ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 10 มกราคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

VIDAA ระบบปฏิบัติการสมาร์ททีวีแบบเปิด แพลตฟอร์มโฉมใหม่นี้มาพร้อมยูสเซอร์อินเทอร์เฟซที่เปลี่ยนไปจากเดิมโดยสิ้นเชิง และอัดแน่นด้วยผู้ให้บริการคอนเทนต์ เพื่อมอบประสบการณ์การรับชมทีวีที่มีผู้ใช้งานเป็นศูนย์กลาง เวอร์ชันปรับปรุงใหม่จึงรวมระบบการจัดการ การโฆษณา และการคิดค่าบริการเข้าด้วยกันแบบรวมศูนย์

Vidaa รวบรวมคอนเทนต์จากผู้ให้บริการคอนเทนต์ที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็น Netflix, Prime Video, YouTube, Red Bull TV, Deezer, DAZN, Rakuten TV และ Hungama ยิ่งไปกว่านั้น ยังได้นำบริการสตรีมมิ่งกีฬาอย่าง fuboTV มาสู่แพลตฟอร์มโดยแอปพลิเคชันของ fuboTV จะถูกติดตั้งในทีวีทุกเครื่องของไฮเซ่นส์ที่มีระบบปฏิบัติการ Vidaa OS โดยคลิกปุ่ม Sports บนรีโมต

การรวม fuboTV เข้ากับ Vidaa จะทำให้ลีกกีฬาสำคัญ ๆ NFL, NBA, MLB และ NHL หรือแม้แต่กีฬาระดับวิทยาลัย ตลอดจนการแข่งขันในระดับท้องถิ่นและภูมิภาค มาปรากฏบนแพลตฟอร์ม ความคมชัดระดับ 4K ซึ่งเป็นการมอบประสบการณ์การรับชมที่ดีที่สุดอย่างแท้จริง นอกจากนั้น ยังสามารถเข้าถึงการฟังเพลงได้โดยตรงเช่นเดียวกัน โดย YouTube Music ซึ่งเป็นบริการสตรีมเพลง สามารถดูรายชื่อศิลปินและมิวสิควิดีโอที่ชื่นชอบบน YouTube Music ได้ในคลิกเดียว

นอกจากกีฬาและดนตรีที่เป็นแกนหลักแล้ว แพลตฟอร์มเวอร์ชันนี้ยังมี Vidaa Art ซึ่งไฮเซนส์ได้ร่วมมือกับชุมชนศิลปะดิจิทัลชั้นนำของโลกอย่าง DeviantArt ที่ได้ส่งมอบงานศิลปะต้นฉบับกว่า 370 ล้านชิ้น ผู้ใช้ Vidaa สามารถดาวน์โหลดงานศิลปะดิจิทัลเพื่อเปลี่ยนห้องนั่งเล่นเป็นแกลเลอรี่ที่เคลื่อนไหวได้ สำหรับอีกหนึ่งการสร้างสรรค์คือ Vidaa Free ซึ่งเหล่าครีเอเตอร์ของ Vidaa ได้รวบรวมคอนเทนต์ฟรีที่ดีที่สุดมาไว้บนแพลตฟอร์ม พร้อมนำเสนอในรูปแบบที่ผสมผสานและไหลลื่น โดยผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงฟีเจอร์นี้ ซึ่งปัจจุบันมี PlutoTV, TubiTV และ Xumo ให้บริการอยู่แล้ว และกำลังขยายความร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลก

สำหรับกำหนดการเปิดตัว Vidaa นั้น เตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์มเวอร์ชันใหม่ในกว่า 120 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลกในไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ เพื่อรองรับการขยายตัวในระดับสากล

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

วันที่ : 10 มกราคม 2563

มือถือออกใหม่