ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 28 ตุลาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ประกาศอัพเกรด ColorOS เวอร์ชั่นทดลองใช้ บนระบบปฎิบัติการ Android 10 โดย OPPO Reno จะเป็นรุ่นแรก นอกจากนี้สมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ เช่น OPPO Reno 10x Zoom และ OPPO Reno2 จะได้อัพเกรดภายในปี 2019 ซึ่งเวอร์ชั่นทดลองตัวอัพเดตรุ่นใหม่ก่อนวางจำหน่ายจะครอบคลุมในประเทศอินเดีย ประเทศอิโดนีเซีย ประเทศมาเลเซีย และประเทศไทย โดยสิทธิ์เข้าร่วมใช้งานเวอร์ชั่นทดลองมีจำนวนจำกัด

ColorOS 6 มีต้นแบบมาจาก ระบบปฎิบัติการ Android 10 มาพร้อมกับฟีเจอร์สามารถปรับแต่งให้เหมาะผู้ใช้งานแต่ละคน โดยระบบนี้มาพร้อมกับความปลอดภัยและความสะดวกสบาย เช่น การนำทางด้วยท่าทางและการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวที่ดีขึ้น

  • Dark Mode แบบใหม่

Dark Mode ใหม่ทั้งหมดช่วยถนอมสายตาผู้ใช้งาน และแบตเตอรี่ของโทรศัพท์ โดย User Interface (UI) มาพร้อมกับระบบควบคุมความสว่างแบบอัตโนมัติที่สามารถเปิดใช้งาน Dark Mode ปรับแสงให้เข้ากับสถานการณ์ต่างๆ เพิ่มความคมชัดให้ตัวอักษรสีขาว ครอบคลุมถึงการใช้งานในแอปพลิเคชันอื่นๆ สามารถตั้งค่าเปิดใช้ได้อย่างง่ายดาย

  • การนำทางหน้าจอ Full Screen แบบใหม่

ระบบการรองรับท่าทางแบบเต็มหน้าจอ การอัปเดตใหม่นี้ช่วยการนำทางด้วยท่าทางแบบเต็มหน้าจอได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น

การใช้งานลื่นไหลยิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่น การปัดนิ้วจากด้านซ้ายของหน้าจอเพื่อกลับไปยังหน้าก่อนหน้า, การปัดขึ้นจากด้านล่างของหน้าจอเพื่อกลับไปที่หน้าจอหลัก, การดูแอพที่เปิดอยู่ทั้งหมดผู้ใช้สามารถปัดขึ้นจากด้านล่างของหน้าจอแล้วหยุดประมาณหนึ่งในสามของหน้าจอ และการนำทางด้วยท่าทางให้คุณเพลิดเพลินกับการใช้งานสมาร์ทโฟนในทุกๆวัน

  • ระบบความปลอดภัยที่ดียิ่งขึ้น

Android 10 Digital Wellbeing เปิดให้ผู้ใช้เข้าถึงและจัดการกับการใช้งานโทรศัพท์ได้ดียิ่งขึ้น สามารถตรวจสอบการใช้งานโทรศัพท์ว่าเปิดเข้าแอพลิแคชั่นบ่อยแค่ไหน และสามารถตั้งค่าขีดจำกัดในการใช้งานแอพฯ ได้ด้วยตัวจับเวลา ทั้งยังมีฟีเจอร์ Wind Down ที่สามารถเตือนให้ปิดการทำงานในตอนกลางคืน ด้วยการตั้งเวลาเข้านอนช่วยให้นอนหลับตามเวลาได้

นอกจากการตั้งค่าใหม่ที่จะเป็นส่วนตัวมากขึ้นแล้ว Android 10 ยังให้สามารถควบคุมการแชร์โลเคชั่น เมื่อแอพฯ ต้องการรู้ที่อยู่ของผู้ใช้ สามารถแชร์ตำแหน่งนั้นได้เฉพาะเมื่อเปิดใช้งาน หรือจะบล็อคการเข้าถึงทั้งหมดได้ อีกทั้งช่วยประหยัดแบตเตอรี่อีกด้วย

ขั้นตอนการทดลองใช้งาน

ไปที่ การตั้งค่า - การอัพเดตซอฟต์แวร์ – ไอคอนการตั้งค่า- อัพเกรดเวอร์ชั่นทดลอง และสถานที่ต่างๆจะปรากฏแบบเรียลไทม์ โดยสิทธิ์เข้าร่วมใช้งานเวอร์ชั่นทดลองมีจำนวนจำกัดในการอัพเกรดเวอร์ชั่นทดลอง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่