สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 มกราคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ต้องบอกว่าlu Midnight Green ของ Apple เป็นสีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ และยากจะเลียนแบบได้ ทั้งสามารถทำออกมาได้ดี เพราะสามารถสื่อถึงความรู้สึก เรียบง่ายสงบแต่ก็ให้ความลึกซึ้งสุขุม มีรายละเอียดให้ติดตาม ซึ่งทางผู้บริหาร Apple ก็ได้เปิดเผยถึงที่มาของสีดังกล่าว โดยพวกเขาได้ว่าจ้างบริษัท Seiko Advance สัญชาติญี่ปุ่นที่เป็นซัพพลายเออร์รายเดียวที่ผลิตหมึกสีตัวเครื่องให้ iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max รวมถึงเฉดสีข้างต้นด้วย

สำหรับทั้งสองบริษัทก็ไม่ได้ร่วมงานกันง่ายๆ เพราะกว่าจะบริษัท Seiko Advance สามารถทำให้แอปเปิ้ลว่าจ้างได้ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย มีทั้งผิดพลาดไม่ได้รายละเอียดตามที่ทางผู้ว่าจ้างต้องการ ทำให้พวกเขาต้องฝ่าฝันจนกว่าจะสำเร็จ ซึ่งปัจจุบันรายได้หลักของบริษัทดังกล่าวคิดเป็น 40% มาจาก Apple สำหรับเฉดสี Midnight Green เป็นกระบวนการที่สะอาด ปลอดภัย เป็นมิตรต่อผู้ผลิตและสิ่งแวดล้อม ผ่านกระบวนการผลิตขั้นสูงอย่างปราณีต ซึ่งปัจจุบันเฉดสี Gold, Silver และ Space Gray ใน iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max ทางบริษัทดังกล่าวก็เป็นผู้ผลิตด้วย ในทางกลับกันรุ่นเล็ก iPhone 11 ทางแอปเปิ้ลได้เลือกใช้ซัพพลายเออร์หลายรายในการผลิต นี่จึงเป็นเหตุผลได้ว่าชื่อสีเหมือนกัน แต่ทำไมบางทีเรากลับรู้สึกได้ว่าเฉดสีมันไม่เหมือนเดิม!

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเรื่องเล็กๆ อย่างสี แต่ก็มีที่มาที่ไปไม่เล็กเลย ซึ่งกว่าจะได้เฉดสีหนึ่ง ก็เป็นเรื่องยากเหมือนกัน ดังนั้นนี่จึงอาจเป็นข้อคิดได้ว่าหากจะทำอะไรก็ต้องใส่ใจรายละเอียด แม้จะเป็นเรื่องเล็กๆ ซึ่ง Tim Cook ได้ทิ้งท้ายว่า Apple และ Seiko Advance ต้องเติบโตไปด้วยกัน และผลักดัน/สร้างสรรค์ไปสู่จุดสูงสุดด้วยกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่