ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 7 พฤศจิกายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Adobe เปิดตัวโปรดักส์ใหม่ใน Creative Cloud ได้แก่ Adobe Photoshop สำหรับ iPad และ Adobe Fresco สำหรับ Microsoft Surfaces พร้อมทั้งเปิดพรีวิว Adobe Illustrator สำหรับ iPad และ Photoshop Camera รุ่นใหม่ พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัว Adobe Aero เครื่องมือที่ช่วยให้ครีเอเตอร์สร้างคอนเทนต์ที่รวมโลกจริงเข้ากับโลกเสมือน หรือประสบการณ์ AR ได้อย่างลงตัว

Creative Cloud ช่วยให้ทุกคนสามารถครีเอทผลงานได้ทุกที่ ทุกเวลา

  • Adobe Photoshop สำหรับ iPad ได้นำฟีเจอร์และความสามารถต่างๆ จากเดสก์ท็อปสู่ “แท็บเล็ต” อย่างเป็นทางการ เน้นการจัดการแก้ไขตกแต่งภาพ จัดวางองค์ประกอบ รองรับไฟล์ PSD และเครื่องมือออกแบบ UI ที่ปรับแต่งให้รองรับทัชสกรีน รวมถึงการใช้เอกสารบนระบบคลาวด์ และครีเอทงานได้หลายๆ เลเยอร์
  • Adobe Fresco สำหรับ Windows สามารถใช้งานบนระบบ Windows บน Microsoft Surface Pro X และ Wacom MobileStudio Pro ได้แล้ว ใช้วาดภาพและระบายสีผลงานได้อย่างเป็นธรรมชาติ ยังมาพร้อมกับพู่กัน Raster, Vector และ Live Brush ที่อาศัยการทำงานผ่าน Adobe Sensei จึงสามารถใช้พู่กันสีน้ำผสมกับพู่กันสีน้ำมันได้อย่างลงตัว และระบายสีภาพวาดบนหน้าจอได้เหมือนวาดบนผ้าใบจริงๆ  นอกจากนี้ยังสามารถซิงค์พู่กันของ Photoshop เพื่อรองรับการทำงานร่วมกับแอพฯ อื่นๆ ได้อีกด้วย

  • พรีวิว Adobe Illustrator สำหรับ iPad ยกความสามารถเวอร์ชั่นเดสก์ท็อปลงบนจอทัชสกรีน ถูกออกแบบเพื่อให้มีอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่ายขึ้น ช่วยให้สามารถทำงานไฟล์เดียวกันดีไวซ์ต่างๆ และเข้าถึง Adobe Stock, Adobe Fonts และ Creative Cloud Libraries ทั้งหมดได้ดี
  • Adobe Photoshop Camera แอพฯ ถ่ายภาพจากอะโดบี ผู้ใช้สามารถครีเอทและแชร์ภาพสวยๆ ความละเอียดสูงลงบนโซเชียลได้ง่าย ด้วยเทคโนโลยี Adobe Sensei ที่ช่วยปรับแต่งคุณภาพให้แก่ภาพถ่ายได้โดยอัตโนมัติ นอกจากนี้แอพฯ นี้ยังรวมเอาเลนส์กล้องคุณภาพดี และเอฟเฟกต์พิเศษจากศิลปินชั้นนำ อินฟลูเอ็นเซอร์ชื่อดัง รวมทั้งนักดนตรี Billie Eilish ฝังลงในแอพฯ นี้ด้วย

อัปเดตแอพฯ และฟีเจอร์แก่ผู้ใช้ Creative Cloud ได้แก่

  • Lightroom เปิดตัวฟีเจอร์ให้คำแนะนำแบบโต้ตอบ สำหรับใช้งานบนเดสก์ท็อป เป็นไกด์รูปใหม่ในการแก้ไขภาพและค้นพบแรงบันดาลใจจากช่างภาพมืออาชีพ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Panorama Fill Edges จะช่วยเติมขอบภาพด้วยเทคโนโลยี Content-Aware Fill ใช้งานได้บน Windows และ Mac
  • Premiere Pro เปิดตัว Auto Reframe ฟีเจอร์ใหม่ที่ใช้เทคโนโลยี Adobe Sensei ในการวิเคราะห์วิดีโอและตัดต่อวิดีโอตามอัตราส่วนเฟรมที่ต้องการนำไปใช้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน
  • After Effects พัฒนามาให้ทำงานได้ลื่นไหล เล่นวิดีโอพรีวิวเร็ว เล่นไฟล์ EXR ได้เร็วขึ้น และทำงานร่วมกับฟีเจอร์ Content-Aware Fill โดยใช้หน่วยความจำเพียงครึ่งเดียว
  • InDesign เปิดตัว SVG Imports สำหรับเวิร์กโฟลว์ออกแบบงานพิมพ์และดิจิทัล พร้อมกับ Variable Fonts ที่เปิดให้ปรับแต่ง ดีไซเนอร์ปรับแบบอักษรเช่น ความหนา บาง กว้าง เอียง และปรับขนาดฟอนต์ให้เหมาะกับพื้นที่ใช้งาน ยังเพิ่ม Asset Link ไดเร็คลิงค์ที่จะเชื่อมระหว่าง Adobe Experience Manager (AEM) และ InDesign ช่วยให้สามารถสร้างคอนเทนท์ทั้งแบบปรินต์และดิจิทัลได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

  • ฟีเจอร์ Live Co-Editing และ Document History ใน Adobe XD ช่วยให้ผู้ใช้หลายคนทำงานบนเอกสารเดียวกันได้แบบเรียลไทม์ ทั้งทีมงานฝ่ายออกแบบและฝ่ายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ ยังเพิ่มฟีเจอร์ Document History ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถมองเห็นรายการที่บันทึกไว้ของเอกสาร เรียกดูเวอร์ชั่นที่บันทึกไว้ก่อนหน้านี้ได้ ตั้งชื่อเอกสารที่เฉพาะเจาะจง และย้อนดูการแก้ไขก่อนหน้าบนหน้าต่างใหม่ได้ด้วย
  • เดสก์ท็อปแอพฯ Creative Cloud ออกแบบใหม่ เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงการอัปเดตและค้นหาแอพฯ ต่างๆ ประกอบด้วยเสิร์จเอนจิ้น สามารถค้นหาแอสเซ็ทและไฟล์ Creative Cloud ทั้งหมด พร้อมความสามารถในการแชร์และการเข้าถึงคำแนะนำการใช้งาน ยังมีวิธีการใหม่ในการเข้าถึงบริการต่างๆ เช่น Adobe Fonts, Adobe Stock และ Behance รวมถึงเครื่องมือการจัดการแบบเต็มหน้าจอใหม่สำหรับ Creative Cloud Libraries
  • เพิ่มประสิทธิภาพ Creative Cloud Libraries เครื่องมือที่ช่วยจัดการแอ็สเซ็ทและแชร์ข้อมูลหรือส่วนผสมต่างๆ ที่ช่วยให้สร้างผลงานได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้ประโยชน์จากโปรเจ็คที่สร้างในแอพฯ อื่น เช่น Illustrator บน XD ได้โดยตรง พร้อมกันนี้ยังสามารถใช้งานร่วมกับ Microsoft Word และ PowerPoint รวมทั้งยังได้พัฒนา Library Pack ซึ่งเป็นไลบรารี่ที่สร้างขึ้นเพื่อเก็บแรงบันดาลใจหรือทำหน้าที่เป็นเส้นทางเริ่มต้นสู่ Library สำหรับผู้ใช้ใหม่
  • เปิดตัว Adobe Aero ผู้ใช้สามารถสร้างคอนเทนต์ที่น่าสนใจ รวมโลกดิจิทัลเข้ากับโลกจริงได้ เช่น Photoshop และ Dimension สร้างสรรค์ผลงานในรูปแบบ 3 มิติ นอกจากนี้ยังเตรียมที่จะรวมชุดโปรดักส์ Substance เข้าไว้ในกลุ่มโปรดักส์ ถือเป็นมาตรฐานสำหรับการออกแบบวัสดุและพื้นผิว 3 มิติ ทั้งนี้จะมีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรดักส์ดังกล่าวในปีหน้า

ราคาและการวางจำหน่าย

Creative Cloud พร้อมใช้งานแล้วสำหรับสมาชิก Creative Cloud ทุกคน ครอบคลุมการใช้งานระดับบุคคลทั่วไป นักศึกษา ทีมงาน สถาบันการศึกษา หน่วยงานภาครัฐ และองค์กร ส่วนโมบายล์แอพฯ ดาวน์โหลดได้จาก iOS App Store และ Google Play

  • Adobe Photoshop on iPad พร้อมใช้งานสำหรับ Creative Cloud ทุกราย โดยเป็นส่วนหนึ่งของบริการสมาชิก Photoshop นอกจากนี้ยังสามารถซื้อแอพฯ ผ่านทาง Apple App Store และ Adobe.com
  • แอพฯ Adobe Fresco ค่าบริการ $9.99 ต่อเดือน หรือสามารถใช้งานร่วมกับแผนบริการสำหรับสมาชิก Creative Cloud ยังมีเวอร์ชั่น freemium ซึ่งประกอบด้วยฟีเจอร์จำนวนมากที่เหมือนกับเวอร์ชั่นเต็ม ดูข้อมูลได้ที่ www.adobe.com
  • Adobe Illustrator สำหรับ iPad จะวางจำหน่ายในปี 2563 ผู้ใช้สามารถลงทะเบียนเพื่อใช้งานรุ่นเบต้าได้ที่ www.adobeillustratorcc.com
  • Adobe Aero เปิดให้ใช้งานฟรีในรูปแบบของแอพฯ บน iOS

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่