เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 28 พฤศจิกายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Huawei ดำเนินการใช้เครือข่าย FDD Dual-Band Massive MIMO เฉพาะพื้นที่ในกรุงเทพฯ ได้สำเร็จ โซลูชั่นนี้จะทำให้โมดูลบรอดแบนด์หนึ่งโมดูลสามารถรองรับเทคโนโลยี Massive MIMO และให้บริการบนคลื่นความถี่ 1.8 GHz และ 2.1 GHz โดยลดการใช้พื้นที่ในการติดตั้งเสาอากาศ และช่วยให้ผู้ให้บริการเครือข่ายสัญญาณมือถือปล่อยสัญญาณได้ง่ายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังทำให้เครือข่าย LTE ที่มีอยู่เดิมมีความจุเพิ่มขึ้นถึงสามเท่าตัว

สำหรับธุรกิจโมบายล์บรอดแบนด์ (MBB) สำหรับประเทศไทยเป็นตลาดที่กำลังพัฒนา ทำให้ผู้ให้บริการเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์มือถือยกระดับประสบการณ์ และเตรียมความพร้อมอยู่เสมอ การเติบโตอย่างรวดเร็วของบริการโมบายล์บรอดแบนด์ ทำให้การรับส่งสัญญาณ LTE พุ่งสูงขึ้น โดยการรับส่งสัญญาณ 4G ทั่วทั้งเครือข่ายเพิ่มขึ้นถึง 51% ในช่วงปีที่ผ่านมา ทำให้ผู้ให้บริการเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์มือถือต้องเผชิญกับความกดดันในการเพิ่มประสิทธิภาพให้เพียงพอต่อความต้องการ จุดนี้เองส่งผลให้ผู้ให้บริการต้องหาวิธีใช้สถานีส่งสัญญาณและจัดสรรคลื่นความถี่ที่มีอยู่ให้ได้เต็มศักยภาพ โดยในขณะเดียวกันต้องลดการดำเนินการที่สถานีส่งสัญญาณรวมถึงค่าบำรุงรักษาด้วยเช่นกัน

เทคโนโลยี FDD dual-band Massive MIMO คือทางเลือกสำหรับผู้ให้บริการเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์มือถือในประเทศไทย ในการเสริมเพิ่มศักยภาพให้กับเครือข่าย รวมถึงพัฒนาคุณภาพในการให้บริการและประสบการณ์ผู้ใช้งาน เทคโนโลยี FDD dual-band Massive MIMO ช่วยให้เครือข่ายผู้ให้บริการคลื่นสัญญาณสามารถตอบสนองความต้องการที่สูงในบริเวณที่มีผู้ใช้งานหนาแน่นได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ เทคโนโลยีใหม่ยังรองรับการขยายตัวที่พร้อมปรับเปลี่ยนตามความต้องการ โดยเพิ่มความจุของเซลล์ได้ถึง 1.8 เท่า และความเร็วในการรับส่งสัญญาณในชั่วโมงเร่งด่วนที่มีการใช้งานสูงได้ถึง 2.6 เท่าเมื่อเทียบกับ 4T6S ซึ่งเป็นโซลูชั่นเดิม

เทคโนโลยี Massive MIMO มีความจำเป็นสำหรับเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์มือถือที่ต้องการเพิ่มและขยายสัญญาณให้ครอบคลุม และลดคลื่นรบกวนในระหว่างการพัฒนาไปเครือข่าย 5G โดยการเลือกและเข้าใช้สถานีส่งสัญญาณได้สะดวกเครื่องที่ใช้ในการปล่อยสัญญาณเฉพาะพื้นที่ครั้งนี้ เป็นโมดูล FDD dual-band Massive MIMO ชุดแรกของอุตสาหกรรม ซึ่งใช้ระดับสเป็คและการวางระบบที่ดีที่สุดของระบบ MIMO บนเครือข่าย FDD ที่มีขนาดใหญ่

เทคโนโลยี Massive MIMO ช่วยจัดสรรคลื่นความถี่รองรับการใช้งานจากผู้ใช้หลายรายพร้อมๆ กันได้ เท่ากับเป็นการเพิ่มความจุให้กับเซลล์ LTE เดิมถึงสามเท่า ซึ่งการใช้เทคโนโลยี 5G บนเครือข่าย LTE ที่มีอยู่เดิม นอกจากนี้ โมดูล FDD dual-band Massive MIMO ยังช่วยให้การเปลี่ยนไปใช้คลื่นความถี่ 5G NR เป็นไปได้อย่างราบรื่นผ่าน การอัพเดตซอฟต์แวร์ อีกด้วย

Huawei มอบโซลูชั่นต่างๆ เพื่อช่วยให้ผู้ให้บริการเครือข่ายสัญญาณมือถือในไทยสามารถแก้ไขปัญหาสัญญาณที่ไม่ครอบคลุม ความจุที่ไม่เพียงพอ และค่าใช้จ่ายในการดำเนินการและการบำรุงรักษาที่สูง ในขณะเดียวกันก็เตรียมการสำหรับการเปลี่ยนไปสู่เครือข่าย 5G ด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่