เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 2 มกราคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นอีกหนึ่งมิติการเดินทาง หากโลกของเราหันมาใช้การเดินทางด้วยไฟฟ้ามากขึ้น และมีเส้นทางที่ปลอดภัย สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่าน่าสนใจ โดยบริษัท D-Fly สัญชาติอังกฤษได้เปิดตัว DRAGONFLY ที่มีแรงบันดาลใจในการออกแบบจากรถแข่ง Formula 1 มีดีไซน์โฉบเฉี่ยว เท่ทันสมัย ขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา สะดวกในการพกพา แข็งแรงด้วยวัสดุอะลูมิเนียมเกรดอากาศยานในส่วนของตัวถัง ส่วนอื่นๆ ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์เสริมใยเพื่อให้ทนต่อแรงกระแทก และแรงดึงมากขึ้น ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าจึงไม่เป็นมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม

ในส่วนของล้อทั้งสามสามารถเลี้ยวได้อย่างอิสระ เพื่อให้การขับขี่ไหลลื่นมากที่สุด เช่นเดียวกับแฮนด์ควบคุมที่ทางผู้ผลิตก็ได้ใช้แรงบันดาลใจจาก Formula 1 เหมือนกัน เรียกว่า “Full-Tilt Technology” ทั้งนี้การเลี้ยวรัศมีวงแคบด้วยระบบช่วงล่างแบบปีกนกคู่ มาพร้อมหน้าจอแบบความละเอียด 4K ขนาด 4.5 นิ้ว ทำงานร่วมกับ GPS ที่มีการแสดงผลอย่างเที่ยงตรง โดยมีมอเตอร์ขับเคลื่อนกำลังคู่ กำลังไฟ 1,800 วัตต์ วิ่งได้ไกลสุด 11 ไมล์ ทำความเร็วสูงสุด 38 ไมล์/ชั่วโมง ส่วนการบรรจุสิ่งของก็เก็บได้มากถึง 11.4 ลิตร และพับเก็บได้ด้วย ตอบโจทย์การพกพาไปได้ทุกที่

D-Fly DRAGONFLY มีไฟท้ายกับไฟหน้า และไฟเลี้ยวแบบ LED ที่ใช้ในอุตสาหกรรมรถยนต์จึงให้ความสว่างที่ชัดเจน เพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ ส่วนการสตาร์ทสามารถใช้กุญแจ หรือว่าใช้การ์ด RFID ที่ลงทะเบียนไว้ เรียกได้ว่าตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สมัยใหม่

สำหรับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าดังกล่าวมีทั้งแบบ 3 ล้อ และ 4 ล้อวางจำหน่าย โดยมีเพียง 500 คันเท่านั้นในล็อตแรก จับจองเป็นเจ้าของได้ตั้งแต่ช่วงหน้าร้อน ราคาแบ่งเป็น $5,000 หรือประมาณ 150,7xx บาท และ $6,000 หรือประมาณ 180,9xx บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่