แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 5 ธันวาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple เผยแอพฯ และเกมที่ดีที่สุดในปี 2019 แสดงให้เห็นว่าดีไซน์และความคิดสร้างสรรค์อันยอดเยี่ยมมาจากนักพัฒนาทั้งรายเล็กและใหญ่จากทั่วโลก

สุดยอดแอพฯ ที่ดีที่สุดแห่งปี 2019

  • แอพฯ iPhone แห่งปี Spectre Camera (Lux Optics) แอพฯ ที่ใช้ระบบ AI เพื่อทำให้ถ่ายภาพตื่นตาโดยการเปิดรูรับแสงค้างเอาไว้เป็นเวลานาน

  • แอพฯ iPad แห่งปี: Flow by Moleskine (Moleskine) วาดและสเก็ตช์ในแอพฯ มีดินสอกราไฟต์ ปากกามากเกอร์หัวตัด และอีกมากมายให้ได้เลือกใช้ โดยได้รับการปรับแต่งมาอย่างพิถีพิถันเพื่อเลียนแบบการขีดเขียนแบบเหมือนจริง

  • แอพฯ Mac แห่งปี: Affinity Publisher (Serif Labs) ให้ทุกคนได้เข้าถึงการดีไซน์ในระดับมือโปร ไม่ว่ากำลังสร้างหนังสือปกแข็งหรือใบปลิวสำหรับการแสดงของเด็กนักเรียน

  • แอพฯ Apple TV แห่งปี: The Explorers (The Explorers Network) ได้รับการออกแบบมาเพื่อสนับสนุนชุมชนนักสำรวจ นักวิทยาศาสตร์ และศิลปินที่ทำงานเพื่อเป้าหมายเดียวกัน นั่นคือการสร้างสรรค์ "คลังภาพ" ของโลกสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติผ่านภาพถ่ายและวิดีโอที่ครอบคลุม

เทรนด์ของแอพฯ ปี 2019: Storytelling Simplified ในปี 2019 แอพฯ ที่ช่วยให้เติมเต็มบันทึกที่ว่างเปล่าด้วยความทรบจำ, ความฝัน, รูปภาพและเสียง ไม่ว่าจะเป็นแอพฯ อย่าง Anchor (Anchor FM), Unfold (Unfold Creative), Steller (Expedition Travel Advisor), Over (Over, Inc) และ Wattpad (Wattpad Corp) ทุกคนสามารถแสดงออกถึงตัวตนผ่านพอดคาสท์, นิยายที่แตกต่าง, และคอลลาจรูปภาพที่เสมือนมีชีวิตด้วยวิธีการที่ง่ายดายกว่าที่เคย

สุดยอดเกมแห่งปี 2019

  • เกม iPhone แห่งปี: “Sky: Children of the Light” (thatgamecompany)
    โบยบินข้ามผ่านภูมิทัศน์อันกว้างใหญ่ไพศาลเพื่อช่วยเหลือเหล่าภูติสวรรค์หาทางกลับขึ้นสวรรค์ในเควสต์โซเชียลสุดล้ำนี้

  • เกม iPad แห่งปี: “Hyper Light Drifter” (Abylight S.L.) การสร้างสรรค์เกมผจญภัยแบบ 16 บิตสุดคลาสสิกที่เต็มไปด้วยแอ็กชั่นสุดอัศจรรย์ขึ้นมาใหม่ “Hyper Light Drifter” ผสานการสำรวจสุดเพ้อฝันเข้ากับเกมการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดเข้าด้วยกันอย่างลงตัว

  • เกม Mac แห่งปี: “GRIS” (Devolver / Nomada Studio) เกมแนวแพลตฟอร์มไขปริศนาอันน่าตื่นตาตื่นใจเกมนี้เป็นเหมือนงานศิลปะดิจิตอลที่แสนเร้าใจ เรื่องราวของสาวน้อยที่เรียนรู้ความหวัง ความอาลัย และความยินดีจากชัยชนะที่ได้ย้อนชีวิตกลับคืนมาหลังผ่านการสูญเสียครั้งใหญ่

  • เกม Apple TV แห่งปี: “Wonder Boy: The Dragon’s Trap” (DotEmu) พัฒนาโดย Lizardcube พร้อมด้วยความร่วมมือจากผู้สร้างซีรีส์ Ryuichi Nishizawa เกม “Wonder Boy” ที่ผู้คนหลงรักจากยุค 80 เรื่องราวของนักผจญภัยลูกครึ่งกิ้งก่าผู้เดียวดายที่ออกผจญภัยในชีวิตที่สุดแสนท้าทาย โดยได้รับการรีบูตด้วยภาพอะนิเมชั่นวาดด้วยมือและเพลงประกอบที่เรียบเรียงเสียงขึ้นใหม่

เทรนด์ของเกมปี 2019: Blockbusters Reimagined ในปีนี้ นักพัฒนาเกมจากทั่วโลกทั้งหมดมาพร้อมเทคโนโลยี ดีไซน์และคุณสมบัติสุดสร้างสรรค์ที่ส่งมอบประสิทธิภาพและคุณภาพในระดับที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นได้บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ เกมฮิตอย่างเช่น “Mario Kart Tour” (Nintendo), “Minecraft Earth” (Mojang), “Pokémon Masters” (DeNA Co), “Assassin’s Creed Rebellion” (Ubisoft) และ “Call of Duty: Mobile” (Activision Publishing) ไม่ได้เป็นแค่เกมรีเมกหรือการเฉลิมฉลองเท่านั้น แต่เกมเหล่านี้เป็นเกมที่พัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะที่ปลุกชีวิตใหม่ให้กับแฟรนไชส์เกมแห่งประวัติศาสตร์

  • เกม Apple Arcade แห่งปี: “Sayonara Wild Hearts” (Simogo) ที่พัฒนาโดย Simogo และวางจำหน่ายโดย Annapurna Interactive เป็นเกมที่เต็มไปด้วยความหวัง ตื่นตา และมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ซึ่งเป็นแนวเกมที่จะทำให้อะดรีนาลีนของคุณสูบฉีดและตื่นเต้น เตรียมบิดคันเร่งมอเตอร์ไซค์ กวัดแกว่งดาบ และตื่นเต้นจนหยุดหายใจไปกับความเร็ว 200 mph

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่