สุขภาพและความงาม (Health & Beauty)  |   วันที่ : 19 มกราคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เชื่อว่าอีกไม่กี่ปีข้างหน้าโลกของอุตสาหกรรมยานยนต์ก็จะเหมือนกับภาพยนตร์ที่เราเห็นกันอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น ดีไซน์, เทคโนโลยีและนวัตกรรม หรือแม้แต่ฟีเจอร์การใช้งานที่ล้ำหน้า นอกเหนือจากการขับขี่ ซึ่งเรามักจะเห็นกันในข่าวต่าง ๆ อาทิ โหมดขับขี่อัตโนมัติ, โหมดการแสดงภาพกราฟิกแบบโฮโลแกรม หรือพลังงานไฟฟ้าที่ให้ผู้ขับขี่สามารถใช้งานได้ไกล ยาวนานยิ่งขึ้น ไม่ต้องชาร์จแบตเตอรี่บ่อย ทว่าผู้บริหารของบริษัท Tesla ได้ผุดไอเดียที่แม้ดูเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่มีความสำคัญมากเลยทีเดียว นั่นคือ ให้รถยนต์สามารถพูดสนทนากับผู้ร่วมเดินทางบนท้องถนนได้

ยกตัวอย่างว่า หากคุณกำลังจะถอยเข้า แต่มีคนยืนอยู่ข้างหลัง คุณต้องการบอกให้คนคนนั้นรู้ว่า เฮ้หลบหน่อยฉันจะถอยรถ ถ้าไม่เดินออกจากรถมาบอก ก็ต้องบีบแตร ซึ่งอาจดูไม่สุภาพได้ ดังนั้นนาย Elon Musk จึงต้องการให้รถยนต์ของเขานั้นสามารถสนทนาพูดคุยได้ ผ่านลำโพงที่วางตำแหน่งไว้ตามจุดต่างๆ ทั้งนี้เสียงที่ส่งออกไปนั้นยังไม่มีการเปิดเผยว่าจะเป็นเสียงอัตโนมัติ หรือเสียงของเราเอง ซึ่งระบบดังกล่าวก็เปรียบเหมือนดาบสองคม หากเป็นการบันทึกเสียงผ่านตัวเราเอง บางทีอาจกลายเป็นการทะเลาะวิวาทก็เป็นได้ ถ้าในขณะนั้นคุณหัวร้อนอยู่ ทว่าใช้ระบบอัตโนมัติจะกลายเป็นทางเลือกที่ดีกว่า ซึ่งอาจใช้สมมติฐานจากการจำลองสถานการณ์ต่างๆ ว่าควรมีประโยคสนทนาอะไรบ้าง

อย่างไรก็ตามนาย Elon Musk ไม่ได้ระบุว่าฟีเจอร์นี้จะพัฒนาแล้วเสร็จเมื่อใด เพียงบอกแต่ว่าเร็วๆ นี้ หากทำสำเร็จก็ถือเป็นอีกหนึ่งพัฒนาการของโลกยานยนต์!

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ไฮไลท์ข่าวเด่น

อ่าน

แบ่งปันบทความ

มือถือออกใหม่