สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 16 ธันวาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : ช่วงเวลาที่ผ่านมา ทาง Huawei พยายามผลิตสมาร์ทโฟนที่มีความโดดเด่นในเรื่องกล้องถ่ายรูปมาโดยตลอด และมาถึง Huawei Mate 30 Pro ก็ยังคงความโดดเด่นของกล้องถ่ายรูปไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ จน DxOMark เว็บไซต์รีวิวกล้องถ่ายรูปชื่อดัง ต้องยกให้ Huawei Mate 30 Pro เป็นที่สุดในเรื่องกล้องถ่ายรูปประจำปี พ.ศ. 2562 แต่โดยดี พร้อมทำคะแนนไปสูงถึง 121 คะแนน

ส่วนเบื้องหลังความสำเร็จของ Huawei Mate 30 Pro คือกล้องหลังสุดทรงพลังแบบ SuperSensing Cine พร้อมเลนส์ 4 เลนส์ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถถ่ายรูปได้ทุกสถานการณ์ ทั้งนี้ยังมีเซนเซอร์ใหญ่เป็นพิเศษถึง 1 / 1.54 นิ้ว สำหรับการถ่ายรูปในทุกสภาพแสง ผสมกับการทำงานของเซนเซอร์ระหว่าง RYYB และ ISP ทำให้ภาพที่ออกมามีความคมชัด สีสวยงาม หรือแม้แต่การเบลอพื้นหลังที่เป็นธรรมชาติเมื่อถ่ายภาพแบบ Bokeh และที่สำคัญระบบ AI ยังมีความฉลาดฉบับอัพเกรดจากรุ่นก่อนๆ ก็ช่วยให้ประมวลภาพได้สมบูรณ์แบบในทุกการถ่ายภาพ

ระบบ AI ตัวช่วยการถ่ายภาพสุดอัจฉริยะ
จุดขายสุดโดดเด่นของสมาร์ทโฟน Huawei คงเป็นสิ่งอื่นไปไม่ได้นอกจากระบบ AI เพราะด้วยความฉลาด และใช้งานได้ง่าย ทำให้เข้าถึงผู้ใช้งานได้ไม่ยาก ซึ่ง Huawei Mate 30 Pro ก็ยังมีการอัปเกรตระบบ AI ให้ดียิ่งขึ้นไปอีกระดับ โดยภาพที่มีการเปิดใช้งานพร้อมกับระบบ AI จะมีความละเอียดที่สมบูรณ์แบบ มีการปรับแต่งให้แสง สี และความคมชัดอย่างสมดุล และยังมี 2 ฟีเจอร์ใหม่ AI HDR+ ช่วยในการถ่ายย้อนแสงที่สวยงาม รวมไปถึง AI Segmentation เพื่อแยกการประมวลผลภาพออกเป็นส่วนต่างๆ

การถ่ายมุมกว้างที่สวยงาม ยากจะหาคู่แข่ง
ยุคนี้สมาร์ทโฟนเครื่องไหนไม่สามารถถ่ายภาพมุมกว้างได้ถือว่าเอาท์แน่ๆ ซึ่ง Huawei Mate 30 Pro ก็มาพร้อมกับเลนส์ Cine Camera และ SuperSensing Camera ที่มีความละเอียดเหมือนกันที่ 40 ล้านพิกเซล แน่นอนว่าการถ่ายภาพมุมกว้าง จะมีความโดดเด่นในแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ทั้งคมชัด และสามารถเก็บรายละเอียดรอบข้างได้ครบถ้วน แถมยังมีการปรับโครงสร้างภายในภาพแบบใหม่ ซึ่งภาพที่ออกมาจะมีสมดุล และให้ความสวยฉบับมุมกว้างแบบจัดเต็ม

ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้อย่างไร้ที่ติ
การถ่ายภาพในตอนกลางคืน หรือที่แสงน้อย Huawei Mate 30 Pro จะมีโหมดกลางคืนรองรับในส่วนนี้ โดยมีการทำงานร่วมกันระหว่างเซนเซอร์ RYYB และ ISP ส่งความสว่าง และสีสันสวยงามไปยังภาพที่ถ่ายออก ทั้งนี้ยังมีเซนเซอร์ขนาดใหญ่ถึง 1 / 1.54 นิ้ว ช่วยให้รับแสงได้มากขึ้น และเมื่อนำ Huawei Mate 30 Pro ไปถ่ายภาพในตอนกลางคืน จะพบกับความตะลึงที่สายงามแบบหาจากที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว

หน้าชัดหลังเบลอสุดสวย เป็นธรรมชาติ
การเบลอพื้นหลัง เมื่อถ่ายภาพแนว Bokeh ยังคงทำออกมาได้อย่างไร้ที่ติ ด้วยการเบลอพื้นหลังตัดกับส่วนหน้าได้อย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งหมดคงต้องยกให้กับระบบ AI ที่ฉลาดล้ำ พร้อมกล้องแบบฉบับ SuperSensing Cine ที่ทำให้ภาพแบบ Bokeh เป็นอีกฟีเจอร์หนึ่ง ที่คนใช้ Huawei ทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่ตกหลุมรักจนถอนตัวไม่ขึ้น

 

 

 

ที่สุดของวิดีโอ Slow motion ด้วยเฟรมเรต 7,680fps
การถ่ายภาพแบบ Slo-Mo มีใครจะให้ช้ากว่านี้อีกไหม ?  เพราะ Huawei Mate 30 Pro สามารถถ่ายวิดีโอแบบ Slo-Mo ด้วยเฟรมเรตสูงสุดถึง 7,680fps ถือว่าเป็นการบันทึกโมเมนต์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วได้แบบสบายๆ ถือว่าเป็นอีกลูกเล่นที่คนชอบการบันทึกวิดีโอ Slo-Mo ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

*** วิธีติดตั้ง Google Mobile Service สำหรับ Huawei Mate 30 Pro

น่าจะพอทราบกันดีว่า Huawei Mate 30 Pro ที่วางขายในขณะนี้ จะไม่สามารถใช้บริการ Google Mobile Service ได้ ทำให้ซอฟแวร์จะไม่มี Play Store มาด้วย รวมไปถึงการใช้แอพฯ ของ Google เช่น Youtube, Gmail, Google Drive เป็นต้น แต่ก็อย่างพึ่งตกใจไปเพราะทางเรามีวิธีให้ Huawei Mate 30 Pro กลับมาใช้ Google Mobile Service ได้เหมือนกับสมาร์ทโฟน Android ทั่วๆ ไป โดยสามารถดูวิธีการติดตั้ง GMS ได้ตามลิ้งค์ตรงนี้ https://news.siamphone.com/news-44039.html

ภาพสวยงานระดับพรีเมี่ยมขนาดนี้ คงไม่แปลกใจกันเท่าไหร่ที่ DxOMark ยกให้ Huawei Mate 30 Pro เป็นสมาร์ทโฟนที่ยืนหนึ่งในเรื่องถ่ายรูป ส่วนใครที่อยากสัมผัสความสวยงามระดันนี้ และยังมีสเปคที่แรงถึงใจ ก็สามารถหาซื้อ Huawei Mate 30 Pro ได้แล้วตอนนี้ด้วยราคา 28,990 บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่