เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 9 ธันวาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หากใครกำลังคิดว่าอยู่ในวันที่ 1 เมษายน หรือ April Fool's Day คุณกำลังคิดผิด เพราะมีข่าวที่น่าสนใจเลยทีเดียว เมื่อ Roberto Escobar พี่ชายของ Pablo Escobar ราชายาเสพติดอันตรายที่ปรากฏในซีรีย์ยอดฮิตหลายๆ ภาค ได้เปิดตัว Escobar Fold 1 สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ ซึ่งมีราคาถูกแสนถูกกว่าในตลาดที่วางจำหน่ายในตอนนี้ ชูจุดเด่นหน้าจอสามารถขยายตั้งแต่ 6.7 นิ้ว - 8.5 นิ้ว เรียกได้ว่าหน้าจอใหญ่มาก และราคาเพียง 10,5xx บาทเท่านั้น

เบื้องหลังของเขาหลังจากติดคุกอยู่นานหลายปีจากความผิดในคดียาเสพติด ก็ได้หันมาจับธุรกิจเทคโนโลยี และได้เปิดสมาร์ทโฟน โดยตัวเครื่องเปิดเผยว่าหน้าจอนั้น ผลิตจากพลาสติกชนิดพิเศษ (specialized plastic) ที่ได้จดสิทธิบัตรไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ยากต่อการเสียหาย ซึ่งหน้าจอมีเทคโนโลยี AMOLED ไม่ระบุข้อมูลด้านสเปก รู้แต่เพียงว่ามีแบตเตอรี่ขนาด 4,000mAh และกล้องหลังความละเอียด 20 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล ขับเคลื่อนด้วยแพลตฟอร์ม Android Pie (9.0) ซึ่งทางบริษัทเคลมว่ามีการออกแบบความปลอดภัย และความเป็นส่วนตัว เพื่อป้องกันภัยคุกคามจากผู้ไม่หวังดี

สำหรับรุ่นดังกล่าวมีการผลิตจำนวนจำกัดเพียง 100,000 เครื่องเท่านั้น ต้องทำการ Pre-Order ซึ่งทุกเครื่องจะสามารถใช้งานได้ทั่วโลก ส่วนช่องทางการสั่งจองยังไม่มีรายละเอียด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่