เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 15 พฤศจิกายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เทคโนโลยีสมาร์ทชิปเพื่อการชำระเงินแบบคอนแทคเลสจากทางแท็ปปี้ สามารถนำไปฝังหรือติดบนเครื่องประดับใดๆ ก็ได้ เพื่อทำให้เครื่องประดับชิ้นนั้นๆ กลายเป็นอุปกรณ์สวมใส่ที่สามารถใช้ชำระเงินได้ แท็ปปี้ได้นำเอาเทคโนโลยีมาผนวกกับ Mastercard Digital Enablement Service (MDES) ในการเข้ารหัสข้อมูลการชำระเงิน เมื่อผู้บริโภคใช้อุปกรณ์สวมใส่ สามารถใช้จ่ายตามร้านค้าที่รับการชำระเงินแบบคอนแทคเลสด้วยมาสเตอร์การ์ดได้

แบรนด์อุปกรณ์สวมใส่ที่นำเทคโนโลยีการชำระเงินนี้มาใช้คือ ไทม์เม็กซ์กรุ๊ป โดยจะเริ่มจากผลิตภัณฑ์ประเภทนาฬิกาและมีแผนจะเปิดตัวสินค้าที่สามารถใช้ชำระเงินได้ในช่วงครึ่งแรกของปี พ.ศ. 2563 ที่จะมาพร้อมกับคอลเล็กชันและสายลัดข้อมือที่มีขายแยกต่างหาก สามารถหาซื้อได้บนเว็บ Timex.com

Mastercard Accelerate เป็นแพลตฟอร์มที่ให้ฟินเทคและธุรกิจด้านเทคโนโลยีที่เพิ่งเกิดใหม่สามารถเข้าถึงทุกสิ่งที่จำเป็นในการเติบโตอย่างรวดเร็ว Mastercard Accelerate ทำให้ธุรกิจต่างๆ สามารถเข้าถึงโปรแกรมพิเศษจากพอร์ตโฟลิโอที่มีความหลากหลายผ่านจุดเข้าระบบจากเพียงที่เดียวได้อย่างง่าย มอบความช่วยเหลือและการสนับสนุนแก่สตาร์ทอัพและธุรกิจใหม่ในทุกๆ ช่วงของการเติบโตและปฏิรูปธุรกิจ อาทิ การเข้าสู่ตลาดและการขยายธุรกิจสู่ระดับสากล

โปรแกรมบนแพลตฟอร์ม Accelerate ที่เชื่อมต่อมาสเตอร์การ์ดกับแท็ปปี้เรียกว่า Mastercard Engage เป็นโปรแกรมแรกที่จะเสาะหาธุรกิจด้านเทคโนโลยีที่ผ่านคุณสมบัติที่ตั้งไว้ จากนั้นจะเชื่อมต่อธุรกิจเข้ากับผู้ใช้งานของมาสเตอร์การ์ด เพื่อช่วยดำเนินงานให้กับธุรกิจมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่