เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 7 ธันวาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในยุคสมัยนี้ระบบการสื่อสารส่วนใหญ่ล้วนมาจากสมาร์ทโฟนหมดแล้วทั้งสิ้น ทำให้ตู้โทรศัพท์สาธารณะตามข้างถนนค่อยๆ หายไปตามกาลเวลา แต่บริษัทในประเทศญี่ปุ่นอย่าง Takara Tomy Arts ก็ชวนระลึกความหลัง ด้วยการวางขายกาชาปอง "NTT East Public Telephone Gacha Collection" ฟิกเกอร์เครื่องโทรศัพท์สาธารณะขนาดเล็ก เพื่อเป็นของสะสมเล็กๆ น้อยๆ และให้คนรุ่นใหม่ได้รู้ว่าเครื่องโทรศัพท์สาธารณะที่คนรุ่นเก่าเคยใช้กันเป็นอย่างไร

สำหรับเครื่อง NTT East Public Telephone Gacha Collection จะมีให้เลือกถึง 6 แบบ 4 สี แต่ละแบบจะมีความสมจริงตามที่ในประเทศญี่ปุ่นเคยใช้มา ทั้งแบบ Analog และ Digital สามารถยกหูวางหูได้ ปุ่มก็ยังกดยังหมุนได้ พร้อมมีช่องหยอดเหรียญสมจริงสุดๆ

ทั้งนี้ยังมีสติ๊กเกอร์แนะนำการใช้งานในแต่ละส่วน แม้ว่าแต่ละโมเดลจะมีการใช้งานที่แตกต่างกัน แต่สติ๊กเกอร์สำหรับสอนการใช้งานในแต่ละรุ่นอย่างครบถ้วน ตรงนี้ไม่ว่าใครก็ตามที่ไม่คุ้นเคยกับการใช้งาน หรือไม่เคยใช้เครื่องโทรศัพท์สาธารณะมาก่อน ก็ยังทดลองใช้งานได้อย่างถูกต้อง

กาชาปอง "NTT East Public Telephone Gacha Collection" ฟิกเกอร์เครื่องโทรศัพท์สาธารณะขนาดเล็ก จะมีการวางขายในประเทศญี่ปุ่นสนราคาอยู่ที่ 300 เยน (ประมาณ 100 บาท) เริ่มวางขายช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2562 หากใครที่บินไปเที่ยวญี่ปุ่น และพบเห็นกาชาปองพวกนี้ ก็สามารถหมุนเสี่ยงดวงนำมาฝากเพื่อนๆ ได้เลย

Source : Toyota Art Camp, famitsu

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่