สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 27 ธันวาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สำหรับปี 2019 ก็ถือเป็นอีกปีหนึ่งที่มีนวัตกรรมสมาร์ทโฟนแบบใหม่ๆ เกิดขึ้นมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นกล้องแบบ Pop-up ที่ออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาให้หน้าจอแสดงผลไม่มีรอยติ่ง หรือหน้าจอแสดงผลที่เจาะรูกล้องเข้าไปเพื่อให้ไม่มีแถบ Notch และในปีนี้ก็เป็นปีแรกที่เราได้เห็นนวัตกรรมสุดล้ำแบบใหม่ๆ เกิดขึ้นมา โดยเฉพาะหน้าจอที่ไม่ได้จำกัดพื้นที่แค่ด้านหน้าหรือเป็นแบบปกติอีกต่อไป แต่มาพร้อมกับหน้าจอหลายหน้าจอ หรือหน้าจอแบบพับได้ ซึ่งก็สร้างความตื่นเต้นให้กับใครหลายคนไม่น้อยเลยทีเดียว ไปดูกันว่าจะมีรุ่นไหนบ้างที่ทำให้เราว้าวในปีนี้

Samsung Galaxy Fold สมาร์ทโฟนนวัตกรรมจอพับได้รุ่นแรกจาก Samsung

สำหรับ Samsung Galaxy Fold นั้นเปิดตัวครั้งแรกในช่วงต้นปี พร้อมกับการเปิดตัว Samsung Galaxy S10 และ S10 Plus โดย Samsung Galaxy Fold นั้นทำให้หลายๆ คนร้องว้าวเพราะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกๆ ที่หน้าจอสามารถพับได้ !!! ซึ่งถือว่าเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ใช้งานได้จริงในปีนี้ แม้จะเคยมีข่าวมาก่อนหน้านี้แต่ก็เป็นเพียงแค่ข่าวเท่านั้น มาปี 2019 จึงได้เห็นของจริงว่าสมาร์ทโฟนจอพับได้นั้นเป็นอย่างไร ถือว่าเป็นการจุดกระแสการพัฒนาสมาร์ทโฟนแบบหน้าจอพับได้ให้เกิดขึ้นตามมา โดยนอกจากจุดเด่นของ Samsung Galaxy Fold ที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบพับได้แล้วนั้น ยังมาพร้อมกับสเปกที่จัดเต็มในทุกๆ ด้าน ทั้งกล้องทั้งหมด 6 เลนส์ ที่ถ่ายได้ทุกมุมของการใช้งาน, CPU ตัวท็อปอย่าง Snapdragon 855 พร้อม RAM 12 GB และ ROM ถึง 512 GB ที่เมื่อหามาใช้ก็มั่นใจได้ว่าเครื่องนี้ที่สุดแล้วอย่างแน่นอน

อ่านพรีวิว Samsung Galaxy Fold

Huawei Mate X สมาร์ทโฟนจอพับได้อีกรุ่นจาก Huawei

Huawei Mate X ก็เป็นสมาร์ทโฟนจอพับได้ที่เปิดตัวมาในระยะเวลาที่ไล่เลี่ยกันกับ Samsung Galaxy Fold โดยรุ่นนี้จะมีความแตกต่างจาก Samsung Galaxy Fold ตรงที่หน้าจอจะไม่ได้แยกเป็นจอด้านนอกและจอพับด้านใน เครื่องนี้จะใช้เป็นจอแค่ 1 จอที่ใช้ได้ทั้งตอนพับและตอนกางออกเลย เมื่อพับอยู่ก็จะมีขนาดที่เท่ากับสมาร์ทโฟนทั่วไป แต่เมื่อกางออกก็จะได้จอในขนาดราวๆ 8 นิ้ว และกล้องก็ใช้เพียงชุดเดียวเท่านั้นทั้งการเซลฟี่และถ่ายรูปทั่วไป แต่น่าเสียดายที่ในตอนนี้ Huawei Mate X ยังคงมีวางจำหน่ายเพียงแค่ในประเทศจีนเท่านั้น เครื่องนี้ก็ถือว่าเป็นอีกนวัตกรรมหนึ่งที่ล้ำสมัยของปีนี้เลยทีเดียว

อ่านรายละเอียดตัวเครื่อง Huawei Mate X

 

Motorola Razr 2019 สมาร์ทโฟนจอพับได้ที่ดีไซน์ล้ำสุดๆ

Motorola Razr 2019 เป็นสมาร์ทโฟนจอพับได้อีกรุ่นหนึ่งที่เปิดตัวในปีนี้ ที่นอกจากดีไซน์จะไม่เหมือนกับรุ่นอื่นๆ เขาแล้ว ก็ยังมาพร้อมกับราคาที่ถูกกว่าใครเพื่อนเลย ซึ่งดีไซน์ของ Motorola Razr 2019 นี้ก็จะแตกต่างตรงที่ดีไซน์จะแรงบันดาลใจมาจาก Motorola Razr มือถือแบบฝาพับในสมัยก่อนที่ประสบความสำเร็จมากๆ โดยการพับจอนั้นจะเป็นแบบที่พับจากด้านบนลงมาด้านล่างซึ่งแตกต่างจากรุ่นอื่นตรงที่พับจากแนวด้านข้าง และเมื่อเปิดจอออกมาก็จะมีไซส์ที่ใกล้เคียงกับสมาร์ทโฟนทั่วไปมากที่สุด ในขณะที่สองรุ่นด้านบนเมื่อกางออกมาจะมีลักษณะเหมือนแท็บเล็ตมากกว่า นอกจากนั้นราคาก็จะอยู่ที่ราวๆ 45,000 บาทเท่านั้น ถูกกว่ารุ่นอื่นมาพอสมควรเลยทีเดียว

อ่านรายละเอียดตัวเครื่อง Motorola Razr 2019

 

Xiaomi Mi Mix Alpha สมาร์ทโฟนจอรอบด้าน หันทางไหนก็ใช้ได้

Xiaomi Mi Mix Alpha ถือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกับนวัตกรรมการวางจอไว้รอบตัวเครื่อง รอบตัวเครื่องจริงๆ เพราะจะมีเพียงส่วนของกล้อง ด้านบนและล่างของตัวเครื่องเท่านั้นที่ไม่เป็นจอ นอกนั้นทั้งด้านหน้า ด้านหลัง และขอบข้างคือจอทั้งหมด พื้นที่ของหน้าจอรวมกันทั้งหมดคือ 7.92 นิ้ว ซึ่งถือว่าเป็นอีก 1 นวัตกรรมที่ล้ำมากในปัจจุบัน นอกจากนั้นยังมาพร้อมกับกล้องหลักความละเอียดสูงถึง 108 ล้านพิกเซล เยอะที่สุดในตอนนี้ แต่ราคานั้นก็ถือว่าสูงพอๆ กับสเปก โดยมาพร้อมกับราคาถึงเกือบเก้าหมื่นบาทเลยทีเดียว

อ่านรายละเอียดตัวเครื่อง Xiaomi Mi Mix Alpha

 

nubia Z20 สมาร์ทโฟนสองจอแสนฉลาด กล้องชุดเดียวจบ

มาถึงรุ่นสุดท้ายสำหรับ nubia Z20 ที่ถือว่าเป็น 1 ในนวัตกรรมสุดล้ำประจำปีนี้เช่นกัน ที่เราให้รุ่นนี้เพราะว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับหน้าจอถึง 2 จอ ที่เราสามารถใช้งานได้ทั้งสองหน้าจอเหมือนกันทุกฟังก์ชั่น นอกจากนั้นเครื่องนี้จะมีฟังก์ชั่นการถ่ายภาพที่คล้ายๆ กับ Mi Mix Alpha และ Huawei Mate X คือมีกล้องมาแค่ชุดเดียวคือกล้องหลัง แต่ใช้ได้ทั้งการถ่ายแบบปกติและเซลฟี่แบบกล้องหน้าได้เลย โดยการเซลฟี่ก็คือการใช้จอด้านหลังตัวเครื่องควบคุมกล้องนั่นเอง ก็ถือว่าเป็นนวัตกรรมที่โดดเด่นมากสำหรับรุ่นนี้ นอกจากนั้นยังได้รับรางวัลจาก German Design Award ในระดับ GOLD ด้วย ผู้เขียนได้ลองใช้งานแล้วค่อนข้างชอบมากเลยทีเดียว จึงยกให้ nubia Z20 เป็น 1 ในสมาร์ทโฟนนวัตกรรมสุดล้ำประจำปีนี้

อ่านรีวิว nubia Z20

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ 5 สมาร์ทโฟนที่เป็นสุดยอดนวัตกรรมของปี 2019 นี้ มีเครื่องไหนที่เป็นสุดยอดในดวงใจของทุกคนกันบ้าง หรือหากมีรุ่นอื่นๆ ที่ไม่ได้อยู่ในบทความนี้ก็ลองคอมเมนต์แนะนำกันเพิ่มเติมได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่