สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 23 ธันวาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากได้เล่าสู่กันฟังสมาร์ทโฟนราคาประหยัดงบ ส่งท้ายปี! ส่องมือถือราคา 3,000-10,000 บาท สยามโฟนอัปเดตให้แล้ว และส่วนของแท็บเล็ต แท็บเล็ตรุ่นไหนดี! สรุปทุกรุ่นและราคาที่มีวางขายในไทย ดังนั้นเรามาดูในส่วนของสมาร์ทโฟนกันต่อบ้าง แต่เป็นรุ่นที่มีราคาวางจำหน่าย 10,000-15,000 บาท ท้ายปีแบบนี้ มีรุ่นไหนน่าจับจองบ้างซึ่งก็ได้รวบรวมไว้ให้แล้ว

สำหรับแบรนด์ Huawei ได้จัดโปรโมชั่นร้อนแรงกับสองสมาร์ทโฟนรุ่นท็อป Huawei P30 / P30 Pro โดยลดราคาหนักมากเหลือเพียง 15,990 บาท และ 24,990 บาทตามลำดับ หากเทียบกับสเปกและจุดเด่นก็คุ้มค่ามาก ซึ่งคุณเพิ่มเงินอีกนิดก็ได้รุ่นที่เหมาะกับคนที่ชอบการถ่ายภาพแล้ว อ่านข้อมูลเพิ่มเติมจากรีวิวของสยามโฟนได้เลย

วางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ สำหรับ Huawei Nova 5T สมาร์ทโฟนสุดคุ้มที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะมีราคาระดับกลางแต่จัดเต็มเกินราคาด้วยขุมพลัง Kirin 980 ชิปเซ็ตสำหรับสมาร์ทโฟนระดับท็อป ก่อนตัดสินใจจองมาดูนี้ก่อนเลย! กับ 5 แรงดึงจัดหนักขนาดนี้ใครจะต้านไหว 5 แรงดึงดูด Huawei Nova 5T ราคากลางๆ ขุมพลังระดับท็อป Kirin 980 ราคาเพียง 10,990 บาท แม้ราคาจะเกินมาหน่อย แต่ก็คุ้มค่าไม่น้อย อ่านรีวิว

Lenovo Z6 Pro มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผล Super AMOLED ขนาด 6.39 นิ้ว พร้อมด้วยรอยบากทรงหยดน้ำขนาดเล็ก ความละเอียด FHD+ (2340 x 1080 พิกเซล) รองรับการแสดงผล HDR10 และเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ ส่วนสเปคภายในก็แรงขั้นสุดด้วยหน่วยประมวลผล Snapdragon 855 ความเร็ว 2.84GHz, RAM 6/8/12GB มีหน่วยความจำภายใน 128/256/512GB รองรับ MicroSD Card สูงสุด 512GB พร้อมแบตเตอรี่ความจุ 4,000mAh รองรับ Fast-charging 27W และขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie ครอบทับด้วย ZUI 11

ต่อด้วยแบรนด์ OPPO กับอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนที่น่าติดตามกันเลยทีเดียว ทั้งดีไซน์และการใช้งานที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ กับคอนเซ็ปต์ที่ว่า 4 กล้องหลัง ชัดทุกระยะ สวยทุกมุมมอง ประกอบด้วยเลนส์หลักความละเอียดสูง 48 ล้านพิกเซล, เลนส์มุมกว้างมีมุมมอง 119 องศา อีก 8 ล้านพิกเซล, เลนส์ถ่ายภาพ Portrait / เลนส์ Mono รวมกันความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ส่วนหน้าจอเป็นแบบ AMOLED ขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ มีสแกนนิ้วบนหน้าจอ และระบบเสียง Dolby Atmos ทั้งหมดนี้วางจำหน่ายเพียง 11,990 บาทเท่านั้น อ่านรีวิว

realme XT มาพร้อมจุดเด่นชวนดึงดูดคนที่ชอบถ่ายรูปอย่างแน่นอน กล้องหลัง 4 เลนส์ ความละเอียดสูงสุด 64 ล้านพิกเซลรองรับการถ่ายรูปสุดคมชัด และพร้อมใช้ถ่ายรูปในทุกสถานการณ์ และยังมีกล้องหน้าเซลฟี่ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล แต่ความโดดเด่นไม่ได้มีเพียงแค่นั้น มีหน้าจอแสดงผล Super AMOLED ขนาด 6.4 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ ขุมพลัง Snapdragon 712 แบตเตอรี่ความจุ 4,000mAh รองรับการชาร์จเร็ว VOOC Flash Charging 3.0 แบบ 20W มีราคาเพียง 10,990 บาท อ่านรีวิว

ดีไซน์ลวดลายโฮโลแกรมด้านหลังของตัวเครื่องให้มีความมันเงาและส่วนโค้งเรียบเนียน มีขนาดกระชับรับกับมือของคุณ มาพร้อมกล้องสามเลนส์ กล้องหลักความละเอียด 48MP, กล้อง Depth ความละเอียด 5MP และกล้องอัลตร้าไวด์ความละเอียด 8MP ช่วยเก็บความทรงจำประทับใจกว้างถึง 123 องศา ทั้งสามารถถ่ายภาพเคลื่อนไหวได้ดีไม่แพ้กล้องแอคชั่นระดับโปร และซอฟท์แวร์ ระบบ Super Steady ช่วยให้คุณถ่ายไลฟ์วีดีโอได้ลื่นไหล หน้าจอแสดงผลมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ และระบบปลดล็อคใบหน้าที่ช่วยปลดล็อคตัวเครื่องรวดเร็วกว่าเดิม ส่วนแบตเตอรี่มีความจุมากถึง 4,000mAh เพียงพอต่อการใช้งานตลอดทั้งวัน ราคา 10,990 บาท อ่านรีวิว

ต่อกันด้วยรุ่นน้องใหม่ล่าสุดของแบรนด์ Vivo กับ V17 ที่ยังคงดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ไว้เช่นเดิม ด้วยดีไซน์ไล่ระดับสี สะท้อนแสง มาพร้อมหน้าจอแสดงผลแบบ Super AMOLED ใช้การออกแบบ Ultra O กินพื้นที่ด้านหน้ามากถึง 91.38% ให้ขนาดใหญ่ถึง 6.44 นิ้ว จัดเต็มด้วยกล้องหลัง 4 เลนส์ ความละเอียดสูงสุด 48 ล้านพิกเซล อ่านรีวิว ราคาวางจำหน่าย 11,999 บาท

Vivo V17 Pro ชูจุดเด่นไฮไลท์กล้องหน้าคู่ป็อปอัพที่มาพร้อมความละเอียดแบบจัดเต็มถึง 32+8 ล้านพิกเซล โดยมีเลนส์เสริมคือ Wide Angle ช่วยให้เซลฟี่ได้มุมที่กว้างเพิ่มขึ้น 105 องศา และใช้งานโหมดกลางคืนจากกล้องหน้าได้ด้วย ทั้งนี้ความโดดเด่นในการถ่ายภาพไม่ได้มีแต่กล้องหน้าเท่านั้น เพราะกล้องหลังของ Vivo V17 Pro ก็ให้มาถึง 4 เลนส์ ส่วนหน้าจอ Super AMOLED Ultra FullView ขนาด 6.44 นิ้วที่มีอัตราส่วน 20: 9 และพื้นที่หน้าจอสูงถึง 91.65% กับฟีเจอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ มาพร้อมโหมดเกมที่ได้รับการออกแบบให้ดียิ่งขึ้นที่จะมอบประสบการณ์การเล่นเกมอย่างเหนือชั้นได้อย่างไหลลื่น และ Multi-Turbo เทคโนโลยีการเพิ่มความเร็วที่จะปรับแต่งทรัพยากรภายในเครื่อง มีหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 675 AIE, RAM 8GB, พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 128GB, แบตเตอรี่ความจุ 4,100mAh มีเทคโนโลยรชาร์จเร็ว ราคาเพียง 12,999 บาท อ่านรีวิว

สำหรับ Mi 9T Pro ด้านหลังตัวเครื่องเป็นการไล่ระดับเฉดสีแบบ 3D ขอบโค้งรอบตัวเครื่องทำให้จับถือสะดวก พร้อมหน้าจอแสดงผล Super AMOLED เหมาะแก่การรับชมคอนเทนต์วิดีโอ รองรับการแสดงผลกลางแจ้งอย่างมีประสิทธิภาพด้วยโหมด SUN SCREEN 2.0 ลดการสะท้อน กับโหมดถนอมสายตาที่เป็นมิตรมากขึ้นในเวลากลางคืน นอกจากนี้มีระบบนำทางเสถียรรวดเร็ว Dual frequency GPS ด้านความบันเทิงตอบโจทย์ด้วยชิปเซ็ตเสียงเฉพาะ Qualcomm WCD9340 ให้คุณเพลิดเพลินกับพลังเสียง การระบายความร้อนออกแบบด้วยสามโครงสร้าง แบ่งเป็นแปดเลเยอร์ กักเก็บความร้อนด้วยชุดฟอล์ยทองแดงและกราฟีน ที่ระบายความร้อนด้วยเจลซิลิกา ออกทางด้านหลังของตัวเครื่อง ทำให้ช่วยลดอุณหภูมิของ CPU ได้ลงประมาณ 8 องศาเซลเซียส นั่นหมายความว่าการเล่นเกมที่มีเฟรมเรทสูงจะทำได้ต่อเนื่อง ไม่มีตกอีกต่อไป ราคาวางจำหน่าย 13,990 บาท อ่านรีวิว

หากย้อนกลับไปสองสามปีที่แล้ว เราคงไม่เชื่อว่าจะมีสมาร์ทโฟนที่มีเลนส์กล้องมากถึงสามเลนส์/สี่เลนส์ ทว่าในปัจจุบันก็ได้ก้าวข้ามข้อจำกัดแล้ว โดย Xiaomi ได้นำเทคโนโลยและนวัตกรรมมาผสมผสานกัน ทำให้มีเลนส์กล้องมากถึง 5 เลนส์ พร้อมความละเอียดมากถึง 108 ล้านพิกเซล เรียกได้ว่ามากที่สุดในโลกกันเลยทีเดียว ซึ่งข้อเด่นดังกล่าวที่ได้เล่าสู่กันฟังมาข้างต้น นั่นคือ Xiaomi Note 10 เป็นซีรีย์ที่มายาวนานถึง 4 ปีแล้ว นับตั้งแต่รุ่นแรกคือ Xiaomi Mi Note ส่วนจุดเด่นจะเป็นอย่างไรบ้าง มาติดตามกันเลย ราคาวางจำหน่ายในราคา 16,990 บาท มีให้เลือก 3 สี คือ Midnight Black, Glacier White และ Aurora Green : สรุปจุดเด่นและสเปก Xiaomi Mi Note 10 กล้อง 108 ล้านพิกเซล รุ่นแรกของโลก

แม้ว่าจะเกินงบมาหน่อย แต่ถ้าใครมีเพิ่มได้ ก็แนะนำเลย รับรองคุ้มค่าแน่นอนทั้งสเปก, กล้อง และจุดเด่นต่างๆ พรีวิว Xiaomi Mi Note 10 กล้องหลัง 5 เลนส์ ความละเอียด 108 ล้านพิกเซลรุ่นแรกของโลก ถ่ายชัดขนาดไหน เดี๋ยวรู้เลย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับสมาร์ทโฟนที่เราได้หยิบยกมาแนะนำกัน ซึ่งก็ขยับสเปกและการดีไซน์ขึ้นมา รวมถึงจุดเด่นต่างๆ ที่น่าสนใจมากขึ้น หากใครชื่นชอบรุ่นไหนก็สามารถไปจับจองเป็นเจ้าของได้เลย ผ่านร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ หรือจากสโตร์ของเรา โดยมีราคาถูกกว่าอีกนะ คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่