กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 26 ธันวาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Canon ส่งอุปกรณ์เสริมกล้องจัดเต็มความสนุกยิ่งขึ้น กับแกดเจ็ต 2 รุ่นใหม่ ได้แก่ Canon Tripod Grip HG-100 TBR ขาตั้งกล้องแบบมือจับพร้อมรีโมทคอนโทรล และ Canon Stereo Microphone DM-E100 ไมโครโฟนสเตอริโอชนิดติดกล้องที่จะมาเติมเต็มการถ่ายวีดีโอในช่วงท่องเที่ยววันหยุดยาวนี้ให้สนุก

Canon Tripod Grip HG-100TBR หรือขาตั้งกล้องแบบมือจับ ด้วยด้ามจับแบบแท่งที่ออกแบบมาเพื่อการจับถือด้วยมือเดียว ด้วยโครงสร้างตัวยึดกล้องที่หมุนได้ 360 องศา สนุกกับการถ่ายภาพมุมต่ำและมุมสูงได้ โดยที่ยังสามารถดูภาพถ่ายบนหน้าจอ LCD ของกล้องได้ และด้วยความสามารถในการปรับเอียงของเมาท์ไปข้างหน้า 45 องศา และข้างหลัง 90 องศา โดยที่ผู้ใช้สามารถสั่งการควบคุมออโต้โฟกัส การซูม และการกดชัตเตอร์ผ่านปุ่มบนด้ามจับ ได้ด้วยการจับถือเพียงมือเดียว 

ขาตั้งกล้องแบบมือจับ Tripod Grip HG-100TBR ยังสามารถเปลี่ยนเป็นขาตั้งกล้อง 3 ขา และยังรองรับการติดตั้งกล้องในแนวตั้ง มาพร้อมกับรีโมทควบคุมระยะไกลแบบบลูทูธบนด้ามจับที่สามารถถอดออกได้ (BR-E1) ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสั่งโฟกัส ซูม และกดชัตเตอร์กล้องได้จากระยะไกล

Canon Tripod Grip HG-100TBR ยังมาพร้อมตัวฐานยึดไมโครโฟน รองรับการติดตั้งไมโครโฟนภายนอก เช่น Directional Microphone DM-E100 และ DM-E1 มีวางจำหน่ายแยก ได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน 

ไมโครโฟนสเตอริโอชนิดติดกล้อง Canon DM-E100 สามารถปรับองศาการรับเสียงได้ 120 องศา ให้ผู้ใช้สามารถบันทึกเสียงคุณภาพสูงในระหว่างการถ่ายทำคอนเทนต์วีดีโอ โดยปราศจากเสียงรบกวนรอบข้างที่มากเกินไป แตกต่างจากการบันทึกเสียงผ่านไมโครโฟนในตัวกล้องทั่วไป มาพร้อมอุปกรณ์คลุมหัวไมค์แบบขน ช่วยกรองเสียงลมที่รบกวนได้เป็นอย่างดี ทำให้เสียงที่บันทึกออกมาได้คุณภาพตามที่ต้องการ นอกจากนี้ รูปแบบอุปกรณ์คลุมหัวไมค์แบบขนยังให้ประสิทธิภาพการกรองเสียงรบกวนได้ดีกว่า เมื่อเทียบกับอุปกรณ์คลุมหัวไมค์แบบฟองน้ำ

Canon DM-E100 มาในขนาดกะทัดรัด ใช้งานง่าย น้ำหนัก 64 กรัม สามารถเสียบชาร์จพลังงานได้ทันที โดยไม่ต้องถอดแบตเตอรี ด้วยค่าความไวต่อเสียง อยู่ที่ -40 เดซิเบล ± 4 เดซิเบล และยังมีอัตราสัญญาณเสียงต่อคลื่นรบกวน (SN ratio) สูงกว่า 66 เดซิเบล ซึ่งสูงกว่าค่ามาตรฐาน ทำให้ได้คุณภาพเสียงที่ดีเยี่ยม ปราศจากคลื่นรบกวน

สำหรับ Canon Tripod Grip HG-100TBR ราคา 3,800 บาท และ Canon DM-E100 ราคา 3,900 บาท มีวางจำหน่ายแล้ว ข้อมูลเพิ่มเติม www.facebook.com/canon.thailand

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่