เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 10 มกราคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ถือว่าเป็นอีกเรื่องที่น่าใจในอนาคตที่เดียว หลังจาก Samsung ได้ปล่อยวิดีโอตัวอย่างการใช้งานคีย์บอร์ดล่องหน หรือ Selfie Type ซึ่งระบบนี้สามารถใช้พิมพ์ข้อความต่างๆ ได้ทันที โดยไม่ต้องมีคีย์บอร์ดจริงๆ หรือกดใช้งานแป้นพิมพ์แบบซอฟแวร์ในหน้าจอแสดงผล

ในวิดีโอที่ทาง Samsung ปล่อยออกมา จะเห็นได้ว่าคีย์บอร์ด Selfie Type สามารถใช้ร่วมกับ สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต และ Foldable Phone โดยระบบจะสามารถพิมพ์ข้อความจากระยะไกลได้ นอกจากนี้ยังมีการใช้พิมพ์ Email, จด Notes และพิมพ์ข้อความในแชทได้ง่ายๆ ซึ่งทาง Samsung ไม่ได้บอกถึงรายละเอียดอะไรมากเกี่ยวกับ Selfie Type มากนัก แต่จากที่ดูในวิดีโอก็ถือว่ามีความแม่นยำมากทีเดียว

แล้ว Selfie Type มีกระบวนการทำงานอย่างไร ?

โปรเจค Selfie Type เป็นโปรเจคที่ถูกพัฒนาจากบริษัท Samsung โดยเป็นการสร้างคีย์บอร์ดเสมือนจริง (Virtual Keyboard) เพื่อให้ผู้ใช้งานพิมพ์ข้อความโดยไม่ต้องสัมผัสตัวเครื่อง หรือแป้นพิมพ์ของจริง ที่สำคัญระบบนี้ไม่มีการทำงานร่วมกับฮาร์ดแวร์ ซึ่งระบบมีการทำงานจาก กล้องหน้า และระบบ AI ล้วนๆ จากนั้นระบบจะมีการตรวจจับนิ้วมือของผู้ใช้งาน เมื่อผู้ใช้งานขยับนิ้วทำท่าทางพิมพ์ลงไป ตัวหนังสือก็จะปรากฏในหน้าจอทันที

สำหรับคีย์บอร์ด Selfie Type ทาง Samsung จะมีการแสดงตัวอย่างในงาน CES 2020 และคาดว่าในอนาคตอาจจะได้เห็นในสมาร์ทโฟนระดับเรือธงจาก Samsung ก็เป็นได้ ทั้งนี้อาจจะมีการอัปเดตเพื่อสมาร์ทโฟนที่เปิดตัวไปแล้วก่อนหน้าอีกด้วย เพราะระบบ Selfie Type มีการทำงานจากซอฟแวร์ล้านๆ ก็ต้องติดตามการกันว่า เมื่อ Selfie Type พร้อมใช้งานจริง จะมีความสมบูรณ์ และใช้งานได้ง่ายหรือไม่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่