กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 25 ตุลาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Canon EOS M200 กล้องมิเรอร์เลสแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ ถ่ายพอร์เทรตหน้าชัดหลังเบลอ ด้วยฟังก์ชัน Eye Detection AF ช่วยตรวจจับดวงตาของวัตถุให้อยู่ในโฟกัสตลอดเวลา แม้ขณะกำลังเคลื่อนไหว ทำให้ได้ภาพถ่ายไม่หลุดโฟกัส ใช้งานง่ายด้วยเมนูคำสั่งบนหน้าจอทัชสกรีน

Canon EOS M200 มาพร้อมจุดเด่นในเรื่องเซ็นเซอร์ APS-C CMOS ขนาด 24.1 ล้านพิกเซล พร้อมด้วยเทคโนโลยีโฟกัสอัตโนมัติ Dual Pixel CMOS โดยมีการพัฒนาตำแหน่งออโต้โฟกัสถึง 143 จุด ทำให้สามารถจับออโต้โฟกัสของภาพได้อย่างรวดเร็ว 

ด้วยคุณสมบัติกล้องเปลี่ยนเลนส์ได้ทำให้สนุกกับการเลือกเลนส์ EF-M ตามฟังก์ชันที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ กล้อง Canon EOS M200 ยังสามารถปรับใช้กับเลนส์ EF/EF-S ซึ่งมีอยู่เดิมของแคนนอน 

ฟังก์ชัน Eye Detection AF ที่ช่วยตรวจจับดวงตาของวัตถุให้อยู่ในโฟกัสตลอดเวลา แม้ขณะที่วัตถุกำลังเคลื่อนไหว ทำให้ผู้ใช้ได้ภาพถ่ายที่สมบูรณ์แบบด้วยการแสดงออกที่เป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

หน่วยประมวลผลภาพ DIGIC 8 รุ่นล่าสุด และความสามารถของ ISO ที่ได้รับการพัฒนาขึ้น โดยความไวแสงสูงสุดที่ ISO 25,600 (สามารถขยายได้ถึง ISO 51,200) นอกจากนี้ยังสามารถในการถ่ายวีดีโอ 4K ได้อย่างราบรื่นที่ 24p และ 25p ในความคมชัดที่สูง และยังสามารถถ่ายวีดีโอแบบหน้าชัดหลังเบลอได้

ฟังก์ชัน Creative Assist ที่ให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งรูปถ่ายที่ต้องการได้โดยตรง เช่น “ความสว่าง” หรือ “ฉากหลังเบลอ” นอกจากนี้ ยังมีฟิลเตอร์สร้างสรรค์มากมายในกล้อง ให้ผู้ใช้เพิ่มเอฟเฟกต์ที่ต้องการลงในภาพถ่ายได้ เช่น ภาพฟิล์มเกรน ภาพสีน้ำมันในโหมด HDR ภาพสีน้ำ และภาพเอฟเฟกต์ fish eye    

ด้วยโหมด Silent ช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพนิ่งในสถานการณ์ต่างๆ ได้ ในขณะที่หน้าจอ LCD ของกล้อง สามารถปรับเอียงได้ 180 องศา ด้วยโหมดถ่ายภาพตัวเองโดยเฉพาะ นอกจากนี้ การออกแบบยังคำนึงถึงการใช้งานบนมือถือเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งมักมีรูปแบบการบันทึกวีดีโอในแนวตั้ง Canon EOS M200 จึงถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานบนมือถือ โดยสามารถบันทึกวีดีโอที่จะเล่นในแนวตั้งได้อัตโนมัติบนมือถือ 

มีคำสั่งแนะนำการใช้งานบนหน้าจอ พร้อมคำอธิบายที่ช่วยให้การถ่ายภาพง่ายขึ้น นอกจากนี้ ยังมีอุปกรณ์เสริมขาตั้งกล้อง HG100-TBR ที่สามารถใช้งานเป็นทั้งขาตั้งกล้องบนโต๊ะหรือด้ามจับสำหรับบันทึกวีดีโออย่างมั่นคง 

การเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi ได้ รองรับการเชื่อมต่อบลูทูธเข้ากับอุปกรณ์สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต อุปกรณ์จะเชื่อมต่อกับกล้องผ่านบลูทูธโดยอัตโนมัติ รวมถึงหลังจากจับคู่อุปกรณ์ และเลือกใช้ฟังก์ชันผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต กล้องจะเลือกวิธีการเชื่อมต่อที่เหมาะสมเข้ากับอุปกรณ์โดยอัตโนมัติ

ยังสามารถถ่ายโอนภาพผ่านการเชื่อมต่อ Wi-Fi จากกล้องได้ 2 วิธี ได้แก่ การเชื่อมต่อด้วยวิธีทั่วไป โดยสามารถเลือกส่งภาพไปยังอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อในขณะที่ถ่ายภาพไปด้วยได้ หรือวิธีการถ่ายโอนภาพไปพร้อมกับการอัปโหลดลงบนโซเชียลมีเดีย ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการแชร์คอนเทนต์ภาพถ่ายในทันที

Canon EOS M200 มีน้ำหนัก 299 กรัม มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีดำ และสีขาว พร้อมจัดเต็มแจ็กเก็ตกล้องเสริมอีก เตรียมวางตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป ในราคาดังนี้

  • Canon EOS M200 EF-M 15-45mm 19,990 บาท
  • Canon EOS M200 EF-M15-45/22mm 24,990 บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.siamphone.com วันที่ : 25 ตุลาคม 2562

มือถือออกใหม่