เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 5 มกราคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในช่วงเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2562 ที่ผ่านมา 3 บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง OPPO, Vivo และ Xiaomi มีการประกาศจับมือกัน พร้อมพัฒนาระบบส่งไฟล์หากันด้วยความเร็วสูงแบบ Peer to peer ซึ่งระบบนี้จะทำให้สมาร์ทโฟนจากทั้ง 3 ค่าย สามารถส่งข้อมูลหากันได้แบบง่ายๆ โดยพวกเขาเรียกการรวมตัวครั้งนี้ว่า "Inter-Transfer Alliance Group" และมีการปล่อยให้ทดสอบจนถึงปลายปี ค.ศ. 2019

ล่าสุดเวอร์ชั่น Beta และการทดสอบทุกขั้นตอนพร้อมให้ใช้งานจริง ทำให้ทั้ง OPPO, Vivo และ Xiaomi ออกมาประกาศเปิดตัวระบบนี้อย่างเป็นทางการทันที ซึ่งนาย Spark Ni ประธานระดับสูงของ Vivo ก็ออกมาบอกถึงวิธีการใช้งานสั่นๆ ว่า สมาร์ทโฟนของทั้ง 3 ค่าย จะสามารถแชร์ไฟล์ให้กันได้โดยไม่ต้องพึ่งอินเตอร์เน็ต เพียงแค่เปิด Wi-Fi และ Bluetooth จากนั้นก็สามารถเลือกไฟล์ที่ต้องการจะส่งได้ทันที ด้วยความเร็วสูงสุด 20MB/s

โดยหลักการบริการของระบบนี้ จะใช้ Bluetooth เพื่อการจับคู่ และใช้ Wi-Fi แบบ Peer to peer เพื่อการเชื่อมต่อแบบรวดเร็ว นอกจากนี้ทั้ง 3 แบรนด์สมาร์ทโฟน ยังเปิดรับผู้ผลิตรายอื่นๆ เพื่อเข้าร่วมการใช้งานระบบนี้ และจะพร้อมใช้งานกับสมาร์ทโฟนในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่