องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 18 ธันวาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Principal Capital นำระบบ Healthcare Ecosystem หรือระบบการเกื้อหนุนกันทางด้านสาธารณสุข มาใช้กับโรงพยาบาล เพื่อตอบโจทย์การพัฒนางานด้านสาธารณสุข ให้ประชาชนที่เข้ามารับบริการทางการแพทย์ได้ประโยชน์สูงสุด โดยมีเป้าหมายให้เกิดเครือข่าย Healthcare Ecosystem เพื่อพัฒนาระบบการแพทย์ของไทยก้าวสู่สากลในอนาคต โดยได้ร่วมมือกับพันธมิตร 10 ราย ในการพัฒนาระบบ Healthcare Ecosystem ได้แก่

  • บริษัท Human Centric จำกัด ผู้ให้บริการโซลูชัน Hospital Information System โดยเชื่อมต่อข้อมูลผ่านระบบคลาวด์เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์เข้าถึงข้อมูลได้อย่างสะดวก
  • บริษัท MEDCury จำกัด ผู้พัฒนาระบบปัญญาประดิษฐ์เพื่อการแพทย์ ที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับการป้องกันและรักษาโรค รวมถึงอำนวยความสะดวกให้กับบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนผ่านแอปพลิเคชัน
  • คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ที่ช่วยด้านการศึกษา ค้นคว้า วิจัย และพัฒนาระบบปัญญาประดิษฐ์เพื่อการแพทย์และสาธารณสุข รวมถึงการบูรณาการองค์ความรู้ทางการแพทย์เข้ากับเทคโนโลยีสมัยใหม่
  • วิวัฏฏะคลินิก ผู้ให้คำปรึกษาบำบัดโรคเรื้อรังด้วยการแพทย์แผนปัจจุบัน และแผนไทยประยุกต์ และธรรมชาติบำบัดด้วยสมุนไพรและโภชนาการเฉพาะบุคคล
  • มูลนิธิพงษ์ศักดิ์วิทยากร จัดฝึกอบรมให้ความรู้แก่บุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงการจัดทำบทเรียนออนไลน์เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้แสวงหาความรู้ทางด้านสุขภาพและสุขอนามัย
  • บำรุงราษฎร์ เฮลท์ เน็ตเวิร์ก ผู้ร่วมก่อตั้งศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ด้านกระดูกและข้อให้กับกลุ่มคนระดับกลางทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวมถึงการถ่ายทอดเทคโนโลยีทางการแพทย์ระหว่างเครือข่าย
  • สถาบันสุขภาพและความงามครบวงจร Prima Aesthetica by Renovia ที่มีความชำนาญด้านนวัตกรรมสุขภาพและความงาม
  • บริษัท NK Group ผู้ประกอบการด้านการดูแลผู้สูงอายุ
  • Healthcare Information and Management Systems Society หรือ HIMSS ที่ให้การรับรองมาตรฐานเทคโนโลยีสารสนเทศโรงพยาบาลในกลุ่มมาตรฐาน EMRAM
  • สถาบันพัฒนาบุคลากร White Rabbit Management ที่ช่วยในเรื่องการออกแบบหลักสูตรการอบรมบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถในการจัดการตามกรอบมาตรฐานที่กำหนด

Healthcare Ecosystem เป็นแนวคิดนำมาใช้เพื่อทำให้โรงพยาบาลในเครือข่ายเป็นโรงพยาบาลดิจิทัลที่มีการบูรณาการเทคโนโลยีระบบสารสนเทศเข้ากับบริการทางการแพทย์และกระบวนการทำงานภายในโรงพยาบาลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกและปลอดภัย สร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้รับบริการเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุด

ล่าสุด Principal Capital ได้เปิดให้บริการ โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเอกชนที่มีความพร้อมในการให้บริการทางการแพทย์อย่างรอบด้าน และยังมีเป้าหมายที่จะให้โรงพยาบาลแห่งนี้เป็นศูนย์กลาง (Hub) ในด้าน Healthcare Ecosystem ให้กับโรงพยาบาลในเครือข่ายด้วย

นับเป็นโอกาสและความท้าทายสำหรับธุรกิจเฮลท์แคร์ ผู้ที่ปรับตัวรับมือกับการแข่งขันและสามารถก้าวทันเทคโนโลยีได้ก่อน ย่อมเป็นผู้ได้เปรียบในเชิงธุรกิจ และสุดท้ายผู้ที่ได้รับประโยชน์คือประชาชนที่จะได้รับการบริการที่ดีและการรักษาที่มีประสิทธิภาพ  

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่