องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 9 มกราคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

รู้หรือไม่ว่าเมื่อผู้โดยสารเกิดพลาดทำมือถือ หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หล่นลงไปในช่องว่างระหว่างที่นั่งบนเครื่องบิน ห้ามไม่ให้ผู้โดยสารหยิบมือถือออกมาเอง และห้ามปรับเก้าอี้หรือพนักพิงหลังจากที่ทำมือถือตกไประหว่างเบาะที่นั่งเด็ดขาด แต่ต้องแจ้งพนักงานต้อนรับเพื่อขอความช่วยเหลือ และให้ช่วยหยิบขึ้นมาแทน

เพราะหากมือถือได้รับความเสียหายจากการถูกหนีบเมื่อปรับเบาะ และอาจทำให้เกิดการเสียดสีบริเวณแบตเตอรี่มือถือ จนทำให้แบตเตอรี่ระเบิดทำให้เกิดไฟลุกไหม้ภายในห้องโดยสาร ส่งผลให้เป็นอันตรายต่อเที่ยวบิน การไม่หยิบมือถือ หรือปรับเบาะที่นั่ง แล้วเรียกพนักงานตอนรับให้มาหยิบให้ จึงเป็นการป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นนั่นเอง 

การที่ต้องออกกฎประกาศนี้ขึ้นมา นั้นเพราะเมื่อช่วงเดือน พ.ค. 61 เที่ยวบินที่ KL809 เดินออกจากประเทศเนเธอร์แลนด์ ไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ได้ส่งสัญญาณมายังหอบังคับการบินสนามบินนานาชาติภูเก็ต เพื่อขอลงจอดฉุกเฉิน เนื่องจากพบปัญหาเพลิงไหม้ภายในห้องโดยสาร โดยสาเหตุของไฟไหม้ เกิดจากผู้โดยสารทำโทรศัพท์มือถือตกกระแทกเบาะที่นั่ง

จากเหตุการณ์ดังกล่าว สายการบินชั้นนำทั่วโลก รวมถึงการบินไทยจึงได้มีการออกประกาศและคำเตือนไปยังผู้โดยสารผ่านช่องทางต่างๆ เพื่อให้คำแนะและวิธีปฏิบัติตัวที่เหมาะสม เพราะฉะนั้น หากใครต้องเดินทางโดยเครื่องบิน นอกจากกฏระเบียบข้ออื่นๆ ก็ควรศึกษากฎนี้ไว้ด้วย เพื่อเป็นการเตรียมตัวที่ดีในการใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์บนเครื่องบิน จะได้ไม่ผิดกฎ และเกิดอันตรายในระหว่างเดินทาง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่