เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 13 มกราคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในงาน CES 2020 ที่ผ่านมา บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Google อาจไม่ได้มีอะไรหวือหวามาโชว์ในงานมากนัก แต่พวกเขาก็นำฟีเจอร์ใหม่อย่าง Read It ที่ใช้งาน Google Assistant มาแสดงในงานแทน โดยฟีเจอร์นี้จะทำให้ Google Assistant จะสามารถอ่านบทความบนสมาร์ทโฟนให้ทันที เพียงผู้ใช้ออกคำสั่ง Okay Google และ read it เรียกว่าเป็นฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากทีเดียว

การใช้งานต้องเป็นบทความที่อยู่บน Google App, Google Chrome หรือ Google News (อาจจะมีการอัพเดทในอนาคตให้ใช้กับแอพฯ อื่นๆ ได้ด้วย) เมื่อได้บทความที่อยากให้ Google Assistant อ่าน ผู้ใช้งานก็เพียงพูดว่า "Okay Google" จากนั้น "read it" เพียงเท่านี้ Google Assistant ก็จะอ่านบทความให้ผู้ใช้งานทันที นอกจากนี้ยังมีการเลื่อน Scroll ให้แบบอัตโนมัติ เพื่อง่ายต่อการอ่านตามอีกด้วย

สำหรับฟีเจอร์ Read It จะมีการรองรับกว่า 42 ภาษา และสามารถแปลภาษาให้ผู้ใช้ได้ด้วย หากต้องการ แน่นอนว่าภาษาไทย Google Assistant ก็สามารถแปลได้เช่นกัน ตรงนี้ต้องยกความดีความชอบให้กับทีมวิจัยของ Google ในการพัฒนาระบบ Machine Intelligence ที่ทำให้ Google Assistant มีฟีเจอร์ Read It ขึ้นมา อย่างไรก็ตาม Google บอกไว้ว่าจะสามารถใช้ได้กับสมาร์ทโฟน Android (เวอร์ชั่น 5 ขึ้นไป) และจะเปิดให้ใช้งานปลายปี ค.ศ. 2020

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่