สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 19 พฤศจิกายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในขณะที่แบรนด์ Honor กำลังเตรียมพร้อมที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนตระกูล V30 รุ่นใหม่ Huawei ก็กำลังเตรียมที่จะเปิดตัว Huawei Nova 6 5G เช่นกัน แม้จะมีสเปกหลุดออกมามากมาย แต่ก็ยังไม่มีอันไหนที่เป็นข้อมูลมูลอย่างเป็นทางการออกมา ล่าสุด Weibo ทางการของ Huawei ได้แชร์วิดีโอแรกที่เปิดเผยว่า Huawei Nova 6 5G กำลังจะมาแล้วในเร็วๆ นี้

วิดีโอนี้มีความยาวไม่มาก และเผยให้เห็นดีไซน์ด้านหน้าตัวเครื่องที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบ Punch-hole Display พร้อมกล้องหน้า 2 เลนส์ ที่ดีไซน์ของเลนส์กล้องนั้นอยู่ด้านซ้ายบนของหน้าจอ หน้าจอยังคงมีขอบอยู่แต่กว้างไม่มากนัก และมีปุ่มด้านขวาของตัวเครื่องที่เห็นได้อย่างชัดเจนว่าเป็นปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง ปุ่ม Power ที่คล้ายกับ Nova 5T โดยเป็นที่สแกนลายนิ้วมือด้วยในตัว

ในตอนท้ายของวิดีโอ ได้มีข้อมูลที่บอกเราไว้ว่า Huawei Nova 6 5G จะสามารถเซลฟี่ได้มุมมองกว้างถึง 105° ซึ่งเป็นผลมาจากกล้องหน้าที่มาด้วยกันถึง 2 เลนส์นั่นเอง

สเปกที่หลุดมาคร่าวๆ ของ Huawei Nova 6 5G มีดังนี้

  • หน้าจอ LCD ที่รองรับรีเฟรชเรท 90 Hz
  • ชิปเซ็ต : Kirin 990
  • กล้องหลัง 4 เลนส์ ความละเอียด 60+16+2+2 ล้านพิกเซล
  • กล้องหน้า 2 เลนส์ ความละเอียด 32+12 ล้านพิกเซล
  • แบตเตอรี่ 4,000 mAh พร้อมรองรับ Huawei SuperCharge 40W

Huawei ยังไม่ได้ระบุวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Huawei Nova 6 5G ออกมา แต่คาดว่าน่าจะเปิดตัวมาในวันเดียวกันกับการเปิดตัว MatePad Pro Tablet วันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ เรามารอลุ้นกันดูว่าสเปกของ Huawei Nova 6 5G จะเป็นอย่างไร ดูจากวิดีโอเปิดตัวแรกแล้วตัวเครื่องน่าจะมาพร้อมกับสีสันที่น่ารักแน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่