปลอดภัยจากไวรัสและมัลแวร์ต่างๆ ได้นั่นเอง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่