โน๊ตบุ๊ค (Notebook)  |   วันที่ : 11 มกราคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เปิดตัวโปรเซสเซอร์แล็ปท็อป x86 คอร์ประมวลผล 8 คอร์ ตัวแรกของโลก ตระกูล AMD Ryzen 4000 Series Mobile Processor สถาปัตยกรรมการผลิต “Zen 2” บนเทคโนโลยีกระบวนการผลิต 7nm ที่ได้รับการพัฒนาประสิทธิภาพของ Radeon graphics ให้สูงขึ้นในรูปแบบ SOC (System-On-Chip) โดยโปรเซสเซอร์รุ่นที่สาม AMD Ryzen 4000 Series ยกระดับการออกแบบ และประสิทธิภาพการใช้พลังงานบนแล็ปท็อป Ultrathin และเกมมิ่งแล็ปท็อป

AMD พร้อมเปิดตัวโปรเซสเซอร์ตระกูล AMD Athlon 3000 Series Mobile Processor ที่ขับเคลื่อนประสิทธิภาพด้วยสถาปัตยกรรมการผลิต “Zen” ส่งมอบประสบการณ์การประมวลผลที่ทันสมัย และประสิทธิภาพที่แท้จริงสำหรับผู้ใช้งานแล็ปท็อปที่หลากหลาย สามารถหาซื้อแล็ปท็อปที่ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 4000 Series และ Athlon 3000 Series ได้แล้วจากตัวแทนผู้ผลิตชั้นนำ อาทิ Acer, Asus, Dell, HP, Lenovo และแบรนด์อื่น ๆ อีกมากมายในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2563 

โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 4000 Series Mobile Processors with Radeon Graphics ด้วยคอร์ประมวลผล 8 คอร์ 16 เธรด บนโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 4000 U-Series Mobile Processors ตอบสนองการทำงาน และความสะดวกสบายในการใช้งานที่ส่งมอบประสิทธิภาพการทำงานที่แตกต่างสำหรับแล็ปท็อป Ultrathin ด้วยค่า TDP เพียง 15W นอกจากนี้ โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 4000 H-Series Mobile Processors จะเข้ามาสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับการเล่นเกม และการสร้างสรรค์ผลงานต่าง ๆ ในด้านนวัตกรรม การดีไซน์ที่บางและเบา พร้อมด้วยค่า TDP เพียง 45W6 สำหรับเกมเมอร์และครีเอเตอร์

โปรเซสเซอร์ใหม่ AMD Ryzen 7 4800U

  • ประสิทธิภาพในการประมวลผลแบบซิงเกิลเธรดมากขึ้น 4% และประสิทธิภาพการประมวลผลแบบมัลติเธรดมากขึ้นถึง 90% 
  • ประสิทธิภาพด้านกราฟิกที่มากขึ้นถึง 18% 

โปรเซสเซอร์ใหม่ AMD Ryzen 7 4800H

  • ประสิทธิภาพในการประมวลผลแบบซิงเกิลเธรดมากขึ้น 5% และประสิทธิภาพการประมวลผลแบบมัลติเธรดมากขึ้นถึง 46%
  • การเข้ารหัสวิดีโอ 4K ด้วยโปรแกรม Adobe Premier เร็วขึ้นถึง 25%
  • ประสิทธิภาพในการจำลองฟิสิกส์ในการเล่นเกมสูงขึ้นถึง 39%

นอกจากนี้ยังเปิดเผยถึงรายละเอียดของเทคโนโลยี AMD SmartShift ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 4000 Mobile, Radeon Graphics และซอฟต์แวร์ AMD Radeon Software Afrenalin 2020 รุ่นล่าสุด ที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มประสบการณ์การประมวลผลผ่านการยกระดับประสิทธิภาพการทำงานไปอีกระดับ ด้วยการสลับการทำงานรูปแบบไดนามิกระหว่างโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen และกราฟิกการ์ด AMD Radeon เทคโนโลยี AMD Smartshift จะมอบประสิทธิภาพในการเล่นเกมสูงขึ้นถึง 10%และสูงขึ้นถึง 12% เมื่อนำไปใช้ในการสร้างสรรค์ผลงานต่างๆ 

โปรเซสเซอร์ 3rd Gen AMD Ryzen Threadripper 3990X

โปรเซสเซอร์ตัวแรกของโลกที่มีคอร์ประมวลผล 64 คอร์ โดยสามารถหาซื้อโปรเซสเซอร์ได้ผ่านทางร้านค้าปลีก และผู้ให้บริการทั่วโลกในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ศกนี้ การประมวลผลแบบซ็อกเก็ตเดี่ยวจำนวนมากในแพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์ ทำให้โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper 3990X เป็นโซลูชั่นเหมาะสำหรับการสร้างสรรค์ผลงานรูปแบบดิจิทัลในระดับมืออาชีพทั้งในด้านการทำแอนิเมชั่น 3D, Raytraced VFX และการแปลงสัญญานวิดีโอ 8K รวมไปถึง

  • ประสิทธิภาพการทำงานด้าน 3D Ray Tracing ด้วยโปรแกรม MAXON Cinema4D Renderer มากกว่า 51% เมื่อนำไปเทียบกับโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper 3970X
  • คะแนน Cinebench R20.06 สำหรับการประมวลผลแบบซิงเกิลโปรเซสเซอร์ ได้คะแนน 25,399 คะแนน

โปรเซสเซอร์ AMD Athlon 3000 Series Mobile Processors with Radeon Graphics

ช่วยให้ผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้นผ่านสถาปัตยกรรมการผลิต “Zen” บนโน้ตบุ๊ก ให้ประสบการณ์การประมวลผลที่ทันสมัย เช่น ระบบ Window Hello และ Cortana ประสิทธิภาพการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการสตรีมมิ่งระดับ Full HD นำเสนอกราฟิกที่เร็วขึ้นถึง 86% และประสิทธิภาพด้านการผลิตที่เร็วขึ้นถึง 51% โดยจะพร้อมใช้งานในช่วงต้นปี 2563

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่