เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 2 มกราคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เข้าใกล้เข้าไปทุกทีแล้วกับความล้ำสมัยที่จะเกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน เชื่อว่าใครหลายคนอาจรู้สึกดั่งนั่งอยู่ในยานก็ว่าได้ เหมือนที่เราเห็นในถาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ STAR WARS เพราะแบรนด์รถหรูชื่อดังอย่าง Rolls Royce ได้เปิดตัวเครื่องบินส่วนตัวไฟฟ้าที่นั่งเดียว ที่มีชื่อเรียกของโปรเจคด้านพัฒนา ACCEL จุดเด่นสามารถทำความเร็วได้มากที่สุดในโลกถึง 480 กิโลเมตร/ชั่วโมง เรียกได้ว่าจะใช้บินไปไหน ใช้ระยะเวลาไม่นานเลย

สำหรับโปรเจคเป็นการร่วมมือระหว่าง Rolls Royce, YASA ผู้ผลิตชิ้นส่วนและแผงควบคุมของรถยนต์ รวมถึง electroflight บริษัทสตาร์ทอัพที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการบิน โดยได้เงินลงทุนในการพัฒนาจาก Department of Business, Energy & Industrial Strategy and Innovate ของอังกฤษ โดยแบตเตอรี่ก็มีความคงทน ประกอบด้วยเซลล์จำนวนมากถึง 6,000 เซลล์ พร้อมระบบป้องกันกระแสไฟฟ้าลัดวงจร มีระบบรายความร้อน สามารถบินได้ไกลสูงสุด 200 ไมล์ หรือ จากกรุงลอนดอนไปกรุงปารีส

สำหรับการออกแบบดีไซน์ ตัวเครื่องบินมีความคล้ายนกอย่างมาก ปราดเปรียว ใช้วัสดุที่ให้น้ำหนักเบาสูงสุด แต่มีความแข็งแรง ทนต่อแรงดันกับแรงดึงกระชากของแรงกดดันของอากาศ นอกจากนี้มอเตอร์ยังให้กำลังสูง สามารถให้แรงม้าได้สูงสุด 500 แรงม้า แต่ไม่ส่งเสียงดังเข้ามาภายในห้องโดยสาร ทั้งยังประหยัดพลังงานโดยรวมแล้ว 90% จึงมั่นใจได้ว่าการชาร์จหนึ่งครั้งของคุณ จะบินได้ในหลายๆ ครั้ง ไม่สิ้นเปลืองพลังงาน

อย่างไรก็ตามโปรเจค ACCEL ยังอยู่ในขั้นตอนสุดท้าย เพื่อทดสอบความสมบูรณ์อีกครั้ง ก่อนวางจำหน่ายในเร็วๆ นี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่