แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 29 ตุลาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

AirPods Pro หูฟังรุ่นใหม่ในตระกูล AirPods มาพร้อมเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟและเสียงที่เต็มอิ่มสมจริง ในดีไซน์อินเอียร์ น้ำหนักเบา ใช้เทคโนโลยีเฉพาะแบบของ Apple ที่จะสนุกกับการฟังเพลง คุยโทรศัพท์ ดูภาพยนตร์ เล่นเกม และโต้ตอบกับ Siri ได้แบบมหัศจรรย์

ดีไซน์ใหม่

หูฟังอินเอียร์ น้ำหนักเบา ออกแบบมาเพื่อความสบายและกระชับ โดยหูฟังแต่ละข้างมาพร้อมจุกหูฟังซิลิโคนและยืดหยุ่น 3 ขนาดที่เข้ากับส่วนโค้งของหู จึงใส่พอดีและแนบสนิท ยังใช้ระบบช่องระบายอากาศที่จะปรับแรงดันให้เท่ากัน นอกจากนี้ยังทนเหงื่อและน้ำอีกด้วย 

เทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟ

AirPods Pro ใช้ไมโครโฟนสองตัวร่วมกับซอฟต์แวร์เพื่อปรับการทำงานให้เข้ากับหูแต่ละคนและความกระชับของหูฟังอย่างต่อเนื่อง สามารถขจัดเสียงรบกวนและมีปรับให้เข้ากับหูแต่ละคนอย่างพอดี และช่วยให้โฟกัสกับสิ่งที่กำลังฟังอยู่ได้ 

ไมโครโฟนตัวแรกหันออกและตรวจจับเสียงภายนอกเพื่อวิเคราะห์เสียงรบกวนรอบตัว จากนั้น AirPods Pro จะสร้างสัญญาณต้านเสียงรบกวนที่เท่ากันเพื่อตัดเสียงรบกวนรอบๆ ออกก่อนที่เสียงนั้นจะถึงหูผู้ฟัง ส่วนไมโครโฟนตัวที่สองที่หันเข้าจะคอยฟังเสียงในหูเพื่อให้ AirPods Pro สามารถตัดเสียงรบกวนที่เหลือที่ไมโครโฟนตรวจพบได้ โดยในขณะตัดเสียงรบกวนนั้นจะมีการปรับสัญญาณเสียงอย่างต่อเนื่องถึง 200 ครั้งต่อวินาทีเลยทีเดียว

เสียงสมจริง

มาพร้อมด้วย EQ แบบปรับได้เองที่จะปรับความถี่เสียงต่ำและเสียงกลางของเพลงให้เข้ากับรูปทรงภายในหูของแต่ละคนโดยอัตโนมัติ ยังมีตัวขยายสัญญาณแบบเฉพาะที่มีช่วงไดนามิกสูง จึงถ่ายทอดเสียงได้ใสและคมชัด ทั้งยังช่วยให้แบตเตอรี่ใช้งานได้นาน อีกทั้งเป็นขุมพลังขับเคลื่อนไดรเวอร์แบบ High-excursion ความผิดเพี้ยนต่ำที่ปรับให้ลงตัวพร้อมกับตัดเสียงรบกวนรอบข้าง และไดรเวอร์นี้ยังให้เสียงเบสที่สม่ำเสมอลงลึกถึงระดับ 20Hz พร้อมเสียงกลางและเสียงสูงที่ครบ

โหมดฟังเสียงภายนอก

ผู้ใช้งานยังคงได้ยินเสียงที่เกิดขึ้นรอบๆ ไม่ว่าจะเป็นเสียงของรถ หรือเสียงประกาศที่สำคัญ เพราะใช้ระบบช่องระบายอากาศสำหรับปรับแรงดันให้เท่ากันควบคู่กับซอฟต์แวร์เพื่อให้การตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟทำงานอยู่ในระดับที่เหมาะสม 

การสลับระหว่างการตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟและโหมดฟังเสียงภายนอกนั้น สามารถทำได้โดยตรงบน AirPods Pro โดยใช้เซ็นเซอร์แรงกดบนก้าน นอกจากนี้เซ็นเซอร์แรงกดยังทำให้การเล่น หยุดพัก หรือข้ามแทร็ค รวมถึงการตอบหรือรับสายโทรศัพท์ได้ และผู้ใช้ยังสามารถกดแถบเลื่อนปรับระดับเสียงในศูนย์ควบคุมบน iPhone และ iPad เพื่อควบคุมการตั้งค่า หรือแตะไอคอน AirPlay บน Apple Watch ขณะที่เพลงกำลังเล่นอยู่ก็ได้

ประสิทธิภาพและระยะเวลาแบตเตอรี่ 

ดีไซน์แบบ System in Package (SiP) ที่มีชิพ H1 ที่ออกแบบโดย Apple นั้นประกอบด้วยคอร์ระบบเสียงถึง 10 คอร์ที่ขับเคลื่อนทุกอย่างตั้งแต่เสียงจนถึง Siri และความหน่วงในการประมวลผลเสียงที่ต่ำสุดขีดของชิพ H1 ก็ทำให้การตัดเสียงรบกวนเป็นไปแบบเรียลไทม์ สามารถถ่ายทอดเสียงคุณภาพสูงด้วยเทคโนโลยีที่ปรับการทำงานด้วยตัวเอง และตอบสนองต่อ "หวัดดี Siri" แบบแฮนด์ฟรีพร้อมกันได้ 

แบตเตอรี่สามารถใช้ฟังได้นานสูงสุด 5 ชั่วโมง โดยในโหมดตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟสามารถใช้ฟังได้นานสูงสุด 4.5 ชั่วโมง และสนทนาได้นานสูงสุด 3.5 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และเมื่อชาร์จเพิ่มในเคสชาร์จแบบไร้สายจะสามารถใช้ฟังได้นานกว่า 24 ชั่วโมง หรือสนทนาได้นานกว่า 18 ชั่วโมง ส่วนการชาร์จเพียงแค่วางเคส AirPods ลงบนแผ่นรองชาร์จที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน Qi หรือใช้พอร์ต Lightning ก็ได้

สำหรับการใช้งาน AirPods Pro เพียงแค่เปิดเคสชาร์จใกล้กับอุปกรณ์ iOS หรือ iPadOS แล้วแตะเพียงครั้งเดียว ก็จะจับคู่กับอุปกรณ์ทั้งหมดที่ได้ลงชื่อเข้าใช้บัญชี iCloud ของผู้ใช้อยู่ทันที

ราคาและการวางจำหน่าย

  • AirPods Pro วางจำหน่ายในราคา 9,490 บาท และเปิดให้สั่งซื้อที่ apple.com และในแอพ Apple Store เริ่มจัดส่งในวันพุธที่ 30 ตุลาคม 
  • AirPods Pro ต้องใช้กับอุปกรณ์ Apple ที่ใช้ iOS 13.2 หรือใหม่กว่า, iPadOS 13.2 หรือใหม่กว่า, watchOS 6.1 หรือใหม่กว่า, tvOS 13.2 หรือใหม่กว่า หรือ macOS Catalina 10.15.1 หรือใหม่กว่า
  • AirPods พร้อมเคสชาร์จจำหน่ายในราคา 5,990 บาท และ AirPods พร้อมเคสชาร์จแบบไร้สายมีจำหน่ายในราคา 7,490 บาท นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถสั่งซื้อเคสชาร์จแบบไร้สายแยกต่างหากได้ด้วยในราคา 2,890 บาท
  • สามารถสลักข้อความส่วนตัวเพิ่มได้ฟรีบน AirPods Pro, AirPods พร้อมเคสชาร์จ และ AirPods พร้อมเคสชาร์จแบบไร้สายที่ apple.com และแอพ Apple Store

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่